ลูกเจ็บแม่จะขาดใจ! “ใหม่” อุ้ม “น้องชิณะ” ไข้ขึ้นสูง-ชัก ส่งรพ. ทิ้งทุกอย่างขอให้ลูกปลอดภัย

ทำเอาคุณแม่สุดแซ่บ “ใหม่ สุคนธวา” ตกใจแทบแย่เมื่อลูกชาย “น้องชิณะ” วัย 9 เดือนไข้ขึ้นสูงอุณหภูมิสูงถึง 38.6 องศา และมีอาการชักจนเจ้าตัวต้องรีบอุ้มลูกนำส่งโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด
.
โดยคุณแม่ใหม่ได้เล่าวินาทีบีบหัวใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ใส่ชุดนอนไปรพ.ตอนตี4 เพราะลูกชัก เช็ดตัวรอบที่ 5 ตอนตี 4 เพราะลูกตัวร้อนมาก วัดไข้ 38.6 เลยรีบเช็ดตัว เพราะอุณหภูมิเริ่มสวิง กำลังจะเช็ดเสร็จ ลูกก็สั่น เกร็งทั้งมือเท้า ตาเหลือก เท่านั้นแหละแม่ รีบออกไปบอกพ่อให้ขับไปรพ.เลย ไปมันชุดนี้ กระเป๋าเงิน โทรศัพท์ ไม่ได้เอาไรไปเลย วินาทีนั้น ชีวิตลูกสำคัญที่สุด อุ้มแต่ตัวลูกทั้งเปลือยเปล่าขึ้นรถ ไฟฟืน ไม่ได้ปิด ช่างมันแล้ววินาทีนั้น เพราะลูก ตาเหลือก และตาลอย จนเริ่มตาเหล่แล้ว หายใจแผ่วลง หัวใจเต้นน้อยลง แม่ได้แต่ตั้งสติ ให้พ่อรีบขับ
.
สวดมนต์ในรถระหว่างทาง ขอให้ลูกกลับมา ปลอดภัย เพราะทุกอย่างตาลอย ตัวคลายหมดแล้ว เหม่อไม่รู้สึกตัวแล้ว นึกคาถาบทไหนได้ ท่องทุกบท วินาทีนั้นความเป็นแม่มันสุดจริง ๆ ในรถมันคือนาทีชีวิตของเด็ก 9 เดือน ได้ยินแต่เสียงตัวเองบอกรักลูก กอดลูก หอมลูก คุยกับลูก ไม่ให้ลูกหลับ ไม่กล้าขยับหรือปฐมพยาบาลอะไรมากเพราะกลัวจะยิ่งไปกันใหญ่ คิดในใจ ลูกตายแน่ ๆ นึกถึงเจ้าแม่กวนอิม พระพิฆเนศ ว่าถ้าลูกหาย แม่จะกินมังสวิรัติให้ 9 วัน เท่านั้นแหละ ปาฏิหารย์ก็มีจริง สักแป๊บ ลูกเริ่มขยับมือ แต่ตายังเหล่ เหม่ออยู่ ถึงรพ.พอดี เข้าห้องฉุกเฉิน พยาบาลหมอรุม 6 ชีวิต ไข้ลูก39.7 สักพัก กลับมาเป็นปกติได้ ขอบคุณเบื้องบน และคุณหมอพยาบาลทุกท่านด้วยนะคะ ตอนนี้แอดมิทนะคะ ขอบพระคุณทุกท่านที่ห่วงชิณะค่ะ (ตรวจโควิดกันทั้ง3คนแล้ว ไม่พบเชื้อนะคะ) ขอบคุณสามีที่ไม่โทษอะไรเราเลย และบอกว่าเราทำดีแล้ว ถ้าตอนนั้นไม่ลุกมาเช็ดตัว ลูกอาจจะชักตอนที่เราเผลอหลับไป จะแย่เลย ขอบคุณที่ให้เกียรติเราในการดูลูกอย่างเต็มที่ค่ะ กางเกงในเสื้อในก็ไม่ได้ใส่ เอาลูกไว้ก่อน” ซึ่งหลังจากที่ถึงมือคุณหมอสาวใหม่ก็ได้แต่ภาวนาให้ลูกชายปลอดภัยแม้จะต้องแลกกับอะไรเธอก็ยอมทุกอย่าง :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 9,351 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม