ไม่ดราม่า ไม่ว่าใคร “ป๋อ” ให้ข้อคิดการทำงานร่วมกัน ท่ามกลางโควิด-19

เพราะเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ต้องออกนอกบ้านมาทำงานก่อน พบปะผู้คนมากมาย ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำเอาคุณพ่อลูก 2 “ป๋อ ณัฐวุฒิ” กังวลไม่น้อยว่าวันหนึ่งอาจจะได้รับเชื้อกลับไปติดคนที่บ้านด้วย เพราะแม้เจ้าตัวจะป้องกันตัวเองอย่างดี และทีมงานในกองถ่ายส่วนใหญ่ก็ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยโควิด-19 อย่างเคร่งครัด แต่ก็มีกลุ่มคนไม่น้อยที่ปฏิบัติตัวหละหลวม เสี่ยงต่อการรับเชื้อและระบาดต่อกัน เจ้าตัวจึงได้โพสต์โปสเตอร์คำแนะนำมาตรการในการดูแลป้องกันตัวเองพร้อมขอความร่วมมือในการทำงานร่วมกันผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว


โดย “ป๋อ” ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @poh_natthawut พร้อมข้อความระบุว่า “ตอนนี้ทีมงานทุกคนพยายามกันเต็มที่ พยายามป้องกันและดูแลตัวเอง ดีแล้วครับ!! ……แต่สังคมประกอบด้วยคนมากมาย ทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง ผมมีลูก2 นอนด้วยกัน มีแม่อายุมาก อาศัยอยู่ด้วยกัน เหตุผลของผมคือผมไม่อยากเอาไปติดคนเหล่านั้นครับ ผมสงสารลูกถ้าจะไม่ได้ไปโรงเรียนเพราะผม หรือนอนเป็นไข้จากการติดจากพ่อที่ไปทำงานข้างนอก…….ผมเชื่อว่าหลายคนก็คิดคล้าย ๆ”

“แต่อย่างว่า บางคนป้องกัน200% บางคนก็100% บางคนก็คลาย ๆ แล้วสัก70% บางคนไม่กลัวเลยไม่ชอบใส่หน้ากาก หายใจไม่ออก ไม่เป็นไรหรอก ก็เหลือแค่50%……#ปัญหาคือเราต้องทำงานร่วมกันน่ะสิครับ เราต้องอยู่ด้วยกันทั้งวัน เอาล่ะ ไม่ว่ากันครับ เราช่วยกันดีกว่า ช่วยดูแลตัวเองและดูแลสังคมของเราด้วยนะครับ #เพื่อตัวเราเองแหละครับไม่ใช่ใครที่ไหน #ไม่ดราม่าไม่ว่าใครนะครับ การติดไม่ใช่เรื่องผิดวันนึงผมอาจจะติดก็ได้และจะไม่โทษใครทั้งนั้น”

ซึ่งก็มีแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่าง ๆ นานา อาทิ “เท่าที่เห็นมาหลายกองถ่าย ส่วนใหญ่เป็นกองโฆษณา ก็เคร่งครัดดีนะครับป๋อ/หน้ากากไม่อยู่ที่คาง ว่าจะคาดหัวแทน/ช่วยกันๆ สู้ๆ เนอะ❤️❤️/👏👏👏เห็นด้วยมากๆเลยค่ะ บางคนอาจจะไม่กลัวติด แต่อย่างน้อยก็ควรรับผิดชอบต่อสังคม บางบ้านไม่ได้อยู่คนเดียว มีผู้สูงอายุ เด็ก คนป่วยที่ภูมิต้านทานไม่ดี เป็นกลุ่มเปราะบาง ควรคิดถึงกลุ่มคนเหล่านี้ให้มากค่ะ/จริงค่ะ เราต้องรับผิดชอบต่อสังคม/เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันค่ะ คิดถึงส่วนรวม เพื่อให้งานเดินหน้าต่อไปได้/เห็นด้วยกับคุณป๋อทะกประการค่ะ🙌👍😆”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 84 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม