“กอล์ฟ” เล่าโมเมนต์นั่งดูหนังกับ”น้องชูใจ” เข้าใจความหมายคำว่าครอบครัวอย่างถ่องแท้

ว่างเว้นจากงานทำเพลงเมื่อไหร่ นักร้องนักแต่งเพลงมากฝีมือย่าง “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ก็มักจะทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับครอบครัวอยู่เสมอ ล่าสุดเจ้าตัวได้แชร์โมเมนต์สุดอบอุ่น ขณะที่ได้ใช้เวลาก่อนนอนนั่งดูหนังกับลูกสาวอย่าง “น้องชูใจ” และ “เบล” ภรรยา ซึ่งนอกจากความสนุกสนานแล้ว การนั่งดูหนังกับลูกและภรรยายังทำให้เจ้าตัวเข้าใจความหมายของคำว่าครอบครัวอย่างถ่องแท้อีกด้วย


โดย “กอล์ฟ” ได้เล่าเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @ftodah พร้อมข้อความระบุว่า “ป.1 แล้ว ยังคงเป็นเด็กเฮฮา รักสัตว์ กลัวคนแปลกหน้า และถามเก่ง พัฒนาการสำคัญของชูใจคือตอนนี้ชอบดูหนังมาก ดูจบวันละเรื่อง ดู Harry Potter ทั้ง 7 ภาค 8 เรื่อง มาราธอนติดกันวนวันละภาคตามลำดับจบไป 7 – 8 รอบ อาทิตย์ก่อนเธอตัดสินใจหยุดดู Harry Potter เธอกำชับผมกับแม่ว่าอย่าเข้าใจผิดว่าเธอไม่ชอบ Harry Potter แล้ว เธอยังชอบมาก แต่ตอนนี้คิดว่าอยากลองเปิดอะไรใหม่ ๆ ดูบ้าง และขอให้ผมแนะนำหนังเรื่องอื่นให้เธอ”

“ช่วงนี้เลยเริ่มเปิดหนังตลกครอบครัวเช่น Parent Trap, Home Alone, Spy Kids อะไรเทือก ๆ นี้ให้ดู จนวันที่เปิด RV ให้ดู เธอก็เริ่มชอบคุณ Robin Williams และเริ่มตามมาด้วยชอบ Adam Sandler จากการชมเรื่อง Click”


ตลอดการนั่งดูหนังกับลูก ชูใจมักมีคำถามที่ไม่เข้าใจว่าทำไมตัวละครตัวนี้ต้องทำแบบนี้ หรือสิ่งนี้คืออะไร คำนี้แปลว่าอะไร ผมกับเบลก็จะพอสหนังเพื่ออธิบายแล้วไปต่อ หนังเรื่องหนึ่งของชูใจจึงมักจะใช้เวลาหลายคืนกว่าจะดูจบ เพราะดูแล้วพอส ดูแล้วพอสไปเรื่อย ๆ อาจเป็นเรื่องยากในบางครั้งที่ต้องหยุดหนังบ่อย ๆ เพื่อประคองให้เด็กวัยนี้ค่อย ๆ ซึมซับและเข้าใจไปพร้อม ๆ กับเรา แต่ผมกับเบลคิดว่าเมื่อเธอเป็นคนชอบเก็บดีเทลและ Hint ต่าง ๆ กล้าถามและสงสัย มันน่าจะเป็นผลดีกับเรื่องอื่น ๆในอนาคต

“ผมชอบเวลาก่อนนอนที่เราสามคนนั่งดูหนังกับลูกมาก หนังบางเรื่องที่ได้ดูด้วยกันผมเองก็ได้เห็นมุมมองใหม่เมื่อต้องหาคำตอบมาอธิบายลูก มีหลายความรู้สึกที่ผมเองก็ไม่เคยพบในการดูหนังเรื่องเดียวกันรอบก่อน ๆ คืนหนึ่งในการดูหนังเรื่อง Lilo & Stitch การ์ตูนที่ผมเคยดูช่วง ม.ปลาย ผ่าน ๆ บทหนังเรื่องนี้ตอนหนึ่งได้กล่าวว่า “โอฮาน่า แปลว่า ครอบครัว .. ครอบครัวแปลว่าเราจะไม่ทอดทิ้งกัน”

การนั่งดู Lilo & Stitch ครั้งนี้ คือครั้งที่สมบูรณ์ที่สุด เมื่อผมเข้าใจบทหนังอย่างถ่องแท้แล้วว่า .. โอฮาน่า แปลว่าอะไร” น่ารัก อบอุ่นใจทุกตัวอักษรจริง ๆ .ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 153 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม