“อี๊ฟ”เผย”พ่อต้อย” ต้องหยุดทำคีโม เหตุ น.น.ลด เพราะทานอาหารลำบาก

แฟน ๆ ยังคงส่งกำลังใจและความห่วงใยให้ศิลปินอาวุโส “อาต้อย เศรษฐา” ที่ด้วยโรคมะเร็งปอดและต้องกลับเข้าไปให้คีโมในโรงพยาบาลอีกครั้ง เนื่องจากเชื้อได้กระจายไปจุดอื่น ๆ แพทย์ให้เฝ้าระวังก็ต่อมหมวกไต ซึ่งหลังจากทำคีโม ผลข้างเคียงจากคีโม ทำให้อาต้อยมีอาการคลื่นไส้ ทานอาหารไม่ค่อยได้ ท้องอืด ท้องผูก และท้องเสีย ส่งผลให้น้ำหนักตัวลดลงเกือบ 10 กิโลกรัม


ล่าสุด “อี๊ฟ พุทธธิดา” ลูกสาวของอาต้อย อัปเดตอาการของคุณพ่อว่า คุณพ่อต้อยเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาได้ไม่นาน หลังต้องแอทมิดเนื่องจากทานอาหารไม่ได้ จนน้ำหนักลดลงเกือบ 10 กิโลกรัม แพทย์ได้ให้อาหารทางสายยาง และจากการที่คุณพ่อต้อยน้ำหนักตัวลดลงมาก ทำให้ยังไม่สามารถให้คีโมต่อได้หลังจากให้คีโมไปแล้ว 2 เข็ม ตอนนี้คุณพ่อต้อยต้องพยายามทำน้ำหนักให้กลับมาเท่าเดิม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ เมื่อคุณพ่อน้ำหนักตัวกลับมาเป็นปกติถึงจะสามารถวางแผนในการรักษาต่อไปได้ ส่วนเรื่องเซลล์มะเร็งยังไม่มีอะไรน่าห่วง ก้อนเนื้อไม่ได้โตไปมากกว่าเดิม

อี๊ฟยังเผยว่าตนเห็นความพยายามของคุณพ่อในการฟื้นตัว แต่เข้าใจในมุมของผู้ป่วยที่ต้องฝืนทานอาหารได้ลำบาก ก่อนหน้านี้สามี “ต้น เติมศักดิ์” บวชให้คุณพ่อ อี๊ฟเล่าให้ฟังว่าการที่สามีของตนบวชให้ทำให้คุณพ่อความสดใสมากขึ้น ทั้งยังมีความปลื้มใจที่ได้พบเจอผู้คนทำให้มีสีหน้าที่สดใสขึ้น อีกหนึ่งกำลังใจสำคัญของคุณพ่อก็คือหลานชาย “น้องมีบุญ” วัยเกือบ 3 ขวบ ที่คอยเติมพลังให้กับคุณตาได้มาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 543 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม