“คุณชายอดัม” ชื่นชม “คุณหญิงแมงมุม” สู้ชีวิตแม้ SLEกำเริบจนน่าเป็นห่วง

หลังมีภาพของ “คุณหญิงแมงมุม-หม่อมราชวงศ์ศรีคำรุ้ง ยุคล” ที่ป่วยและกำลังรักษาตัวอยู่ด้วยโรคSLEหรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง ล่าสุดวันนี้(17 ก.พ. 2565) “คุณชายอดัม-หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล” น้องชาย”คุณหญิงแมงมุม” ได้เผยถึงอาการพี่สาวว่าตอนนี้ยังคงเฝ้าระวังอาการและรักษาโรคSLE อย่างใกล้ชิดหลังอาการกำเริบทำร้ายจอประสาทตาทำให้มองไม่ค่อยเห็น แต่ยังมองเห็นอยู่บ้างแต่จะเป็นแสงจ้า ๆ โดยแพทย์ให้ใส่แว่นช่วยในการมองเห็น ตอนนี้ยังคงต้องดูแลใกล้ชิดมีฟอกไตอาทิตย์ละ 2-3ครั้ง รวมถึงให้คีโมบำบัดรักษาร่วมด้วย สำหรับการป่วยโรคSLEหรือโรคแพ้ภูมิตัวเองพี่สาวเริ่มรักษาตั้งแต่อายุ17ปี เป็นเวลากว่า20ปีที่สู้กับโรคนี้มา โชคดีพี่สาวเป็นนักสู้ไม่ยอมแพ้และยังคงสามารถเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนอยู่ตลอดเพราะทำให้กระปรี้กระเปร่าขึ้น แต่เวลากลับมาก็ต้องมีตรวจละเอียดและให้เลือด ชื่นชม“พี่ดอลล่าร์”เป็นสุดยอดพี่เขยที่ดูแลพี่สาวตนได้ดีมาก พร้อมเป็นกำลังใจอยู่เคียงข้างกับพร้อมกับครอบครัวตน

ส่วนการรักษาก็ต้องใช้คำว่ายังน่าเป็นห่วงอยู่เพราะโรคไม่รู้จะโจมตีจุดไหน เมื่อไหร่ ของร่างกาย เลยต้องมีคณะแพทย์เป็นทีมแพทย์เฉพาะทางแต่ละด้านช่วยดูแลและวินิจฉัยเป็นจุด ๆ ไป ตอนนี้สิ่งที่พี่สาวคาดหวังมากที่สุดก็คือการได้กลับมาทำงานเบื้องหลังเพราะครอบครัวตนบ้างานและอยากถ่ายทอดหลายอย่างให้คนดูได้เห็น
ส่วนประเด็นดราม่าละครไทยสู้เกาหลีและต่างประเทศไม่ได้ ในฐานะคนวงการอุตสาหกรรมนี้ไม่มองเป็นความผิดของคนดูหรือใคร แต่ทุกฝ่ายต้องร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาและไม่หยุดทำคุณภาพของผลงานให้ทัดเทียมนานาชาติ คงไม่สามารถเปลี่ยนได้ในเวลาอันสั้นเพราะเป็นปัญหาระดับโครงสร้างที่หล่อหลอม ตนเองในฐานะคนไทยก็อยากเห็นและทำผลงานให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติเช่นเดียวกัน


ทั้งนี้ “คุณชายอดัม” เป็นทายาทของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล หรือ ท่านมุ้ย ผู้ปลุกปั้น “เอก สรพงศ์ ชาตรี” ชาวนาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้กลายเป็นพระเอกตลอดกาลของวงการหนังไทยและเป็นผู้ที่ “เอก สรพงศ์” เคารพรักอย่างยิ่ง ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยของ สรพงศ์ แต่ขอให้ครอบครัวชี้แจงเอง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 534 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม