แชมป์ 2 ปีซ้อน! “มนต์แคน แก่นคูน” คว้าแชมป์อีกปี ศิลปินที่คนไทยรับชมผลงานผ่าน “Youtube” มากที่สุด

ยังคงครองแชมป์ต่อเนื่อง สำหรับ บ่าวเสียงสุดสะแนน “มนต์แคน แก่นคูน” ที่ครองแชมป์ศิลปินที่คนไทยรับชมผลงานผ่าน “Youtube”มากที่สุด เอาชนะศิลปินระดับโลกอย่าง แบล็กพิงก์ และ บีทีเอส ซึ่งเพลงดังที่มียอดสูงสุดคือเพลง “ยังฮักไผ๋อีกได้บ่” แถมเพลงที่ทำให้เป็นแชมป์จากปีที่แล้วอย่าง วอนหลวงพ่อรวย และ งานแต่งคนจน ยอดการรับชมก็ยังดีไม่มีแผ่วอีกด้วย


โดย Youtube ได้เผยแพร่ศิลปินยอดนิยมในรอบปีที่ผ่านมา โดยสรุปว่า “มนต์แคน แก่นคูน” ยังคงรักษาแชมป์ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ครองแชมป์ศิลปินที่มียอดการรับชมสูงที่สุดในประเทศไทย และไม่เพียงในไทย เพราะยังครองใจประเทศเพื่อนบ้าน อย่างประเทศลาวซึ่งก็มียอดการรับชมสูงถึง 4.93 ล้านครั้ง และไม่ใช่ว่าปังแค่เพลงเดียว เพราะเพลงที่ยอดวิวปังดันให้เป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ก็ยังคงมียอดการรับชมสูงต่อเนื่องอีกด้วย

ในขณะที่เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีอย่างวง “แบล็กพิงก์” ที่มีสาวน้อยสายเลือดไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา” ก็ยังคงครองแชมป์อันดับ 2 เช่นเคย ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของแร็ปเปอร์ที่กลับมาทวงบัลลังก์อีกครั้งอย่าง “อิลสลิก” และอันดับ 4 ก็ยังคงเป็นเพลงของขวัญใจสายแร็ปอย่าง “สารัน” ที่มีแฟนคลับหนาแน่นและโด่งดังจากการประกวดแร็ปรายการดัง ส่งผลให้คว้าแชมป์อันดับที่ 4 ไปจนได้ และอันดับที่ 5 ตกเป็นของศิลปินบอยแบนด์ระดับโลกอย่าง “วงบีทีเอส” แน่นอนว่าในระดับโลกพวกเขาคือศิลปินดังและทำลายสถิติโลกมาแล้วมากมาย แต่สำหรับผู้รับชมในไทยแล้ว 7 หนุ่มสุดปัง มียอดการรับชมในประเทศไทย จัดอยู่ในอันดับที่ 5 ซึ่งก็ขยับขึ้นมากจากปีที่แล้ว ที่เคยอยู่ในอันดับที่ 7 นั่นเอง


ส่วนเพลงสุดปังของ “มนต์แคน แก่นคูน” ที่มียอดการรับชมสูงที่สุด 5 อันดับของปีที่ผ่านมา ( 2021 ) คือ
1.ยังฮักไผ๋อีกได้บ่
2.งานแต่งคนจน
3.วอนหลวงพ่อรวย
4.อ้ายมาส่งทาง
5.อ้ายฮักเขา ตอนเจ้าบ่ฮัก

ถือว่าเป็นศิลปินไทยที่ปัง และโด่งดังยาวนานมากสำหรับ เจ้าของฉายา “บ่าวเสียงสุดสะแนน” ที่ในวงการเพลงลูกทุ่ง “มนต์แคน” เองก็ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งศิลปินคุณภาพ ที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์และมีความไพเราะชนิดที่ว่าหาเงาเสียงมาเทียบได้ยากมากที่สุดอีกคนเลยทีเดียว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 133 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม