สิ้น “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” จากไปอย่างสงบด้วยอาการปอดติดเชื้อ

วงการบันเทิงต้องพบกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อนักร้องลูกทุ่งระดับตำนาน “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” จากไปอย่างสงบ หลังล้มป่วยและเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวสู้กับความเจ็บป่วยด้วยความอดทน ก่อนจะจากไปอย่างสงบ


โดยเฟสบุ๊กเพจ : ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้โพสต์แจ้งข่าวการจากไปของลูกทุ่งในตำนานระบุว่า “คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณจากไปอย่างสงบที่รพ. เวลาโดยประมาณ 15:24 น. คุณพ่อเริ่มป่วยเข้ารพ. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ท่านอดทนและสู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป” ซึ่งก็มีแฟนเพลงเข้ามาคอมเมนต์แสดงความอาลัยต่อการจากไปของ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” กันอย่างล้นหลาม ขณะที่คนบันเทิงอย่าง “จ๊ะ นงผณี” ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @jaja_nongpanee ระบุว่า “พ่อไปสบายแล้ว ต่อไปนี้ พ่อไม่ต้องเหนื่อยอีกแล้ว ยอดขุนพลเพลงลูกทุ่ง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ #พ่อครู #พ่อไวพจน์เพชรสุพรรณ” ก่อนที่คนในวงการลูกทุ่งและคนบันเทิงที่เคยร่วมงานกับ ” ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ต่างก็โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการสูญเสียในครั้งนี้กันอย่างต่อเนื่อง อาทิ “ฝน ธนสุนธร/โย่ง เชิญยิ้ม/บุ๋ม ปนัดดา/เปา เปาวลี/บอล เชิญยิ้ม/หนึ่ง จักรวาล” และอีกมากมาย

ต่อมาทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ได้รับการเปิดเผยข้อมูลจาก “วรพล สกุลนี” ลูกชายของ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ผ่านทางโทรศัพท์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของบิดา ลูกชายของราชานักแหล่ระบุว่าเมื่อ 2 เดือนก่อน หลังจากอาไวพจน์กลับมาจากทำงานร้องเพลงมีอาการปวดหลัง และเริ่มปวดมากขึ้น ได้รักษาที่สุพรรณบุรี แพทย์ตรวจร่างกายทุกอย่างทั้งกระดูก ลำไส้ หัวใจ แต่ไม่ได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคอะไร รักษาตามอาการ ซึ่งรักษาที่บ้านเกิดได้ 1 เดือน ย้ายมารักษาที่กรุงเทพ 2 โรงพยาบาล แพทย์ตรวจอย่างละเอียดมีการฉีดสี พบหัวใจตีบ โดยรักษาตามอาการ ที่น่าเป็นห่วงและทำให้คุณพ่อทรุดคือ ปอดที่พบว่าติดเชื้อ มีการดื้อยา เมื่อแพทย์จะเอ็กซเรย์เพิ่มเติมมีความน่าเป็นห่วงเรื่องการเคลื่อนย้ายคุณพ่อ ด้วยความดันต่ำมาก ที่ผ่านมาในการรักษาคุณพ่อมีปฏิกิริยาตอบสนองดีมาตลอด พูดคุยกันครอบครัวได้ ไม่มีสัญญาณอะไรที่น่าเป็นห่วง แต่ครอบครัวมีการพูดคุยกันตลอดว่าจะรักษาคุณพ่ออย่างไร แต่ทุกอย่างกลับสุดยื้อ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ จากไปอย่างสงบในเวลา เสียชีวิต 15.24 น. ด้วยอาการปอดติดเชื้อ

“ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ. 2540 นักร้องลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนานของประเทศไทย เจ้าของฉายา “ราชาเพลงแหล่” คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานกว่า 53ปี มีบทเพลงฮิตติดหูมากมาย นอกจากนั้นก็ยังมีความเชี่ยวชาญด้านเพลงพื้นเมืองภาคกลาง ยังมีความสามารถด้านการแต่งเพลงให้กับนักร้องหลายคน อาทิ ขวัญจิต ศรีประจันต์ , เพชร โพธาราม และ พุ่มพวง ดวงจันทร์ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหมอทำขวัญอันดับหนึ่งของเมืองไทย ทั้งยังเป็นผู้สร้างราชินีลูกทุ่งคนที่ 2 คือ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ขึ้นมาประดับวงการเพลงเมืองไทยอีกด้วย

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” มีชื่อจริงว่า พาน สกุลนี เกิด 7 มีนาคม พ.ศ. 2485 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ปัจจุบันอายุ 79 ปี เริ่มหัดร้องเพลงอีแซว เพลงพื้นบ้านของ จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ จากนั้นได้หัดร้องลิเกกับคณะลิเกประทีป แสงกระจ่าง เมื่ออายุ 16 ปี ก่อนจะเดินสายประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง และได้รับการชักชวนจาก “ชัยชนะ บุญนะโชติ” เข้าสู่วงการเพลงลูกทุ่งและตั้งชื่อให้ใหม่ว่า “ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” หลังจากนั้นไวพจน์ได้ ไปฝากตัวเป็นศิษย์ของครูสำเนียง ม่วงทอง นักแต่งเพลงชื่อดัง ซึ่งเป็นเจ้าของวงดนตรี “รวมดาวกระจาย” ในฐานะนักร้องนำและประสบความสำเร็จกับบทเพลง “ให้พี่บวชเสียก่อน,แบ่งสมบัติ” และ “21 มิถุนา ขอลาบวช”

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” มีผลงานเพลงดังมากมาย มีผลงานบันทึกแผ่นเสียงมากที่สุดถึงประมาณ 2,000 เพลง อาทิ ไวพจน์ลาบวช,หนุ่มนารอนาง,สาละวันรำวง,แตงเถาตาย,พระรถเมรี,พันท้ายนรสิงห์,พระลอตามไก่ ฯลฯ และยังมีผลงานทางการแสดง อาทิ ไทยน้อย ,สาละวัน,ฝนเหนือ,มนต์เพลงลูกทุ่ง ,เทพเจ้าบ้านบางปูน ,มนต์เพลงลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม,เหลือแหล่ (ปี 2554)



เข้าชม 957 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม