เอก Season Five” ติดโควิด-19 พบมีเชื้อต่ำ เป็นผู้ป่วยสีเขียว

เพราะดูแลและป้องกันตัวเองอย่างดี เลยทำให้รอดจากเชื้อโควิด-19 มาทุกซีซั่น แต่พอโควิด-19 กลับมาระบาดอีกรอบ ซีซั่นนี้ นักร้องหนุ่ม “เอก สุดเขต” หรือ “เอก Season Five” ที่แม้จะเซฟตัวเองเป็นอย่างดี ตรวจ ATK ทุกวัน แต่ก็ได้รับเชื้อโควิด-19 จนได้ หลังเจ้าตัวมีอาการคัน ๆ คอ คั่นเนื้อตัวนิด ๆ แต่ไม่มีไข้ แต่พอไปตรวจ RT-PCR ผลเป็น “Detectable” ตอนนี้เข้ารับรับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว แพทย์สันนิษฐานว่าน่าเป็นเชื้อโอมิครอน แต่ก็เป็นคนไข้กลุ่มสีเขียวเนื่องจากมีเชื้อต่ำ หากอาการอยู่ในเกณฑ์ปกติวันจันทร์หน้าก็กลับไปกักตัวที่บ้านได้แล้ว


โดย “เอก” ได้แจ้งข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ผ่านอินสตาแกรม@aekseasonfive พร้อมข้อความระบุว่า “และสุดท้าย ก็ไม่รอดที่ Season 5 ผมตรวจ ATK ทุกวัน (บางวันสองรอบ) และไม่เคยพบเชื้อมาโดยตลอด แต่ช่วงวันพุธเริ่มมีอาการคัน ๆ คอ คั่นเนื้อตัวนิด ๆ แต่ไม่มีไข้ เช้าวันพฤหัสบดีจึงรีบไปตรวจ RT-PCR ผลเป็น “Detectable” นะครับ ค่า CT ของเชื้อ อยู่ที่ 29 (เข้าใจว่าเป็นปริมาณเข้มข้นของเชื้อที่ต่ำ) น่าจะเป็นเหตุผลที่ตรวจ ATK ไม่เคยพบ คุณหมอบอกว่าเป็นกลุ่มคนไข้สีเขียว สำหรับผู้ที่มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิด ผมได้ดำเนินการให้ตรวจหาเชื้อ เบื้องต้นยังไม่มีใครตรวจพบเชื้อครับ”

“สำหรับอาการตอนนี้ปกติมาก ๆ ครับ เหมือนคนปกติทุกอย่าง ปอดปกติ เลือดปกติ ค่าอักเสบจากการติดเชื้อต่ำมาก ๆ ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าเป็นเชื้อโอมิครอน ทางคุณหมอบอกถ้าอาการอยู่ในเกณฑ์ดีแบบนี้ต่อไปวันจันทร์จะสามารถออกไป HIได้แล้วครับ ต้องกราบขออภัยผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างสูงนะครับ งานที่แคนเซิลไป และคนที่เดือดร้อนด้วยนะครับ รักษาสุขภาพกันด้วยครับ ❤️ปล หลังวันที่สันนิษฐานว่าได้รับเชื้อ ผมไม่ได้เจอเพื่อนในวง ไม่ได้เจอทีมงาน Season Five และคนในค่ายเลยนะครับ” ซึ่งก็มีเพื่อนศิลปินนักร้องและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้เจ้าตัวหายจากโรคนี้ในเร็ววัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 235 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม