“ทนายเจมส์”ชี้ “ทอยทอย ” ยังไม่แต่งตั้งดูแลคดี รอผลชันสูตร ยื่นประกันตัวใหม่ 4 แสน


จากกรณีดาราซีรีส์ “ทอยทอย ธนภัทร ชนุลพิศาล” ก่อคดีแทงแฟนสาวดับคาบ้านพัก ซึ่งศาลอุทธรณ์ เห็นพ้องศาลชั้นต้นไม่ให้ประกันตัว พร้อมส่งตัวฝากขังทันที เพราะเกรงว่าจำเลยหรือผู้ต้องหาจะหลบหนี เหตุมีพฤติการณ์ร้ายแรงจากการแทงแฟนสาวดับถึง 20 แผล ขณะที่ “ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต” ที่ปรึกษาบริษัทต้นสังกัดของทอยทอย ได้ออกมาเผยว่าตนได้เขียนอุทธรณ์คำสั่งไป เพื่อให้พิจารณาอีกครั้ง เพราะมองว่าไม่เป็นธรรมกับหนุ่มทอยทอย ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้
.
ล่าสุดวันนี้(9 ส.ค. 2564) “ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต” เปิดเผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ขณะนี้ตนยังเป็นเพียงที่ปรึกษาในคดีเท่านั้น เพราะ “ทอยทอย” ยังไม่ได้แต่งตั้งให้ใครเป็นทนายดูแลคดี แต่ถ้าทนายเจมส์เข้ามาดูแลคดี จะต้องว่าความโดยยึดหลักฐานตามความเป็นจริง คือ ทำผิด ต้องรับผิด แต่การรับผิด ต้องรับเท่าที่ตนเองกระทำเท่านั้น
.
นอกจากนั้น ทนายเจมส์ยังเผยอีกว่า ตอนนี้กำลังรอผลทางด้านนิติวิทยาศาตร์อยู่ เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการค้นหาสาเหตุของการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ซึ่งคาดว่าทางตำรวจจะได้รับผลดังกล่าวภายในวันศุกร์นี้
.
และถ้าผลการชันสูตรออกมา ทางทนายเจมส์ก็จะนำมาเป็นหลักฐาน ประกอบการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวที่ศาลชั้นต้นใหม่อีกครั้ง สำหรับวงเงินในการประกันตัวในคดีนี้ อยู่ที่ 4 แสนบาท และถ้ามีการเจรจาขอใส่กำไล EM ติดตามตัว ก็สามารถลดหลักทรัพย์ลงมาได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล
.
ในส่วนของทอยทอยนั้น ทนายเจมส์เผยว่า ทอยทอย พูดกับทนายเจมส์หลายครั้งว่า แผลที่ผู้เสียชีวิตถูกแทงมีถึง 20 แผลเลยหรือ แต่ในส่วนบาดแผลที่ทอยทอยได้รับจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีแผลที่แขนซ้าย และเอ็นข้อมือขวาอักเสบ น่าจะเกิดจากการยื้อแย่งมีด
.
สำหรับตอนนี้ทอยทอยอยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เพื่อทำการกักตัวตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อครบกำหนดกักตัวก็จะถูกส่งไปที่เรือนจำพิเศษมีนบุรีต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 36,371 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม