เอ๊ะยังไง “ตั้ม” ส่งคำเตือนหลังป่วยโควิด แต่เพื่อนดาราขำทั้งวงการ!!!

เข้ารับการรักษาตัวใน Hospitel มาพักใหญ่ หลังแจ้งข่าวว่าตนเองติดเชื้อโควิด – 19 เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา ล่าสุดนักร้องหนุ่มสายฮา “ตั้ม วราวุธ” อัดคลิปอัดเดตอาการป่วยผ่านช่องยูทูบ :TUM WARAWUT


โดย “ตั้ม” ระบุว่า “ตอนนี้อาการดีขึ้น ไม่มีไข้แล้ว คงเหลือแต่อาการไอเท่านั้น เสียงอู้อี้ ผลเอ็กซเรย์ปอดไม่ติดเชื้อ เกร็ดเลือดปกติ แต่มีค่าไตสูง คุณหมอแนะนำให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ โดยให้ดื่มวันละ 3 ลิตร ในส่วนที่มีคน Inbox หรือ Direct มาถามว่าตั้มติดโควิดสายพันธุ์อะไรนั้น เจ้าตัวบอกว่าหากต้องการเช็คสายพันธุ์ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นหมื่น ตอนนี้เลยไม่คิดว่าจะตรวจหา รวมถึงคุณหมอเองยังบอกว่า ไม่ว่าจะสายพันธุ์ไหนก็ต้องรักษาตามอาการ ซึ่งคุณหมอแจ้งว่าจะให้ตั้มออกจาก รพ. ในวันที่19 ม.ค. 65 ทั้งยังบอกอีกว่าเมื่อออก รพ. วันรุ่งขึ้นก็สามารถไปทำงานได้เลย ตั้มเองก็อยากให้ถึงวันนั้นเร็ว ๆ เพราะคิดถึงงาน อยากสร้างความสุขให้แฟน ๆ แล้ว

นอกจากนี้ ตั้มยังฝากตือนทุกคนให้ระมัดระวังตัวเอง เพราะตั้มเองก็ไม่รู้ว่าตนไปติดเชื้อมาจากไหน เพราะไม่ได้ไปในสถานที่เสี่ยง และจากการสอบถามเพื่อนที่ใกล้ชิด ก็ไม่มีใครป่วยด้วยโควิด – 19 มาก่อนด้วย เจ้าตัวคาดเดาว่าอาจจะไปติดมาจากร้านอาหาร หรือจากการแวะปั๊มน้ำมันเพื่อเข้าห้องน้ำ หรือติดจากอากาศโดยทั่วไป ไม่รู้เลยจริง ๆ มันเป็นสิ่งที่อันตรายมาก ฉะนั้นอยากให้ทุกคนระมัดระวังตัวเองกันดี ๆ แต่ถ้าทำดีที่สุดแล้ว ดูแลตัวเองอย่างดีแล้วยังติดก็คือเป็นดวงของเราจริง ๆ แม้จะไม่ได้รุนแรงมาก แต่ก็ไม่อยากให้ใครต้องเป็น ขอให้ทุกคนปลอดภัยและโชคดี

ก่อนจะทราบว่าเป็นโควิด ตั้มสังเกตตัวเองพบว่ามีอาการระคายคอ อ่อนเพลีย ไอหนักจนเกิดการอักเสบและเป็นไข้ อาการจะเริ่มจากการไอ เจ็บคอ ปวดหัว มีไข้ เรียงกันมาในระยะเวลาอันสั้น จึงตัดสินใจไปตรวจและพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในที่สุด หลายคนบอกว่าเป็นโควิดแล้วลิ้นจะไม่รับรส จมูกจะไม่ได้กลิ่น แต่สำหรับตั้มจมูกได้กลิ่นปละลิ้นรับรสได้ตามปกติ ทำให้กินแหลกลานมาก เพราะเพื่อน ๆ และแฟนคลับส่งอาหารมาให้เยอะมาก เจิรญอาหารมากจนอยากจะขอให้หมอจ่ายยาลดความอ้วนให้เลยทีเดียว

จากนั้น “ตั้ม” ได้อัดคลิปเตือนคนที่ติดเชื้อโควิดแต่เชื้อไม่ลงปอดผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า “วันนี้มีประสบการณ์มาแชร์ สำหรับคนที่เป็นโควิด-19 สำหรับคนที่เชื้อไม่ลงปอดก็อย่าวางใจ เพราะว่าคนที่ไม่ลงปอด นั่นหมายความว่าอาการเราโอเค มันดี มันไม่หนักมาก แต่จริง ๆ แล้วให้ระมัดระวัง มันจะไปลงที่อื่นนั่นก็คือพุง โควิดมันลงพุง เพราะเราเป็นไม่หนักไง ก็นั่ง ๆ นอน ๆ กิน ๆ กักตัว 10-15 วัน ก็อยากจะมาเตือนทุกคนไว้ว่ามันไม่ลงปอด แต่มันอาจจะลงพุง” ทำเอาเพื่อนดาราและแฟน ๆ ที่คลิกเข้ามาดูคลิปดังกล่าวขำกับคอนเทนต์นีจนต้องรีบคอมเมนต์บอกเล่าความรู้สึกเข้ามาอาทิ “ช่วยเอานาทีกว่า ๆ ที่มีค่าของชั้นคืนมา/ตั้งใจฟังตั้งนาน/โว้ยยยยยย/โอ้ยยยยน่อ😂 ยังไงก็หายไวๆนะครับ/อุตส่าตั้งใจฟังจนจบบ!!!😂/เด๋วส่งกุ้งแม่น้ำไปให้😂/งานการก็มี แวะมาฟัง..มันเสียเวลามั๊ย ไอ้ตั้ม/ห้ามปากตัวเองสิลู๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกกมันลดยากน๊าาาาาาาาาา” เป็นต้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,872 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม