“ไอซ์” ลูกน้าค่อม แชร์เรื่องจริง! เป็นผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 ขอบคุณหมอช่วยจนวินาทีสุดท้าย


จากเหตุการณ์สะเทือนใจคนในครอบครัวและคนไทยทั้งประเทศ สำหรับการสูญเสียตลกชื่อดัง “ค่อม ชวนชื่น” ด้วยสาเหตุติดเชื้อโควิด-19 และจากไปอย่างรวดเร็วนั้น ล่าสุด “ไอซ์ ณพัชรินทร์ ปรีดากุล” ลูกสาว น้าค่อม ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอแชร์ประสบการณ์โดยตรงของการเป็นผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 โดยในคลิปเจ้าตัวบอกเล่าเรื่องจริง ความรู้สึก และคำขอบคุณจากหัวใจถึงหมอและบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน
.
“สวัสดีค่ะ ไอซ์ นะคะ วันนี้ไอซ์จะมาแชร์ประสบการณ์ เป็นผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 อย่างที่หลายคนทราบดีว่าพ่อไอซ์ได้รับเชื้อโควิด-19 มันเป็นเรื่องช็อกและสะเทือนใจครอบครัวเราเหมือนกัน แต่ระหว่างที่คุณพ่อเข้ารับการรักษา ทุกคนน่าจะอัปเดตไปพร้อม ๆ กัน ว่าพ่ออาการทรุดเร็วเพราะคุณพ่อมีโรคประจำตัวหลายโรค และสิ่งที่ทรมานใจกับครอบครัวเรามากที่สุด คือพวกเราทุกคนไม่สามารถไปเยี่ยมพ่อได้ สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือ ถามอาการจากคุณหมอ โทรเฟซไทม์ให้กำลังใจคุณพ่อ พูดในเรื่องบวก ๆ ให้กำลังใจคุณพ่อ ส่วนลูกหลานในบ้านก็ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด คือการป้องกันตัวเอง ไม่ว่าจะใส่หน้ากาก เจลแอลกอฮอล์ สองสิ่งนี้สำคัญมาก ๆ สำหรับเรา นึกขึ้นได้ก็เอามาล้าง มาพ่น มาฉีดเลย เป็นสิ่งที่ดีกับเราและคนข้าง ๆ
.
และวันที่เราได้รู้ว่าคุณพ่อต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ พวกเรารู้เลยว่าเครื่องช่วยหายใจจำเป็นต่อผู้ป่วยที่วิกฤติมาก ๆ เราไม่อยากให้ใครมาเจอเหตุการณ์ที่รู้สึกสะเทือนใจเหมือนเรา เราคนไทย อยู่ผืนแผ่นดินเดียวกัน มีลมหายใจเดียวกัน เราต้องผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้
.
วันนี้ไอซ์อยากจะขอบคุณแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ทุก ๆ ท่าน ที่ช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤติทุก ๆ ท่าน และช่วยเหลือคุณพ่อไอซ์จนวินาทีสุดท้าย อยากขอบคุณจริง ๆ อยากให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ทุกหน่วยงาน ที่ผ่านมา ไอซ์เห็นทุกท่านลงมือ ลงแรง ช่วยเหลือผู้ป่วย อย่างเช่นมูลนิธิ ช่วยไปรับผู้ป่วยออกมาจากบ้าน บางท่านทำกับข้าวส่งให้คนที่ลำบากในช่วงวิกฤติ บางท่านมีกำลังทรัพย์ก็บริจาคเครื่องช่วยหายใจ ร่วมสนับสนุนการสร้างโรงพยาบาลสนาม สิ่งเหล่านี้ทำให้เห็นว่าคนไทยรักกัน พร้อมที่จะยื่นมือช่วยเหลือกัน ไอซ์ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยโควิด ผู้ใกล้ชิดหรือใครที่ยังไม่เป็น ขอให้สู้ ๆ มองไปข้างหน้า คิดบวกไว้ ให้ดูแลกันให้ดี เพราะทุกคนคือลมหายใจเดียวกันค่ะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 632 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม