แม่เอาจริง! “บุ๋ม” วอนอย่าฉวยโอกาสจากวิกฤติ ห่วงคนที่เดือดร้อนพลาดความช่วยเหลือ

แม่เตือนละนะ! อย่าเล่นกับแม่ เพราะแม่ตามจนถึงที่สุด ซือเจ๊สั่งลุย “บุ๋ม ปนัดดา” ที่เพิ่งออกมาเตือนภัย หลังเจอดีกับตัว ถูกมิจฉาชีพฉวยโอกาสหาผลประโยชน์จากความหวังดี ส่งข้อความมาขอยืมเงิน เล่าสารพัดดราม่าชีวิต บุ๋มจึงจัดการส่งทีมงานไปช่วยเหลือ ประสานงานกับโรงพยาบาลในพื้นที่ เดินทาง 100 กว่ากิโล ไปช่วยดูแล แต่พอไปถึงที่หมาย หากันทั้งหมู่บ้าน กลับไม่พบตัวคนร้องทุกข์ ก่อนเรื่องจะโป๊ะแตกกลายเป็นแต่งเรื่องขึ้นมา
.
โดยอีกฝ่ายอ้างว่าโทรศัพท์ถูกแฮ็ก เจอเข้าแบบนี้แม่บุ๋มเลยขอวอนอย่าทำแบบนี้ ในสถานการณ์วิกฤติ ที่บุคลากรทางการแพทย์เองก็ไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย ทั้งคนที่เดือดร้อนจริง ๆ อาจจะพลาดความช่วยเหลือจากความหวาดระแวงว่าจะถูกหลอก
ซึ่งการทำงานขององค์กรทำดีตลอด 10 ปี พิธีกรคนดังบอกชัดว่าตรวจสอบทุกเคสให้เคลียร์ก่อนให้ความช่วยเหลือ ใครจะมาหลอกกันขอให้คิดให้ดี ซึ่งเพื่อน ๆ ดาราก่อนจะให้ความช่วยเหลือใด ๆ ก็สามารถส่งข้อมูลเข้ามาให้ช่วยตรวจสอบได้
.
ส่วนการช่วยโควิดตอนนี้ แม้จะแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน แต่ทั้งบุ๋มและทีมงานก็สู้ไม่ถอย โดยตอนนี้องค์กรทำดีเองก็ต้องเพิ่มทีมจิตอาสาขึ้นอีกเท่าตัว เพื่อให้การช่วยเหลือในทุก ๆ เคสโควิดอย่างรวดเร็วและเข้าถึงมากที่สุด ขณะที่สิ่งของจำเป็นในการยังชีพตอนนี้ หลัก ๆ ก็จะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย และชุดตรวจโควิด ซึ่งในแต่ละวันเหล่าคนบันเทิงและประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคผ่านองค์กรทำดีอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งบุ๋มก็แนะนำให้บริจาคผ่านองค์กร ไม่แนะนำให้ไปยืนแจกเอง เพราะองค์กรทำดีจะมีเจ้าหน้าที่ในชุดป้องกันโควิด -19 อย่างรัดกุมทุกครั้งที่ลงพื้นที่ :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 152 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม