“ธัญญ่า” ปิดรับบริจาค แจงแจงยอดละเอียดยิบ มอบเงินบริจาคให้ที่ไหนเท่าไหร่บ้าง

เมื่อสัปดาห์ก่อนข่าวใหญ่ของประเทศไทยคือเรื่องของไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ซึ่งมีผู้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก รวมถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ครั้งนั้น “ธัญญ่า ธัญญาเรศ” ถึงแม้บ้านจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ หรือไม่ได้รับผลกระทบใดใด แต่ด้วยความเห็นใจเธอจึงอยากช่วยเหลือผู้ที่เสียสละและสูญเสียกับเหตุการครั้งนั้น จนเกิดการเปิดมูลนิธิเพื่อเปิดรับบริจาค ซึ่งสาวธัญญ่าแจ้งจุดประสงค์ไว้ชัดเจน
.
โดยจุดเริ่มต้นจาก “ธัญญ่า ธัญญาเรศ” ที่ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด พอรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิต เธอจึงคิดต่อว่าจะช่วยเหลืออย่างไรดี โดยเธอได้โพสต์ขอความเห็น ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @tanya_liyah ถามความเห็นว่า เธอเองอยากเปิดบัญชีเพื่อรับบริจาคช่วยเหลืออาสาสมัครและครอบครัวน้องพอส ที่เสียชีวิตจะสามารถทำได้ไหม เพราะอยากรีบทำ คนไทยจะได้ไม่ลืม
ซึ่งก็มีคนทั้งในวงการและแฟนคลับสนับสนุนให้เธอทำได้เลย จนมาสรุปที่เธอได้ร่วมกับรายการดังที่ตนเป็นพิธีกรอยู่ เปิดรับบริจาคในชื่อบัญชี มูลนิธิ หัวใจเบิกบาน Happy Heart Foudation โดยมีความตั้งใจว่า จะเปิดรับบริจาคเป็นเวลา 7 วัน คือ 7-14 ก.ค.64
.
ล่าสุดวันนี้ ( 16 ก.ค.64 ) ธัญญ่า ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว สรุปยอดเงินบริจาค ได้จำนวน 2,426,369 บาท โดยแจกแจงรายละเอียดการมอบเงินว่า มอบเงินให้คุณแม่น้องพอส กรสิทธิ์ ลาวพันธ์ อาสากู้ภัยที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 1 ล้านบาท , มอบเงินให้กับ 3 อาสาผู้ได้รับบาดเจ็บ คนละ 3 แสนบาท มอบเงินให้หัวหน้าอาสากู้ภัย ธน.28 เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับการทำงานอาสาสมัครกู้ภัย 526,369 บาท โดยเธอโพสต์ภาพรายละเอียด พร้อมข้อความว่า “เมื่อวานสรุปยอดบริจาคได้2,426,369บาทค่ะ..ขอขอบคุณมูลนิธิ @happyheartthailand @kuizapshow @orangedrama ที่เป็นธุระจัดการให้ทุกอย่างเกิดขึ้น..ขออนุโมนทาบุญกับหมอเส็ง น้องทราย มาดามฟิน @sine_madamefin น้องหน่อย @pananchita_akkrarasapthada และทุกๆท่านที่ร่วมบุญในครั้งนี้ค่ะ” วึ่งหลังจากที่เธอโพสต์ออกไป ก็มีเพื่อนพ้องและบรรดาแฟนคลับ ต่างเข้ามากดไลก์ ละคอมเมนต์ชื่นชมและร่วมอนุโมทนาบุญกับสาวธัญญ่า เป็นจำนวนมาก .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 396 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม