“สายป่าน” เดินหน้าฟ้องครูสอนดำน้ำ 5 ล้าน ลั่นรับคำขอโทษเป็นเงิน เตือนทำอะไรให้มีสติ!

วันนี้ (7 มิ.ย. 2564) เวลา 09.00 น. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก “นางสาวอภิญญา สกุลเจริญสุข” หรือ “สายป่าน อภิญญา” นักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย “นายเกรียงชัย วิศิษฎ์สรอรรถ” ทนายความ เดินทางมาในฐานะโจทก์ที่ 1 และบริษัท บลูพรอดิจี 2020 โดย น.ส.อภิญญา เป็นโจทก์ที่ 2 กรณีเคยยื่นฟ้อง นายวรพันธ์ อุดมพงษ์ ครูสอนว่ายน้ำ เมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้วเป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 5 ล้านบาท และค่าเสียหายรายเดือน เดือนละ 1 แสนบาท จนกว่าจะแก้ไขให้ชื่อเสียงกลับคืน
.
ย้อนกลับไปเมื่อเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว สายป่านทราบข่าวจากแฟนคลับและลูกค้าว่ามีบุคคลรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมข้อความหมิ่นประมาทบริษัทนำเข้าอุปกรณ์ดำน้ำจากประเทศกรีซของตนเองที่เพิ่งเปิดมาได้เพียง 2 ปีในตอนนั้น กล่าวหาว่าอุปกรณ์ตีนกบ หรือฟินส์ ที่ขายเกิดความชำรุด และเขียนข้อความอื่น ๆ บิดเบือนความจริง สร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้ที่เห็นข้อความดังกล่าว คิดว่านักแสดงสาวหลอกขายของ ก่อนที่จะมีคนเข้ามาคอมเมนต์ต่อว่าร้านของดาราสาวไม่น่าเชื่อถือ และมีลูกค้ามาขอยกเลิกสั่งซื้อสินค้าหลายราย ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและงานแสดง ได้รับความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท
.
ซึ่งวันนี้สายป่านพร้อมทนายเดินทางตามคำนัดศาลเพื่อไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก หลังเลื่อนจากเดือน ม.ค. เพราะสถานการการณ์โควิด ก่อนจะเปิดใจกับสื่อว่า “วันนี้ทางคู่กรณีไม่ยอมเดินทางมาตามหมายนัดของศาล โดยอ้างว่างไม่สะดวก ส่งเพียงทนายความมาเท่านั้น ทำให้วันนี้เป็นการไต่สวนพยานที่ 1 จากฝั่งของเราเท่านั้น ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ยังไม่เคยได้รับการติดต่อจากอีกฝ่าย เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ยเลย ส่วนตัวคิดว่าหากก่อนหน้าแสดงเจตนาว่าต้องการไกล่เกลี่ยบ้างเรื่องอาจจะไม่ต้องมาถึงขั้นนี้ ทางทนายความอีกฝ่ายนำหลักฐานที่พยายามยืนยันว่าการโพสต์ที่เป็นต้นตอของเรื่องไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับตัวสายป่าน โดยยินยอมที่จะขอโทษเท่านั้น ไม่ขอชดใช้เป็นค่าเสียหายใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เราไม่ยินยอมเพราะรู้สึกว่าการกระทำได้สำเร็จและผ่านพ้นมานานจนเกินไปแล้ว หลังจากนี้หากไม่มีการชดใช้เป็นเงินจริง อาจจะต้องมีการชดใช้เป็นสิ่งอื่นแทน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ ที่ผ่านมาชื่อเสียงของเราพอจะได้รับกลับคืนมาบ้างแล้วในเรื่องงาน แต่สำหรับธุรกิจที่ได้รับผลกระทบยังคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ ขณะที่บริษัทใหญ่ของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ดำน้ำที่ประเทศกรีซก็ได้มีการติดตามเรื่องยอดขายในประเทศไทยอยู่เรื่อยๆ”
.
เรื่องค่าเสียหายที่เรียกสูงกว่า 5 ล้านตั้งใจจะแบ่งไปทำบุญด้วยส่วนหนึ่ง แต่ยังไม่ขอลงรายละเอียด ส่วนตัวมองว่ามันสายไปแล้วสำหรับคำขอโทษ แต่ก็ยินดีรับคำขอโทษแต่ก็ขอเป็นเงินด้วย การดำเนินคดีครั้งนี้เเราทำพื่อให้เป็นตัวอย่างในสังคม อยากให้รู้กันว่าแม้เราจะเป็นคนของประชาชน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถโจมตีเราผ่านโซเชียลได้ อยากให้มีมารยาทนิดหนึ่ง เพราะนักแสดงก็คงไม่ได้อยู่กันเฉย ๆ อย่างบางคนพอเรื่องเกิดก็ส่งข้อความมาขอโทษ จะทำอะไรขอให้มีสติ
.
นักแสดงสาวให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “หลังจากนี้ศาลอาญาได้นัดไต่สวนมูลฟ้องนัดที่ 2 ในวันที่ 16 มิ.ย. 2564 ที่จะถึงนี้ เราคาดหวังว่าคู่กรณีจะเดินทางมาเจรจาด้วยตัวเอง เพื่อให้ศาลได้ยืนยันรับคำฟ้องต่อไป เพราะถ้าคู่กรณีไม่มา เรื่องก็ไม่จบ”-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 11,537 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม