เปิดตัวเลขอั่งเปาปีแรกที่ “ป๊อก-มาร์กี้” ให้ “น้องมีก้า-มีญ่า งานนี้มีอึ้ง!!

ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ชาวไทยเชื้อสายจีนสืบทอดกันมาช้านาน สำหรับการให้อั่งเปาลูกหลานในวันตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่จีน รวมถึงครอบครัวของ “ป๊อก ภัสสรกรณ์” และ “มาร์กี้ ราศรี” ที่ตัดสินใจมอบอั่งเปาให้ลูกแฝด “น้องมีก้า” และ “น้องมีญ่า” เป็นปีแรก โดย “ป๊อก” ได้เตรียมซองอั่งเปาจำนวน 4 ซอง ที่บรรจุเงินจำนวน 10 บาท /100 บาท/ 10,000 บาท และ 100,000 บาท ไว้ให้ลูก ๆ แต่มีกติกาว่าลูก ๆ ต้องกลิ้งลูกปิงปองลงกล่องที่ระบุตัวเลขจำนวนเงินไว้ กลิ้งลูกกล่องไหนได้เงินตามจำนวนนั้นไปเลย กว่าจะได้อั่งเปาจากพ่อป๊อก น้องมีก้าและน้องมีญ่า ถึงกับต้องปาดเหงือเลยทีเดียว


โดย “ป๊อก” และ “มาร์กี้” ได้เผยโมเมนต์สุดฮาปาอบอุ่นนี้ผ่านยูทูบช่อง : Mindset TV ในตอน “ปีแรก! มีก้า มีญ่า ได้อั่งเปาจากแดดดี๊เท่าไหร่?| On the run UNSEEN” ระบุว่า 2 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ให้อั่งเปากับน้องมีก้าและน้องมีญ่า เพราะลูกยังเด็กและยังไม่เข้าใจว่าอั่งเปาคืออะไร แต่ปีนี้เริ่มรู้เรื่องแล้ว แต่ในระหว่างที่อัดคลิปพอ “ป๊อก” และ “มาร์กี้” ถามลูก ๆ ว่าอยากได้อั่งเปาไหม ตอนแรกเด็ก ๆ บอกว่าไม่เอา อยากให้พ่อกับแม่พาไปเที่ยวภูเก็ตมากกว่า ทำเอาพ่อป๊อกแม่มาร์กี้ถึงกับขำออกมาด้วยความเอ็นดู ก่อนจะถามซ้ำอีกรอบ ทั้งน้องมัก้าและน้องมีญ่าตอบตรงกันว่าเอา โดยน้องมีญ่าอยากได้ 3 บาท ขณะที่น้องมีก้าอยากได้ 10 บาท แต่ถ้าจะยื่นให้เลยก็ดูจะธรรมดาไป พ่อป๊อกและแม่มาร์กร้เลยให้ลูก ๆ เล่นเกมด้วยการกลิ้งลูกปิงปองลงในกล่องที่ระบุจำนวนเงินซึ่งมีตั้งแต่ 10 บาทไปจนถึง 100,000 บาท ลูกปิงปองตกลงกล่องไหนรับเงินตามจำนวนที่ระบุไปเลย ซึ่งในระหว่างที่เล่นเกมก็ทำเอาทั้งคุณพ่อคุณแม่และคุณลูกลุ้นไปตาม ๆ กัน

ซึ่งน้องมีญ่ากลิ้งลูกปิงปองลงกล่องที่ระบุจำนวนเงิน 100 บาท และรับอั่งเป่า 100 บาทไปครอง ส่วนน้องมีก้าที่กลิ้งลูกปิงปองเฉียดกล่องที่ระบุเงินจำนวน 100,000 บาทไปหลายรอบ แต่สุดท้ายลูกปิงปองก็กลิ้งไปตกที่กล่อง 10 บาท ตามจำนวนที่ปรารถนาไว้ตั้งแต่แรก โดยหลังจากที่ลูก ๆ เล่นเกมลุ้นอั่งเปาเสร็จ พ่อป๊อกและแม่มาร์กี้ก็ขอลองเล่นบ้าง ปรากฏว่าแม่มาร์กี้กลิ้งลูกปิงปองลงกล่อง 10 บาท ตามรอยน้องมีก้ามาติด ๆ คุณพ่อป๊อกที่ยืนลุ้นไปขำไปอยู่ข้าง ๆ เลยเดินเข้ามากอดและจุ๊บหน้าผากเป็นการปลอบใจ ส่วนพ่อป๊อกเองก็กลิ้งลูกปิงปองเฉียดกล่อง 100,000 บาทไปหลายรอบ จนน้องมีญ่าทนไม่ไหวขอกลิ้งอีกทีโดยมีคุณพ่อป๊อกช่วยเป่าให้ลูกปิงปองกลิ้งไปลงกล่อง 100,000 บาท ได้สำเร็จ งานนี้คุณพ่อป๊อกเลยตีเนียบด้วยการเอ่ยขอบคุณมาร์กี้และมัดมือชกขออั่งเปาจากภรรยาไปในตัว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,758 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม