“ริท” ช่วยเต็มที่! ควักเงินช่วยซื้อยา ส่งให้ผู้ป่วยโควิดเร็วที่สุดลดการเจ็บหนัก

เดินหน้าช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการ “หมอริทช่วยโควิด” ของนักร้องนักแสดงหนุ่ม “ริท เรืองฤทธิ์” ดรีกรีคุณหมอที่ส่งยาอาหารให้ผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวได้ช่วยเหลือผู้คนไปถึง 24,000 ราย
.
โดยหนุ่มริทได้เผยถึงหลักการของโครงการผ่านอินสตาแกรมว่า “ไม่ขาย แจกฟรี ตามข้อบ่งชี้ ส่งยาเข้าปากคนไข้ได้เร็วที่สุด ลดอัตราการป่วยหนัก การนอนโรงพยาบาล และการเสียชีวิต” พร้อมชี้แจงรายละเอียดผ่านคลิปวิดีโอในช่องยูทูบของตนเองว่า “จะมีเจ้าหน้าที่บุคคลทั่วไปจะเป็นคนซักประวัติคนไข้ผ่านทางไลน์แล้วจึงแจ้งแพทย์ เมื่อแพทย์จะประเมินแล้วจึงส่งจ่ายยา ในหนึ่งวันไม่ว่าจะเป็นคนไข้กี่ร้อยคนก็จะส่งชื่อมาทางตนตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด จากนั้นจึงจัดส่งรายชื่อทุก ๆ คืนเพื่อจัดส่งยา และจะจัดส่งยาภายในวันนั้น โดยเฉพาะผู้ป่วยสีแดงและสีเหลืองเข้ม เป็นการส่งของวันต่อวัน ส่วนผู้ป่วยสีเหลืองและสีเขียวรอประมาณ 48 ชั่วโมง เป็นการตัดการทำงานจาก 5 วัน เหลือ 2 วัน ถ้าเกิดได้รับยาเร็วโรคจะไม่หนัก ทำให้ลดอัตราการนอนโรงพยาบาลและการเสียชีวิต” โดยอาสาสมัครที่เข้าช่วย 300 คน โดยไม่ได้เงินสักบาทเดียว
.
สำหรับสิ่งที่ผู้ป่วยได้รับจะมีทั้ง ยาตามอาการ ปรอทวัดไข้ เครื่องวัดออกซิเจน ยาฟาวิพิราเวียร์ ยาลดการอักเสบของปอด ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม อาหารปรุงสุก ส่งให้ 14 วัน แม้ของส่วนใหญ่ที่ได้รับมาจากการบริจาค แต่หมอริทก็ยังควักเงินของตัวเองซื้อยาต้านการอักเสบของปอดให้ผู้ป่วย ส่วนยาควบคุมอย่าง ยาฟาวิพิราเวียร์ ยาต้านไวรัส และตามอาการ สามารถเบิกได้ผ่านสภากาชาดไทย :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 903 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม