“เจนนิเฟอร์ คิ้ม” พร้อมให้อภัยเกรียนคีย์บอร์ด หากมีความสำนึกผิด!

ก่อนหน้านี้นักร้องรุ่นใหญ่ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” วัย 54 ปี ได้รวบรวมหลักฐานที่ถูกเกรียนคีย์บอร์ดคอมเมนต์ด้วยถ้อยคำหยาบคายในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยได้ส่งตัวแทนเดินทางไปยื่นฟ้องดำเนินคดีจำนวน 90 ราย ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ใน 3 ข้อหา ทั้ง ดูหมิ่นผู้อื่น, หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ด้วยการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยเรียกร้องค่าเสียหายสูงสุดถึง 1 ล้านบาท/ราย เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ (5 พ.ย. 2564) นักร้องคนดังได้ส่งตัวแทนเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เพื่อเข้าไปไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีจำนวน 6 ราย จากจำนวนหมายเรียกที่ส่งไปแล้ว 20 ราย ซึ่งในวันนี้มีทั้งประชาชนทั่วไป รวมถึงข้าราชการด้วย

โดยผลการไกล่เกลี่ยวันนี้ มีจำนวน 5 ราย ที่ยอมรับสารภาพว่ากระทำไปโดยไม่คิดและพร้อมจะโพสต์ข้อความขอโทษผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยต้องตั้งค่าสาธารณะเป็นเวลา 90 วัน และเสียค่าปรับตามความผิดที่ก่อขึ้น ซึ่งเป็นเพียงแค่หลักหมื่นบาทเท่านั้น พร้อมทั้งต้องให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ทำเรื่องดังกล่าวซ้ำรอยเดิม


ส่วนอีก 1 รายปฏิเสธการรับผิด โดยให้เหตุผลว่าไม่ได้เป็นคนโพสต์ข้อความหยาบคายเหล่านั้น แต่ถูกแฮ็กเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการส่งคดีฟ้องศาลต่อไป และถ้าหากพบว่าเป็นผู้กระทำความผิดจริง เกรียนคีย์บอร์ดรายดังกล่าวจะต้องจ่ายค่าเสียหาย รวมถึงค่าทนายทั้ง 2 ฝ่าย

ในส่วนของคู่กรณีอีก 14 ราย จะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการไกล่เกลี่ยต่อไป แต่ถ้าหากใครไม่มาตามหมายเรียกเป็นเวลา 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายจับต่อไป

โดยผู้รับมอบอำนาจจาก “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” เผยว่า “นักร้องคนดังใจดีมาก และไม่อยากถือโทษอะไรกับใคร อย่างเรื่องของเงินค่าเสียหายก็ไม่ได้เรียกแพง เพราะที่ต้องดำเนินคดี เพียงแค่ไม่อยากให้ใครทำเรื่องไม่ดีแบบนี้อีก”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 234 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม