“ลุงรงค์” โอดขาดทุนเพราะหมูแพง วอนอย่ามอง “ฉวยโอกาส” ไม่ขึ้นราคาก็ไปไม่รอด

นอกจากจะเจอผลกระกบจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดแล้ว ร้านอาหารของนักแสดงตลกชื่อดัง “ลุงลงค์ จตุรงค์ โพธาราม” ยังเจอปัญหาหมูราคาแพงจนขาดทุนซ้ำเติมไม่ต่างจากผู้ประกอบการร้านอาหารร้านอื่น ๆ จนเจ้าตัวต้องตัดใจปรับขึ้นราคาอาหาร โดยเฉพาะเมนูขึ้นชื่อที่ใช้หมูเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่าง “สามชั้นทอดน้ำปลา” และ “หมูหัน” เพราะสู้ราคาหมูในท้องตลาดไม่ไหว วอนลูกค้าอย่าต่อว่าผู้ประกอบการว่า “ฉวยโอกาส” เพราะถ้าไม่ปรับราคาร้านก็อยู่ไม่ได้ หรือ ถ้าขายราคาเดิมแต่ลดปริมาณลงก็ไม่ถูกใจลูกค้าอยู่ดี


โดย “ลุงรงค์” เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า “ตอนนี้ร้านของตนก็ต้องปรับราคาอาหารเมนูหมูขึ้นเหมือนกัน เพราะสู้ไม่ไหว เนื่องจากราคาขายในท้องตลาดก้าวกระโดดแบบสุด ๆ เมนูหมูสมชั้นทอดน้ำปลาจากเดิมขาย 130 บาท ก็ปรับมาเป็น 150 บาท แต่จะให้ปริมาณหมูมากขึ้นส่วนเมนูหมูหัน ตอนนี้ก็ปรับจากเดิมขึ้นอีกตัวละ 100 บาท แต่ถึงจะปรับราคาขึ้นยังไง “ลุงรงค์” ก็ออกปากว่ายังขาดทุนอยู่ดี เพราะหมูที่ซื้อมาทำหมูหันตอนนี้หน้าร้านขึ้นมาตัวละ 200 บาท แต่ตนปรับขึ้นราคาหน้าร้านแค่ตัวละ 100 บาทเท่านั้น ฝากถึงประชาชนทุกคนอย่าออกมาต่อว่าผู้ประกอบการว่า “ฉวยโอกาส” เลย เพราะช่วงนี้ราคาหมูสูงขึ้น ถ้าร้านอาหารไม่ปรับราคาก็อยู่ไม่ได้ หรือ ลดปริมาณอาหารลงก็ถูกลูกค้าด่าอยู่ดี

ทั้งนี้ราคาหมูสดหน้าร้านที่ “ตลาดไท” สะโพกหมู ราคา179-200 บาทต่อกก. / สันนอกหมู ราคา193-200 บาทต่อกก. / สันในหมู ราคา194-205 บาทต่อกก. / หมูบด ราคา140-150 บาทต่อกก. / สามชั้น ราคา 229-260 บาทต่อกก. และหัวหมูอยู่ที่ 350-400 บาทต่อกก. ซึ่งทางภาครัฐยังคาดการณ์ไว้ว่าช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะมาถึงในเดือนหน้านี้ ราคาหมูอาจจะขยับขึ้นมาเกือบ300บาทต่อกก. เลยทีเดียว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 216 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม