มีแต่หัวหอมเท่านั้นที่ฉุน! “เต” ลั่นไม่โกรธคนบูลลี่ ดัง-ไม่ดัง ขึ้นอยู่ที่ผลงาน

หลังนักแสดงหนุ่ม “เต ตะวัน”ออกมาสวนกลับแบบผู้ดีทุกคำพูดพร้อมเตือนสติชาวเน็ตที่โพสต์ข้อความบูลลี่ทั้งเรื่องหน้าตาและการแต่งหน้าผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ใจความสำคัญระบุว่า “สิ่งที่ปัญญาชน 2022 ควรมีเหมือนกันคือการเคารพและให้เกียรติผู้อื่น และหมั่นสำรวจตัวเองบ่อย ๆ ก่อนที่จะเอ่ยปากวิจารณ์ใคร” ขณะที่แฟนคลับก็พร้อมใจกับแสดงความคิดเห็นพร้อมติด#เตตะวันหล่อมาก ส่งผลให้แฮชแท็กดังกล่าวติดเทรนทวิตเตอร์ในเวลาอันรวมเร็ว ซึ่งหลายคนมองว่าการออกมาสวนกลับแบบนั้นเจ้าตัวทำเพราะโกรธชาวเน็ตรายดังกล่าวหรือเปล่า


ล่าสุด “เต” เปิดใจถึงเรื่องนี้กับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่าไม่ฉุนกับเรื่องนี้ ลั่นมีแต่หัวหอมเท่านั้นที่ฉุน! ส่วนตัวรู้สึกเฉย ๆ หลังมีคนวิจารณ์ไม่รู้จัก ไม่หล่อ ไม่โกรธ เพราะเข้าใจความแตกต่าง แต่ละคนมีความคิดเห็น มุมมอง ความชอบ รสนิยมส่วนตัวไม่เหมือนกัน มันเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล แต่ที่เขียนชี้แจงไปเพราะอยากให้คนใช้โซเชียลอย่างสร้างสรรค์ ตนเห็นเพื่อนในวงการหลายคนโดนแบบนี้มานาน เวลาลงรูปหรือมีข่าวจะชอบมีคอมเมนต์ว่าคนนี้ใคร? เขาคือใคร? ไม่เห็นดัง? เห็นแล้วก็รู้สึกไม่ดี อาชีพดารามีหน้าที่สร้างสรรค์ผลงานไม่ใช่หน้าที่หลักของเราคือต้องดัง นักแสดงก็เหมือนทุกอาชีพ จะดังหรือไม่ดังขึ้นอยู่กับผลงาน ซึ่งก็ไม่ต่างจากการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มันหมดยุคนั่งจัดอันดับกันแล้วว่าใครดังที่สุด ใครหล่อที่สุด ใครคือเบอร์1 อยากให้ลองใช้โซเชียลให้เกิดประโยชน์ดีกว่าไปลดทอนคุณค่าคนอื่น แต่ละคนมีเพื่อนที่ของตัวเอง บางคนเขาอาจจะพอใจในพื้นที่ของตัวเอง บางทีถ้าไม่รู้จักกันก็ไม่จำเป็นต้องเข้ามาพิมพ์แสดงความคิดเห็นก็ได้ เลื่อนผ่านไปก็ได้

นอกจากนี้เจ้าตัวยังเผยถึงความรู้สึกว่าปลื้มใจสุด ๆ หลังแฟนคลับผุดงานบุญต้อนรับปีใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาด้วยการชวนบริจาคโลหิต ในโครงการ BloodDonationxTayTawan เตบอกว่าชอบที่แฟน ๆ ชวนกันทำสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคม เพราะตอนนี้สภากาชาดไทยก็ขาดแคลนเลือดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วย ซึ่งตอนที่ตนติดโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ ตนเป็น Long Covid หลังรักษาตัวเหมือนกัน มีอาการผมร่วงเยอะจนน่าตกใจ ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะแชมพู จนมีงานวิจัยถึงรู้ว่าเพราะเคยป่วยโควิดมาก่อน ขำ ๆ ที่มีงานวิจัยบอกอีกว่าอีกหนึ่งอาการที่พบบ่อยคือเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ เตคิดว่าตนเองไม่เข้าข่าย

ส่วนที่ในโลกออนไลน์ยกให้เจ้าตัวเป็นเจ้าพ่อมีม เตบอกว่าเต็มใจ เพราะส่วนตัวก็ชอบคลิปหรือมีมที่แฟนคลับทำให้ ตนเลิกอายไปนานแล้ว แม้พยายามจะอยากอายอยู่ เวลาเห็นมีมหน้าตัวเองทุกครั้งก็มีความสุขที่แฟนคลับชื่นชอบ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 305 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม