ครูบนดอยซึ้งใจ “โตโน่” ขี่มอเตอร์ไซค์ไปมอบให้ถึงเชียงใหม่

ตัดสินใจว่าหลังถ่ายละครเสร็จจะนำรถมอเตอร์ไซค์ซื้อมาเพื่อใช้เป็นพาหนะคู่ใจของ หมอศมา ในละครเรื่อง พระจันทร์แดง ไปมอบให้ครูบนดอยใช้ประโยชน์ต่อไป ล่าสุดสำหรับนักแสดงหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” ได้ที่ขี่มอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวจาก กทม.ไปถึง จ.เชียงใหม่ รวมระยะทางกว่า 864 กม. และทำการส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ให้กับครูบอยและครูแตงโม ครูบนดอย ใน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นำไปเพื่อใช้ขับขี่ไปสอนหนังสือเด็ก ๆ บนดอย


“ครูบอยและครูแตงโม” เล่าให้ “โตโน่” ว่า “ข้างบนดอยมีเด็กชาวเขาเผ่ากระเหรี่ยง ครูและเด็ก ๆ ผูกพันกันเหมือนคนในครอบครัว เพราะอยู่ที่โรงเรียนจะมีหอพัก ครูและนักเรียนก็กินนอนอยู่ที่นั่นด้วยกัน การที่เป็นครูไม่ได้เป็นแค่ในห้องเรียน แต่เป็นทุกอย่าง ยิ่งเป็นครูบนดอยยิ่งต้องเป็นทุกอย่าง บางครั้งก็เป็นหมอ บางทีก็เป็นพ่อเป็นแม่ เป็นเพื่อนให้เด็ก ๆ ด้วย ขอบคุณมาก ๆ ที่มอบรถคันนี้ให้เราเอาไปใช้ประโยชน์ต่อไป

โดย “โตโน่” ระบุว่า “จริง ๆ มันก็ผูกพันนะ แต่มอเตอร์ไซค์คันนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อไปอยู่กับครูมากกว่าที่จะอยู่กับผม หวังว่าครูจะใช้งานมันได้อย่างเต็มที่ ฝากเด็ก ๆ ด้วย ผมและเพื่อนนักแสดง รวมถึงทีมงานทุกคนเป็นกำลังใจให้ ถ้ามีโอกาสเดี๋ยวพวกผมจะขึ้นไปหา“.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 340 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม