ติดโควิด-19 พร้อมสามี “น้ำฝน” แชร์ประสบการณ์แพ้ยาฟาวิฯ ตอนนี้รักษาหายแล้ว

คุณแม่ลูกหนึ่ง “น้ำฝน กุลณัฐ” โพสต์คลิปวิดีโอแจ้งข่าวว่าตนและสามีติดเชื้อโควิด-19 ที่จ.ภูเก็ต ส่วน “น้องทาเรีย” ลูกสาวและพี่เลี้ยงไม่พบเชื้อ เจ้าตัวแชร์ประสบการณ์ขณะรักษาตัวในโรงพยาบาล แพ้ยาฟาวิพิราเวียร์ คลื่นไส้ อาเจียนหนัก แต่ตอนนี้รักษาหายแล้ว เตือนทุกคนการ์ดอย่าตก เพราะเจ้าตัวก็งงว่าตนและสามีได้รับเชื้อจากที่ไหน เนื่องจากใช้ชีวิตอยู่หน้าชายหาดตรงบริเวณบ้านพัก ไม่ได้ออกไปที่ไหนหรือพบเจอคนเยอะ ๆ เลย

โดย “น้ำฝน” ได้โพสต์วิดีโอแชร์ประสบการณ์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@namfonkullanut พร้อมข้อความระบุว่า “แชร์ประสบการณ์เป็นโควิดคร้า✌🏼..My COVID experience!! Me and my husband had Covid19 in Phuket but our daughter didn’t get it. Both of us had mild symptoms fever, cough and we were vaccinated by Sinopharm. But when I was treated, I had bad reaction symptoms from Favipiravir medicine. which were nausea, dizziness, and vomiting for almost 7 days. Now!we have been recovered. Take care every one.💜”


ซึ่ง “น้ำฝน”ระบุว่าในคลิปว่าตนและสามีติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งสามีมีอาการก่อน เริ่มจากการมีไข้ขึ้นสูง จึงได้ตรวจ ATK ผลเป็นบวก และได้ตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR ที่โรงพยาบาล ยืนยันว่าติดเชื้อ จึงได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วนตนหลังจากสามีติดโควิดก็ได้แยกตัวออกจากสามีและลูก เนื่องจากตนใกล้ชิดกับสามี หลังจากนั้นก็เช็กผล ATK ของทุกคนในบ้าน ซึ่งตอนแรกให้ผลเป็นลบ แต่ถัดจากนั้น 2 วันผลตรวจของตนเป็นบวก ส่วนลูกสาวและพี่เลี้ยงลูกผลเป็นลบ จึงพาทุกคนไปเช็กด้วยวิธี RT-PCR ที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ผลออกมาคือตนติดเชื้อ และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วนลูกสาวกับพี่เลี้ยงรอด ทั้งคู่จึงแยกไปกักตัวและเช็ก ATK จนครบ 14 วัน ขณะที่เพื่อนใกล้เรือนเคียงก็ไม่มีใครเป็นอะไร

สำหรับอาการของตนไม่มีไข้สูง แต่ไอหนัก คุณหมอให้ยาฟาวิพิราเวียร์ในการรักษา แต่ตนแพ้ยาตัวนี้ ทำให้มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ทานอะไรไม่ลง และมีอาการเครียด เนื่องจากกังวลหลายอย่าง ส่วนสามีไม่แพ้ ตนไม่ได้ปิดข่าว แต่ที่ไม่ได้ออกมาพูดเพราะอยู่ในช่วงของการรักษาตัว และหลังจากรักษาตัวจนครบ ตนและสามีปลอดภัยดี เชื้อไม่ลงปอดอ ไม่มีอาการแทรกซ้อนใด ๆ หมอให้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา

ช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้เป็นเทศกาลแห่งการท่องเที่ยว อยากจะเตือนให้ทุกคนระมัดระวัง ดูแลตัวเองให้ดี การ์ดอย่าตก เพราะตนกับสามีก็ไม่รู้ว่าไปรับเชื้อมาจากไหน เพราะก็ใช้ชีวิตอยู่ชายหาดหน้าที่พัก อยู่กันเอง ไม่ได้ไปเดินเล่นที่ไหน รวมถึงไม่ได้ไปพบเจอใครที่ไหนด้วย ฉะนั้นทุกคนต้องดูแลตัวเองดี ๆ เพราะมันอาจจะเกิดอะไรแบบนี้ขึ้นก็ได้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 822 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม