ไม่อยากเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง “โน้ต เชิญยิ้ม” รับทำใจไม่ได้ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” เสียชีวิต

ทำเอาแฟนเพลงและคนในแวดวงบันเทิงรวมถึงวงการลูกทุ่งเศร้าไปตาม ๆ กัน หลังทราบข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของราชาเพลงแหล่ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ที่สิ้นลมอย่างสงบด้วยอาการปอดติดเชื้อ เมื่อช่วงเวลา 15.24 น.วันนี้ (12 ม.ค.2565) ซึ่ง “โน้ต เชิญยิ้ม” หนึ่งในแฟนเพลงและคนบันเทิงที่เคยร่วมงานกับ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่าทราบข่าวจากพี่น้องตลก ตอนที่ได้ยินรู้สึกไม่เชื่อ และตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ ไม่เคยทราบมาก่อนว่า “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ป่วย เพราะเมื่อปีที่แล้วยังได้เจออีกฝ่ายเดินทางไปร่วมรายการโทรทัศน์อยู่เลย


โดย “โน้ต” เผยว่า ตนทราบข่าวการเสียชีวิตของ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” จากนากยกสมาคมตลก “โอบะ เสียงเหน่อ” ซึ่งโทรศัพท์มาบอกข่าวพร้อมกับร้องไห้โฮ ตนได้ยินแล้วช็อกมาก ไม่เชื่อและทำใจไม่ได้ เพราะสนิทกับ “พ่อไวพจน์” มาก รู้จักกันตั้งแต่สมัยที่ตนยังเป็นลิเก เล่นตลกอยู่กับ “บรรหาร ศิษย์หอมหวล” ตอนนั้นตนชื่นชอบ“พ่อไวพจน์” มาก ถึงขนาดไปเกาะขอบเวทีเพื่อดูการแสดง โดย “พ่อไวพจน์” ทราบมาตลอดว่าตนชื่นชอบเพลง “สายเปย์สายใจ” มาก

ส่วนตัวมองว่า “พ่อไวพจน์” ถือเป็นขั้นสุดยอดของวงการลูกทุ่ง น้อยคนมากที่จะร้องเพลงแล้วเหมือนเปิดแผ่น นักร้องรุ่นใหม่ต้องเอาเป็นแบบอย่าง เรื่องมุกตลกที่มีการนำชื่อของ “พ่อไวพจน์’มาผวนจนเรียกรอยยิ้มกันนั้น “พ่อไวพจน์” ทราบเรื่องนี้แถมยังชื่นชอบและยินดีมากที่หลายคนมีความสุขกับมุกดังกล่าว “โน้ต เชิญยิ้ม” ยังเผยอีกว่า “ทำไมปีนี้วงการลูกทุ่งถึงสูญเสียบุคคลสำคัญไปถึง 2 คนในเวลาไร่เรี่ยกัน วงการเรากำลังสูญเสียคนดี ๆ ไปหมด

เมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา “โน้ต เชิญยิ้ม” มีโอกาสได้ร่วมงานกับ “พ่อไวพจน์” ในภาพยนตร์เรื่อง “เหลือแหล่” ตอนนั้น “โน้ต” ต้องการสร้างภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับการสืบสานศิลปะพื้นบ้านของไทยอย่างเพลงแหล่ จึงเชิญชวนบรมครูด้านนี้อย่าง “พ่อไวพจน์” มาร่วมแสดง นำมาซึ่งความประทับใจไม่รู้ลืม เพราะนอกจากจะยินดีมาร่วมแสดงทันทีแล้ว “พ่อไวพจน์” ยังไม่รับเงินค่าตัวอีกด้วย “โน้ต เชิญยิ้ม” กล่าวต่อว่าตนไม่เคยทราบมาก่อนว่า “พ่อไวพจน์” ป่วย เพราะเมื่อปีที่แล้วมีโอกาสได้เจอตัว “พ่อไวพจน์” ยังเห็นอีกฝ่ายเดินทางไปร่วมรายการในโทรทัศน์จึงคิดว่าแข็งแรงดี สุดท้ายอยากขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ “พ่อไวพจน์” ด้วย ยืนยันจะเดินทางไปร่วมงานรดน้ำแน่นอน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 285 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม