“มะปราง” สุดภูมิใจได้ใส่ชุดแต่งงานบาบ๋า เหมือนที่อาม่าใส่ตอนแต่งกับอากง

มีแพลนพิธีวิวาห์อีกรายสำหรับนางร้ายหน้าสวย “มะปราง วิรากานต์” ที่ถูกแฟนหนุ่มนอกวงการอย่าง “สารวัตรชร พรประกฤต”เซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานต่อหน้าครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่ายไปเมื่อเดือน ต.ต.2564 ที่ผ่านมา ณ จ.ภูเก็ต และหลังทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน ทั้งคู่ก็ปล่อยภาพพรีเวดดิ้งริมทะเลสุดสวีตออกมาให้แฟน ๆ ได้ยิ้มตาม ก่อนจะควงกันเข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาน สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อเข้ารับประทานน้ำสังข์ อันเป็นมงคลสูงสุดแก่ชีวิตคู่ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุด “มะปราง” ได้เผยภาพตนเองในชุดแต่งงานบาบ๋า ชุดแต่งงานตามประเพณีจีนของคนภูเก็ต ซึ่งคาดว่าจะใช้ในพิธีวิวาห์ของเจ้าตัวและแฟน เนื่องจากชุดแต่งงานบาบ๋าเป็นชุดแต่งงานในฝันของ “มะปราง” มาตั้งแต่เด็ก เจ้าตัวออกบอกว่าในฐานะลูกหลานคนภูเก็ตรู้สึกภูมิใจสุด ๆ ที่ได้ใส่ชุดแต่งงานบาบ๋า เพราะอาม่าก็ใส่ชุดแต่งงานแบบนี้ในวันแต่งงานของอาม่ากับอากงเช่นกัน


โดย “มะปราง” ได้โพสต์ภาพตนเองในชุดแต่งงานบาบ๋าผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@maprang_vira พร้อมข้อความระบุว่า “
ฝันมาตั้งแต่เด็กว่าอยากใส่ชุดแต่งงานบาบ๋า แบบที่อาม่าใส่วันแต่งงาน อากง อาม่า ต้องปลื้มแน่ ๆ เลย🧑🏼‍🦳👨🏼‍🦳 ปรางเป็นลูกหลานคนภูเก็ตค่ะบ้านอากงอยู่ถนนถลาง ซอยประชาอุทิศ คุณพ่อมีพี่น้อง16คน คุณพ่อเป็นคนสุดท้อง

การแต่งงานด้วยชุดบาบ๋าเป็นประเพณีการแต่งงานแบบจีนในภูเก็ต ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานมากกว่า 100 ปี และยังเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของชาวภูเก็ตเชื้อสายจีน งานแต่งแบบบาบ๋าโบราณ เครื่องประดับศีรษะที่เรียกว่ามงกุฎดอกไม้ไหว ต่างหูหงส์ สร้อยคอ เครื่องประดับกอสัง หรือกอรอสัง (เข็มกลัด 3 ตัวแม่ลูก) ที่ติดได้เป็นแผง คาดเข็มขัดทองแท้ สวมแหวนบาเยะที่นิ้วมือทั้งสิบนิ้ว ไปจนถึงกำไลทองที่ข้อเท้า และสวมรองเท้าลูกปัดที่เจ้าสาวยุคก่อนจะปักเองทีละเม็ดให้สมกับงานสำคัญในชีวิต #phuket #phuketculture#svalways”

ซึ่งก็มีเพื่อนดารานักแสดงและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมในความงดงามออร่าเจ้าสาวจับของเจ้าตัวกันอย่างล้นหลาม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,251 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม