สิ้น “ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ” อดีตพิธีกร นาทีทอง-ประตูดวง ติดโควิด-19 เชื้อลงปอด เสียชีวิต

นับเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญในวงการบันเทิงอีกครั้ง กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของพิธีกรชั้นครู “ธรรม ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ” บิดาของนักแสดงมากความสามารถ “เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ” ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 เชื้อลงปอด เข้ารับการรักษาตัวตามขั้นตอนในโรงพยาบาลเกือบ 1 สัปดาห์ ก่อนจะจากไปอย่างสงบในวัย 87 ปี


โดย “เหมี่ยว ปวันรัตน์” ได้เปิดใจกับเพจเฟซบุ๊กดาราภาพยนตร์ว่า “บิดาของตนติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวตามขั้นตอนที่โรงพยาบาลมาประมาณเกือบ1สัปดาห์แล้ว แต่เพราะมีโรคประจำตัว และ อายุมากแล้ว ทำให้การรักษาไม่สำเร็จ เชื้อแพร่กระจายลงปอด และทำให้ท่านเสียชีวิต เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งครอบครัวจะทำพิธีฌาปนกิจร่างของบิดาในช่วงบ่ายวันนี้ (19 ก.พ.2565) ณ ภาณุรังษี บางพลัด จ.กรุงเทพฯ เนื่องจากบิดาของตนเสียชีวิตด้วยโควิด-19 การจัดการพิธีจึงต้องเป็นขั้นตอนตามระเบียบสาธารณะสุข ส่วนคนอื่น ๆ ในครอบครัว “เหมี่ยว” แจ้งว่าไม่มีใครติดเชื้อ ไนน์เอ็นเตอร์เทนขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวนาคสุริยะ มา ณ โอกาสนี้ด้วย

ธรรม ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ เป็นนักร้อง พิธีกรรายการโทรทัศน์ นักแสดง นักพากย์ เริ่มต้นงานในวงการบันเทิงด้วยการเป็นโฆษก ที่สถานีวิทยุ วปถ.1 (วิทยุทหารสื่อสารประจำถิ่น) กรมการทหารสื่อสาร และสมัครสอบเข้าเป็นผู้ดำเนินรายการ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 (ช่อง 7 ขาวดำในอดีต) เมื่อ พ.ศ. 2507 และไปเป็นผู้ช่วยพิธีกรรายการป็อปท็อป ทางช่อง 5 ซึ่งมี พ.อ.การุณ เก่งระดมยิง เป็นพิธีกร ก่อนจะได้รับคัดเลือกเป็นผู้ดำเนินรายการทางช่อง 7

ด้วยน้ำเสียงทุ้มเป็นเอกลักษณ์และมีท่าทางเป็นธรรมชาติ มีหน้าที่ทั้งเป็นผู้พากย์หนัง พากย์รายการมวย พูดโฆษณาสินค้า เป็นโฆษกการตัดสินรางวัลแผ่นเสียงทองคำพระราชทาน ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นนักร้อง และจัดรายการพิพิธภัณฑ์ดารา และรายการเพลงสุนทราภรณ์ ใน พ.ศ. 2517ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ ได้เป็นพิธีกรรายการเกมโชว์ “นาทีทอง” ช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ และ “ประตูดวง” ช่วงเย็นวันอาทิตย์ แทนอาคม มกรานนท์ พิธีกรคนเดิมที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา ทั้งสองรายการเป็นรายการที่มียอดผู้ชมสูงสุด และสร้างชื่อเสียงให้กับธรรมรัตน์เป็นอย่างมาก ทั้งยังเป็นนักแสดงมีผลงานการแสดงมากมาย อาทิ “เทวดาเดินดิน/เมืองขอทาน (ขี้กลากคอนกรีต)/อะไรกันวะ/อีแต๋น ไอเลิฟยู/ นักเพลงผู้ยิ่งใหญ่/ล่าระเบิดเมือง/สุริโยทัย/ปมรักนวลฉวี”

ธรรมรัตน์ ได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักพากย์ยอดเยี่ยม จากผลงานพากย์หนังชุด บิ๊กซินีม่า ทางช่อง 7 ในปี พ.ศ. 2537 และรับรางวัลพิธีกรโทรทัศน์ยอดเยี่ยม รางวัลเมขลาในปี พ.ศ. 2538 จากรายการ 20 คำถาม จากนั้นจึงเลิกผลิตรายการโทรทัศน์และเลิกเล่นการเมือง หันไปศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ จบการศึกษาในปี 2541 จากนั้นจึงออกตระเวนเดินสายร้องเพลง และจัดรายการวิทยุภาคภาษาไทยที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา จากนั้นในปี พ.ศ. 2543 และลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในวันที่ 4 มีนาคม ใน กทม.ด้วย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

ช่วงหลังธรรมรัตน์ นาคสุริยะ เดินทางกลับมาใช้ชีวิตในประเทศไทย ก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ชื่อ เอเชียน วิชั่น แชนแนล และยังรับงานพากย์ภาพยนตร์ และร้องเพลง จนสุขภาพมีปัญหาจึงห่างเหินจากวงการ กระทั่งจากไปด้วยโรคโควิด-19 ในวัย 87 ปี เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2565 นำมาซึ่งความเศร้าเสียใจของครอบครัว เพื่อนร่วมงาน ตลอดจนแฟน ๆ ที่เคยรับชมผลงานของเจ้าตัว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณ FB : ดาราภาพยนตร์


เข้าชม 1,117 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม