“ตั๊ก บงกช” ซุ่มเรียนปลูกโก้โก้จริงจัง เล็งตั้งโรงงานผลิต แจงเหตุไม่ได้ออกกำลังกาย เพราะดูลูกชายเรียนออนไลน์

โควิด-19 ระบาดรอบก่อน นักแสดงสาว “ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล” อาศัยเวลาช่วงอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติให้เกิดประโยชน์ด้วยการเคลียร์พื้นที่หลังบ้านปลูกผักสวนครัวไว้ทานเอง นานวันเข้าเกิดสนใจการทำการเกษตรแบบจริงจัง จึงตัดสินใจไปเรียนรู้วิธีการที่ศูนย์วิชาชีพชัยพัฒนา โดยเน้นเรื่องการปลูก “โกโก้” เพราะสนใจด้านนี้ เล็งทำเป็นโรงงานผลิตแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คาดตั้งใช้เวลาอีกหลายปี ด้านลูกชาย “น้องข้าวหอม” ก็ซึบซัมการทำการเกษตรกับแม่ไปด้วย
.
ล่าสุด “ตั๊ก”อัปเดตชีวิตกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนผ่านสัมภาษณ์วิดีโอคอลว่า “โควิดระบาดปีแล้ว ตั๊กปลูกผักสวนครัวในพื้นที่หลังบ้าน แต่รอบนี้ที่ปลูกหลัก ๆ คือ ผักแคล ฟ้าทะลายโจร มะกรูด มะนาว มะเขือเทศ ไม่ได้ปลูกแน่นเหมือนรอบที่แล้ว ครั้งนี้ปลูกแค่พอรับประทาน ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาตั๊กทุ่มเทกับเรียนรู้เกษตรจริงจัง ไปลงเรียนที่ศูนย์วิชาชีพชัยพัฒนา เน้นเรียนรู้การปลูก “โกโก้” เป็นหลัก เพราะสนใจด้านนี้ เล็งไว้ว่าจะทำเป็นโรงงานผลิตโกโก้เลย แต่ต้องเป็นโรงงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ตอนนี้ต้องหยุดเรียนไปก่อน สำหรับการทำโรงงานน่าจะใช้เวลาอีก 4-5 ปี เพราะนอกจากจะต้องเรียนรู้การปลูกแล้วก็ต้องไปเรียนรู้เรื่องกระบวนการโรงงานด้วย ส่วน”น้องข้าวหอม”ก็ซึบซัมเรื่องการเกษตรไปกับตั๊กด้วย”
.
ดาราสาวเผยต่อว่า “ช่วงนี้ตั๊กไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เพราะต้องทุ่มเทเวลาดูแลน้องข้าวหอมที่กำลังเรียนออนไลน์อยู่ แต่ก็พยายามคุมอาหารเอาค่ะ ส่วนการเรียนออนไลน์ของลูก ส่วนตัวตั๊กมองว่าการได้ไปนั่งเรียนในห้องเรียนต่อหน้าคุณครูมันดีกว่าอยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องปรับตัวกันไป ซึ่งข้าวหอมก็ปรับตัวได้ ตั๊กก็ดูลูกเรียนตลอด แม้จะมีคุณครูแต่บางครั้งคุณครูอาจจะไม่กล้าดุเวลาข้าวหอมไม่มีสมาธิ ตั๊กก็ต้องช่วยคุม
.
นอกจากนี้ดาราสาวยังเปิดใจถึงที่เรื่องการบริจาคสิ่งของ ข้าวสาร ผัก ไข่ไก่ โดยมีนักแสดงรุ่นน้อง “เจนิส เจณิสตา พรหมผดุงชีพ” ไปช่วยลงพื้นที่ให้ว่า “รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมบุญกัน จริง ๆ ครอบครัวตั๊กก็ร่วมทำบุญกันตลอด แต่อาจจะไม่ได้แจ้งหรือเปิดเผยให้ใครรู้ ช่วยอะไรได้ก็อยากช่วย เพื่อให้เราผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันค่ะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,882 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม