“แอนชิลี” เสียใจพลาดมง 3 ขอโทษคนไทยที่ทำให้ผิดหวัง รับฟังทุกคำติติงเพื่อพัฒนาตัวเอง

เสร็จสิ้นภารกิจตัวแทนประเทศไทยไปร่วมชิงมง “มิสยูนิเวิร์ส” ที่ประเทศอิสราเอล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” ที่ล่าสุดเดินทางกลับถึงประเทศไทย และได้ออกมาเปิดใจเคลียร์ดราม่าต่าง ๆ เป็นครั้งแรก ณ ห้องราชมณเฑียร แกรนด์ บอลรูม ชั้น M โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ โดยมีแฟนนางงามหลายชีวิตเดินทางมาให้กำลังใจและนำขนมถ้วยของโปรด “แอนชิลี” มาฝากด้วย


โดย “แอนชิลี” เผยว่าการไปประกวดมิสยูนิเวิร์สเป็นประสบการณ์ที่ทำให้ตนเติบโตขึ้น ใจจริงก็ไม่ได้อยากจะทำให้ใครผิดหวัง แต่ก็ทำให้ทุกคนผิดหวัง เข้าใจว่ามง3 เป็นความฝันของคนไทยหลายคน ตนไม่สามารถคว้ามง 3 มาให้คนไทยได้สำเร็จ สำหรับกระแสข่าวรวมถึงคอมเมนต์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ตนได้อ่านหมด คอมเมนต์ไหนที่ช่วยแนะนำให้ตนปรับปรับเพื่อพัฒนาให้ดีขึ้น ตนก็รับฟังหมด เปิดใจยอมรับในสิ่งที่ตนทำพลาด จะเอามาปรับใช้เพื่อหน้าที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ให้ดีที่สุด ส่วนช็อตหลังลงจากเวทีประกวดที่ “แอนชิลี”ร้องไห้แล้ว “แองจี้” วิ่งเข้าไปกอดกันร้องไห้หลังเวที “แอนชิลี” เผยถึงความรู้สึก ณ ขณะนั้นว่าเวลาที่อยู่ในสถานการณ์ที่กดดัน เวลาได้เจอคนที่เรารู้จักใกล้ชิดจริง ๆ มันรู้สึกเหมือนเราปล่อยวางได้ ทุกคนรู้ว่าแอนกับแองจี้สนิทกันมาก เวลาเจอเขาเหมือนเราได้เจอน้องสาวคนหนึ่ง เราก็ได้ปลดปล่อยตามภาพที่ทุกคนเห็นตนกอดน้องเคน น้องชายที่ไม่ได้เจอกัน 1 ปี พอได้กอดกันอารมณ์ต่าง ๆ ก็พรั่งพรูออกมา

นอกจากนี้ “แอนชิลี” ยังได้เปิดใจถึงความกังวลกับกระแสดราม่าที่จะต้องเจอเมื่อกลับถึงเมืองไทย รวมถึงกลัวว่าจะมีคนเข้ามาต่อว่า ซึ่ง “แอนชิลี” ยอมรับว่ากังวล เพราะไม่มีประสบการณ์มาก่อน สาเหตุที่ทำให้ตนรู้สึกแบบนั้น เพราะรู้สึกว่าตัวเองทำให้หลายคนผิดหวัง โดยธรรมชาติเวลาเราเต็มที่ทุกอย่าง แต่ทำผลงานออกมาได้ไม่ดีพอ และทำให้หลายคนที่เชียร์เราตั้งแต่แรกผิดหวัง โดยเฉพาะแฟนนางงามทุกคน ตนก็รู้สึกเสียใจนิดหน่อย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ต้องกลับมาสู้ต่อ กลับมาปฏิบัติหน้าที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ต่อให้ดีที่สุด ตั้งแต่ตกรอบก็บอกตัวเองว่าให้ปาดน้ำตาแล้วกลับมาสู้ต่อ เราเป็นมนุษย์เศร้าได้ เสียใจได้ ร้องไห้ได้ ในเมื่อผิดพลาดแล้วจะต่อสู้ยังไงให้ยืนขึ้นมาใหม่ได้ ไม่ได้รู้สึกท้อใจ แต่เราไม่มีประสบการณ์มาก่อน ทำให้ตื่นเต้นและสื่อสารออกมาได้ไม่ตรงจุด แต่เปิดใจรับฟังและนำมาปรับปรุงตัวเอง

ส่วนแคมเปญ Real Size Beauty ตนอยากจะย้ำคำนี้อีกทีว่าสุขภาพเราต้องมาก่อน มันไม่ใช่ข้ออ้างที่จะไม่ดูแล แต่ Real Size Beauty คือการพอใจในสิ่งที่เรามี นำเสนอความสวยงามออกมาให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง หน้าตา สีผม สีผิว ทุก ๆ สิ่งที่เป็นตัวเรา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่เราดูแลสุขภาพตัวเอง ถึงจะมีรูปร่างหน้าตา สีผิว สีผม หรืออะไรที่แตกต่างจากคนอื่น แต่เราก็มั่นใจในตัวเองได้ถ้าเราสุขภาพดี หลายคนอาจจะถกกันว่าตัวจริง ๆ แล้วมันคือ Real Size Beauty หรือ Real Size Healthy กันแน่ แอนชิลีย้ำชัดว่ายังยืนยันในแคมเปญของตัวเองคือ Real Size Beauty และอยากจะสนับสนุนแคปเปญนี้ต่อไป เพราะเสียงของคำนี้ดังไปทั่วโลกแล้ว พลังของคนไทยทุกคนที่ช่วยกันลงรูปและติดแท็ก จนคำนี้เข้าไปอยู่ในสื่อทั่วโลก ตนก็อยากจะให้คำนี้ดังขึ้นไปอีก อยากเชิญชวนทุกคนมาจอยกับแคมเปญนี้ด้วยกัน และช่วยซัพพอร์ตโปรเจ็กต์ต่าง ๆ ในแคมเปญนี้ด้วย เพราะเราเป็นทีมเดียววัน ในส่วนของการประกวดรอบพรีลิมฯ หลายคนมองว่า “แอนชิลี” ไม่มีความมั่นใจ เจ้าตัวชี้แจงว่า ตอนที่อยู่บนเวทีตนทำเต็มที่และมั่นใจ แต่พอกลับมาย้อนดูก็เข้าใจว่าทำไมทุกคนคิดแบบนั้น ตนต้องขอโทษด้วยที่ทำให้หลายคนผิดหวังและคิดว่าตนไม่ได้ทำเต็มที่ แต่ยืนยันว่า ณ โมเมนต์นั้นตนตั้งใจ แต่โดยธรรมชาติก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นครั้งแรกบนเวที แต่ก็ทำเต็มที่แล้ว ซึ่งตนก็ต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองต่อไป แอนชิลียังย้ำว่าไม่เกี่ยวกับชุด ตนชอบชุดมากและชอบในความหมายของชุดในรอบพรีลิม ชุดเหมาะกับแคมเปญReal Size Beauty ที่อยากจะสื่อในเวทีนางงามจักรวาล ส่วนเมื่อครั้งโชว์ชุด “นางคาด” ซึ่งเป็นชุดประจำชาติ มีการติงว่าตนออกท่าทางไม่แข็งแรง แอนเผยว่าความตั้งใจของตน อยากจะเปิดตัวด้วยความเข้มแข็ง และจบด้วยความอ่อนหวาน แต่การแสดงออกมานั้นอาจจะไม่ตรงจุด อีกทั้งมีหลายอย่างที่กังวลในบริวเวณรอบ ๆ เวที

“แอนชิลี” ยอมรับว่าตอนแรกก็กลัวกระแสด้านลบ แต่เห็นความอบอุ่นของคนไทยและกำลังใจที่ทุกคนส่งมาให้ก็รู้สึกขอบคุณ กำลังใจจากทุกคนช่วยให้ตนลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง ตอนนี้แข็งแรงขึ้นเยอะแล้ว เราต้องเดินหน้าต่อไป ตนเป็นคนชอบจ้องความรู้สึกของตัวเอง ทำให้เข้าใจว่าทำไมจึงรู้สึกแบบนี้ และจะจัดการกับความรู้สึกนี้ยังไง โชคดีที่อยู่ในทีมที่คอยซัพพอร์ตและรับฟัง ร้องไห้กับตนเวลาที่เสียใจ และหัวเราะกับตนในเวลาที่รู้สึกดีใจ แน่นอนว่าหลังจากนี้อาจจะมีดราม่าตามมาอีก ตนรับก็จะรับมือด้วยการเปิดใจรับฟังและเอามาปรับปรุงพัฒนาตัวเองตัวเองต่อไป ถึงเวลาสู้แล้วจะมานั่งนอยด์ก็คงจะไม่ได้ ส่วนใครที่รู้สึกเสียความมั่นใจกับคำว่า Real Size Beauty หลังจากที่ตนตกรอบ ตนอยากส่งกำลังใจให้สู้ต่อไป การเข้ารอบหรือไม่เข้ารอบของตน ไม่เกี่ยวกับแคมเปญ Real Size Beauty เราสามารถภูมิใจกับรูปร่างที่สุขภาพดีของเรา ถ้าเราภูมิใจกับตัวเองได้ เราจะรู้สึกเป็นอิสระ พร้อมชวนให้ทุกคนสู้ด้วยกัน


ด้าน “ปุ้ย ปิยาภรณ์” ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ต่างชาติชื่นชมการเปลี่ยนมาตรฐานนางงามที่ทางไทยส่งไป เข้าใจทุกคนที่แสดงความคิดเห็นและได้เห็นข้อความต่าง ๆ แล้ว ไม่ตำหนิแฟนนางงามที่ผิดหวัง ทุกคนเชียร์สุดใจและถอดหัวใจเชียร์กันเต็มที่ ทางทีมตนน้อมรับทุกอย่างและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น หากมองว่าการส่งแอนไปในปีนี้เป็นการปิดประตูของสายสะพายไทยแลนด์ ปีนี้พลาด ปีหน้าเอาใหม่ เป็นธรรมดาที่ประตูต้องปิด ๆ เปิด ๆ

การส่งแอนไปเวทีนางงามจักรวาลพร้อมกับแคมเปญ Real Size Beauty ตนมองว่าถ้าไม่กล้าที่จะเสี่ยงก็จะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง สิ่งที่เกิดขึ้นจากทางกองประกวดของไทยทำเพื่อแอนชิลี ไม่ได้เป็นการสปอยด์ แต่ทุกอย่างผ่านการกรองมาแล้ว เมื่อย้อนกลับไปตอนการประกวดที่เมืองไทยแอนชิลีก็สมมงที่สุดแล้ว การส่งแอนไปประกวดครั้งนี้มาพร้อมกับความท้าทาย โดนบีบด้วยเวลาที่จำกัดในการเตรียมตัว แอนชิลีไม่เคยผ่านเวทีประกวดมาก่อน ฝากถึงคนที่แสดงความคิดเห็นผ่านทางโซเชียลด้วยข้อความที่รุนแรง กระทบจิตใจกับแอนชิลี ทางทีมจะดำเนินการด้วยกฎหมายเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานว่าไม่ควรแสดงความคิดในมุมที่เหยียบย่ำผู้อื่น ส่วนที่มีข่าวว่าลิขสิทธิ์จะหลุดมือทางตนนั้น ปุ้ยยอมรับว่างงมาก ย้ำชัดว่าไม่ใช่ความจริง ข่าวที่ออกมาได้รับผลกระทบกับทางตนเหมือนกัน ยืนยันว่าขายให้ใครไม่ได้เพราะมีข้อกำหนดตามสัญญา 2 ปี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพจาก FB : Miss Universe Thailand

เข้าชม 185 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม