โชคดีที่ได้เจอ “โบว์” ชม “ปอ” เป็น”สามี-พ่อ”ที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะกี่ปีก็รักเหมือนเดิม

แม้สามี “ปอ ทฤษฎี” จะจากไปด้วยโรคไข้เลือดออกนานถึง 6 ปีแล้ว แต่ความรัก ความคิดถึงที่ภรรยาคนสวย “โบว์ แวนด้า” และลูกสาว “น้องมะลิ พาขวัญ” มีให้ก็ยังไม่จางหายไป ทั้ง “โบว์” และ “น้องมะลิ” ยังคงจำวันสำคัญต่าง ๆ ระจัดงานเพื่อหวนรำลึกถึงช่วงเวลาดี ๆ อยู่เสมอ และวันนี้ (18 ม.ค.2565) ตรงกับวันที่ “ปอ” จากโลกนี้ไปเป็นปีที่ 6 “โบว์” และ “น้องมะลิ” ทำบุญวันครบรอบอย่างเรียบง่ายที่บ้านพักใน กทม และได้รับรูปของ “ปอ” ออกมาตั้งตกแต่งด้วยดอกไม้โทนขาว-ครีม-เขียว เพื่อใช้ตั้งประดับในงานเพื่อหวนรำลึกถึงบุคคลอันเป็นที่รัก โดย “โบว์” ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @vanda29พร้อมข้อความบรรยายความรู้สึกว่า “6 ปีแล้ว ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ความทรงจำที่แสนพิเศษ รักปอนะ💚 มะลิรักพ่อนะ 💚 6 ปีแล้วนะพ่อ ปีนี้หนูไม่ร้องไห้เลย มีแต่รอยยิ้มให้พ่อนะ รักพ่อนะ 💚 @portid” ซึ่งก็มีเพื่อนดารานักแสดงและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งหัวใจและแม่โบว์และน้องมะลิรัว ๆ


ล่าสุด “โบว์” เปิดใจถึงเรื่องนี้กับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนระบุว่าปกติจะเดินทางไปทำบุญที่ จ. บุรีรัมย์ แต่วันนี้เหมือนปีที่แล้วคือสถานการณ์โควิดทำให้เกิดความไม่สะดวก จนต้องจัดพิธีทำบุญที่บ้านในกรุงเทพแทน มีการจัดซุ้มดอกไม้ ทำบุญเลี้ยงพระ มีบรรดาญาติ ๆ เพียงไม่กี่คนเดินทางมาร่วมในพิธี ส่วนคุณปู่-คุณย่า ของ “น้องมะลิ” ได้เดินทางไปทำบุญที่วัดใน จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นวัดที่เก็บกระดูกของ “ปอ” ฟากลูกสาว “น้องมะลิ” ได้ทำหน้าที่ควบคุมการจัดงาน ดูสถานที่ จุดวางอาหาร และดอกไม้ต่าง ๆ ปีนี้พยายามสังเกตอาการของลูก พบว่า “น้องมะลิ” ไม่ร้องไห้เลย จริง ๆ ก็ลุ้นอยู่ เพราะปีที่แล้วลูกสาวร้องไห้ตอนสวดมนต์ แต่ปีนี้ไม่ร้องแถมยังมีรอยยิ้มออกมาตลอดทั้งงาน แสดงให้เห็นว่าน้องเข็มแข็งขึ้น และที่ผ่านมาน้องได้เรียนรู้แล้วว่าความจริงคืออะไร ในส่วนของ “โบว์” ที่ได้เห็นภาพลูกสาวไม่ร้องไห้แล้วก็รู้สึกดีใจ เชื่อว่า “ปอ” คงจะรู้สึกดีใจเช่นกัน อยากให้สามีเห็นว่าวันนี้ลูกเข้มแข็งแล้ว

ระหว่างทำพิธี “น้องมะลิ” บอกคุณพ่อว่า “หนูทำบุญให้คุณพ่อแล้วนะคะ ให้พ่อเอาบุญไป หนูยิ้มแล้ว เพราะแม่โบว์สอนตลอดว่าให้ยิ้มเวลาเจอพ่อ หนูจะได้ทำงานแล้วนะ หนูจะเล่นละครเหมือนพ่อแล้ว อยากให้พ่อให้กำลังใจหนูด้วย” ขณะที่ “โบว์” ก็จุดธุปบอกกับ “ปอ” ว่า “รักปอตลอดไป ยังคงทำหน้าที่พ่อแม่แทนปอ ไม่อยากให้เขาห่วงอะไรเลย 6 ปีที่ผ่านมาเป็นความคิดถึงที่พิเศษสำหรับ “โบว์” แต่ในช่วง 2 ปีแรกอาจจะเป็นความคิดถึงที่ซ่อนความอาลัย แต่หลังจากนั้นมันเป็นความคิดถึงที่อยากให้เขาให้กำลังใจเรา ไม่ได้โศกเศร้าจนยึดติดอย่างที่หลายคนเข้าใจ เพียงแต่เขาคือพ่อของลูกเรา และเป็นคนที่เรารัก ไม่ว่าวันนี้หรือวันไหน ๆ เราจะคิดถึงแบบไหน มันก็คือความคิดถึงในรูปแบบของเรา”

ถามว่าที่ผ่านมาความห่วงใยของ “ปอ” สัมผัสได้ไหม “โบว์” เผยต่อว่า “สิ่งหนึ่งที่เรารับรู้คือเวลาเรามองรูปเขา แล้วขอพลังความเข้มแข็งจากเขา มันส่งผลให้เราสู้ต่อ ซึ่งเป็นการขอกำลังใจในรูปแบบเรา” เมื่อพูดถึง “ปอ” ในบทบาทสามี “โบว์” มองว่าเขาเป็นคนที่รักคุณแม่มาก รักครอบครัว พอมี “โบว์-มะลิ” เข้าไปในชีวิต สัมผัสได้เลยว่าเขาจะทำให้คนอื่นก่อนเสมอ แม้แต่วาระสุดท้าย เขาก็ยังไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำเลย จนหลงเหลือแต่สิ่งที่ดี ๆ ให้กับคนรอบข้าง อยากจะบอกว่า “โชคดีที่เจอเขา” เช่นเดียวกับบทบาทของ “พ่อ” ถึงแม้เขาจะทำหน้าที่นี้ได้เพียงระยะเวลาสั้น ๆ เพียงแค่ 2 ปี แต่ “ปอ” ก็ทำหน้าที่พ่อได้สมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์ เขามีความรักให้กับมะลิ และมีความใส่ใจทุกอย่าง เขาสอนลูกในแบบฉบับที่รับรู้ได้เลยว่าเขาอยากให้ลูกทำทุกอย่างเป็น เขาสามารถรอลูกได้ แม้กระทั่งเวลาที่ลูกหยิบปากกาเป็นชั่วโมงเขาก็รอได้ เชื่อว่าเป็น 2 ปีที่มีคุณค่าสำหรับหน้าที่พ่อของเขา และเป็น 2 ปีที่มีค่าสำหรับชีวิตของ”มะลิ”เช่นกัน”

“โบว์” กล่าวปิดท้ายว่า “ขอบคุณแฟนคลับจากใจจริงๆ ที่ทั้งเคยเห็นหน้าและยังไม่มีโอกาสได้เจอกัน ข้อความทุกข้อความที่ส่งมาให้เป้นพลังบวกให้มากๆ หลายคนที่ทักทายรู้สึกทำให้คนธรรมดาอย่างเราได้รับความเอ็นดูและความรัก สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลมาจาก “ปอ” ในส่วนของ “โบว์-มะลิ” ก็จะขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คนเช่นกัน”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 255 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม