ผู้บริหารค่ายหนัง เปิดใจปมวัยรุ่นยกพวกตีกันหลังดูหนัง 4Kings

เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไม่กี่วันก็ทำรายได้สูงทะลุ 50 ล้านบาทแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่อง4Kings” ที่นำเสนอเรื่องราวของ ตำนานนักเรียนอาชีวะยุค 90 ถ่ายทอดผ่านบทเรียนชีวิตของนักศึกษา 4 สถาบัน ถึงบทเรียนชีวิตหากก้าวผิดพลาด รวมทั้งมิตรภาพ ความรัก และคำว่าเพื่อน อำนวยการสร้างโดยค่าย “เนรมิตหนัง ฟิล์ม”ผลงานกำกับและเขียนบทเรื่องแรกของ “พุฒิ พุฒิพงษ์ นาคทอง”นำแสดงโดย เป้ อารักษ์/จ๋าย ไททศมิตร / ภูมิ รังษีธนานนท์ /โจ๊ก อัครินทร์ /ณัฏฐ์ กิจจริต/ ทู สิราษฎร์ และ ดี เจอร์ราร์ด ซึ่งมีเหล่านักเรียนอาชีวะทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของหลาย สถาบัน พร้อมใจใส่เสื้อช็อปไปดูหนังในโรงภาพยนตร์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ทั้งยังมีเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นชายหลายสิบคน สวมชุดคล้ายกับนักศึกษาสายอาชีพ หรือ อาชีวะ ยกพวกวิ่งไล่ตีกันบริเวณลาดจอดรถจักรยานยนต์ประตูทางเข้า-ออกฝั่งโรงหนังของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หลังดูภาพยนตร์เรื่องนี้จบ ขณะที่สังคมก็ตั้งคำถามว่ากับหนังเรื่องนี้มีส่วนในการปลุกระดมหรือเพิ่มความฮึกเฮิมใด ๆ ของเหล่าวัยรุ่นหรือไม่


ล่าสุด “น้อย กนกวรรณ วัชระ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนรมิตรหนังฟิล์ม จำกัด ผู้อำนวยการสร้าง เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนถึงเรื่องนี้ว่า “ความรุนแรงของหนัง จริง ๆ แรกเริ่มเราตั้งใจทำหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเด็กช่างกล เพราะเราเข้าใจถึงปัญหาต่าง ๆ หลายคนมองว่าเด็กกลุ่มนี้น่ากลัว หัวรุนแรง เราจึงอยากทำภาพยนตร์ที่สะท้อนอีกด้านให้หลังจากดูแล้วได้เรียนรู้ และเปลี่ยนความรุนแรงเป็นความเข้าใจ ถึงจะมีความรุนแรงในหนัง ในฐานะค่ายหนัง กลับมองว่าเป็นหนังครอบครัว อยากให้ผู้ใหญ่พาลูก ๆ เข้าไปดู ส่วนกระแสเด็กยกพวกตีกัน ตนมองว่าถึงจะไม่มีหนัง ความรุนแรงก็ยังคงมีอยู่ ถ้าคนจะทะเลาะกันก็ทะเลาะกันอยู่ดี”

ในส่วนของนักแสดงได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้อยู่แล้ว ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ กับดราม่าที่เกิดขึ้น เพราะทุกคนตั้งใจที่จะถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก อย่างเต็มที่ ถามว่าสร้างดราม่าเพื่อให้หนังมีกระแสหรือเปล่า ขอปฎิเสธ ไม่ได้สร้างกระแส แต่รู้สึกว่าหลังจากเป็นข่าว หนังก็กระแสดีขึ้น ขอบคุณทุกคนที่เข้าชมภาพยนตร์จนรายได้เกินคาด จริง ๆ ก็โปรโมตเยอะเลยเหมือนกัน ขอไม่บอกว่าเท่าไหร่ แต่เทียบกับรายได้ตอนนี้ที่ 4 วันทะลุ 50 ล้านถือว่าคุ้มค่า.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 502 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม