“เอสเธอร์” เข้าให้ข้อมูล หลังยกเลิกสัญญา ยันไม่เกี่ยวข้องแอปฯ ส่อหลอกลวงผู้บริโภค

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (7 ม.ค.2565) นางเอกสาว “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” พร้อมทนายความส่วนตัว และแฟนหนุ่ม “เคน ภูภูมิ” เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ PCT สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังมีผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนผ่านทางคุณแม่ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวของเอสเธอร์ ว่าได้รับความเสียหายจากการใช้แอปพลิเคชันหนึ่งที่ “เอสเธอร์”เป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่


โดย “เอสเธอร์” เผยว่ารับงานเป็นพรีเซ็นเตอร์แอปพลิเคชันนี้เมื่อเดือน ก.ค.2564 ที่ผ่านมา สัญญาระยะเวลา 1 ปี แต่พักหลังเริ่มมีผู้เสียหายแจ้งผ่านคุณแม่ว่าจู่ ๆ แอกเคาท์ถูกปิดบ้าง ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้บ้าง ตนเริ่มรู้สึกไม่ปกติ จึงติดต่อคนประสานงานที่ดีลงานกับตน ปรากฏว่าอีกฝ่ายหายไปเลย ไม่สามารถติดต่อได้ ตนเลยให้ทนายร่างสัญญาบอกเลิกการเป็นพรีเซ็นเตอร์ สิ้นสุดไปเมื่อ 31 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา การเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ “เอสเธอร์” บอกต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพียงแค่ทำงานในฐานะพรีเซ็นเตอร์ตามว่าจ้างเท่านั้น ตอนรับงานก็ได้รับข้อมูลว่าเป็นแอปพลิเคชันขายของออนไลน์ ตนก็เช็กตามมาตรฐานปกติที่เรารับงาน ทุกอย่างก็ดูน่าเชื่อถือ ตอนถ่ายทำงานกันทุกอย่างก็เป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง มาเริ่มรู้สึกไม่โอเคตอนนี้ที่มีหลายคนมาคอมเพลน

เจ้าตัวยอมรับว่าเครียดและไม่สบายใจมาก เพราะมันมีหลายคนที่เสียหายจากการไม่รู้ เรารับงานมาก็ไม่คิดว่าเรื่องจะเป็นแบบนี้ คิดไม่ถึงว่าการทำงานเหมือนการทำงานปกติทั่วไปของตน จะกลายมาเป็นแบบนี้ ตนอาจจะเช็กได้ไม่ถี่ถ้วน แม้จะเข้มงวดในเรื่องการรับงานแล้วก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนที่ใหญ่มาก ตนไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีก

เบื้องต้น PCT รับคำร้องทุกข์คดีนี้ไว้ แล้วจะนำข้อมูลที่ได้จาก “เอสเธอร์” ในวันนี้ไปดูในส่วนผู้เกี่ยวข้อง เส้นทางการเงิน เพื่อขยายผลการสืบสวนต่อไป โดยที่ผ่านมามีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความไว้บ้างแล้ว เชื่อว่ามีคนที่โดนมากกว่านี้ ความเสียหายรวมหลักล้าน พฤติการณ์ที่เห็นก็อาจจะเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 324 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม