“เอ๊ะ ละอองฟอง” เผยอาการบาดเจ็บดีขึ้น ฝึกกาย-ใจให้ยอมรับและผ่านไปให้ได้

หลังนักร้อง-นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินหลายคนอย่าง “เอ๊ะ ละอองฟอง” หรือ “เอ๊ะ พงศ์จักร” ออกมาเปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าตนเองประสบอุบัติเหตุจักรยานล้ม แม้จะใส่อุปกรณ์ป้องกันครบ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บหลายจุด ตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ก้ต้องใช้เวลาพักรักษาตัวนานหลายสัปดาห์ ล่าสุด “เอ๊ะ” อัปเดตอาการของตนเองผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่าตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ พูดได้และอ้าปากทานอาหารเองได้แล้ว รวมถึงอาการเลือดออกในสมองก็หายดีแล้ว ส่วนกระดูกคอต้องใส่เฝือกดามและใช้เวลาให้กระดูกสมานกันเอง


โดย “เอ๊ะ” ได้อัปเดตอาการล่าสุดของตนเองผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @kru_aeh ระบุว่า “30 / 01 / 22 อัปเดตอาการ หลังจากผ่านเหตุการณ์จักรยานล้ม 72 ชั่วโมง ขณะนี้ดีขึ้นตามลำดับ พูดได้ อ้าปากทานอาหารเองได้ แต่ยังไม่มาก โดยเป็นอาหารอ่อน อาการเลือดออก หายแล้ว กลับมาเหมือนเดิม ส่วนกระดูกคอ ตอนนี้รอการสมานอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ถอดเฝือกดามคอ แต่อาจติดปัญหาเล็กน้อยเนื่องจาก เฝือกดามคอเป็นอุปสรรคต่อการนอน และการนอนอยู่ในท่าเดิมเป็นเวลานานอาจทำให้ปวดจุดกดทับ ส่วนแผลที่บริเวณใบหน้าและคาง รอแห้ง ทำแผลทุกวัน แสบมาก แต่ลดลงเรื่อย ๆ และ รอตัดไหม อีก 4 วัน ขณะนี้ เริ่มลุกขึ้นนั่ง และเดินช้า ๆ ได้แล้ว”

“ขอขอบพระคุณ ชาวพะเยาที่เห็นเหตุการณ์และแจ้งทีมกู้ภัยที่มาช่วยผมออกพาไปโรงพยาบาลพะเยา คุณหมอที่ดูแลเคสให้กำลังใจคำแนะนำผมอย่างดี พยาบาลทุกท่าน ครอบครัวคนใกล้ชิดที่ดูแลอย่างดียิ่ง อีกทั้งเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่ส่งกำลังใจ มาในทุกช่องทางครับ อาจไม่สามารถตอบได้ครบนะคราบ อุทาหรณ์นี้ทำให้ผมตระหนักว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ต่อให้เราไม่ประมาทก็ตาม แต่ ถ้าเกิดขึ้นแล้ว โดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้ ในใจผมก็คิดอยู่อย่างเดียวว่าเราจะผ่านมันไปให้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทำใจให้ได้ เพราะมันเกิดขึ้นไปแล้ว ฝึกกายและใจเข้มแข็งเสมอ เพราะเราไม่สามารถรู้เลยว่าเราจะพบเจอเหตุการณ์แบบนี้เมื่อไหร่ตอนไหน” ซึ่งก็มีเพื่อนศิลปินนักร้องและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้เจ้าตัวกลับมาแข็งแรงในเร็ววัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 285 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม