“น้องอินเตอร์ – น้องอาร์ตี้” แชร์กิจกรรมช่วงกักตัวอยู่บ้าน วอนทุกคนใส่แมสก์-ดูแลตัวเองดี ๆ โควิด-19 จะได้หายไปเร็ว ๆ

สถานการณ์กาแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ทุกคนต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตเพื่อลดความเสี่ยงและลดการแพร่กระจายของเชื้อ รวมถึงนักแสดงเด็กวัย 9 ขวบอย่าง “น้องอินเตอร์ รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ” ที่ต้องปรับการเรียนจากการเรียนในห้องเรียนที่โรงเรียนมาเป็นการเรียนออนไลน์ที่บ้านแทน ล่าสุดน้องอินเตอร์ได้ควงคู่น้องชายวัย 7 ขวบอย่าง “น้องอาร์ตี้ รุ่งรดิศ” มาอัปเดตชีวิตช่วงกักตัวอยู่บ้านยาว ๆ ให้แฟน ๆ หายคิดถึง กับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนผ่านสัมภาษณ์วิดีโอคอล
.
โดย “น้องอินเตอร์”และ “น้องอาร์ตี้” เผยว่า “ที่ผ่านมาเรียนซัมเมอร์ผ่านระบบออนไลน์ทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้า เรียนแทบทุกวิชาทั้งวิทยาศาสตร์และภาษาอังกฤษ ซึ่งทั้งคู่ไม่ได้รู้สึกว่าการเรียนออนไลน์เป็นปัญหา กลับมองเป็นเรื่องสนุก เพราะตื่นปุ๊บก็สามารถเรียนได้เลย ทั้งยังมีในครอบครัวช่วยสอนด้วยอีกทาง ไม่กังวลปัญหาเรื่องสายตาจากการใช้จอคอมพิวเตอร์ จอมือถือนาน ๆ เพราะหลังจากเรียนเสร็จก็พักผ่อนสายตาให้เพียงพออยู่แล้ว นอกจากเรียนออนไลน์แล้วสองพี่น้องยังหากิจกรรมอื่น ๆ ทำร่วมไปด้วยนั่น โดยน้องอินเตอร์เลือกทำทำขนมไทย อย่างขนมโคและขนมครก ฝีมือจัดว่าใช้ได้ เวลาทำขนมก็จะชวนน้องชายมาร่วมแจมด้วย ฝั่งน้องอาร์ตี้เลือกเล่นกีฬาฟุตบอลและบาสเกตบอล เวลาเล่นก็จะชวนพี่สาวมาเล่นด้วย ซึ่งดาราเด็กของเราก็ยอมเล่นกับน้องแต่โดยดี เพราะเมื่อไหร่ที่เจ้าตัวอยากเล่นตุ๊กตาบาร์บี้บ้าง น้องชายก็ยอมเล่นด้วยเช่นกัน
.
ทั้งคู่ยอมรับว่าการกักตัวอยู่บ้านในช่วงโควิด-19 ทำให้รู้สึกอยากออกไปเที่ยวข้างนอกเหมือนกัน อยากจะไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น แต่ทุกวันนี้ออกไปได้ไกลสุดคือแค่หน้าบ้านเท่านั้น ส่วนเรื่องการใช้แมสก์ ไม่ใช่ปัญหาของพี่น้องคู่นี้เลย เพราะใส่กันมาตลอดตั้งแต่ตอนที่มีการแพร่ระบาดใหม่ ๆ แล้ว ก่อนออกจากบ้านจะต้องใส่แมสก์ตลอด พกเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือคล้องคอติดตัวไว้ตลอดเวลา น้องอินเตอร์และน้องอาร์ตี้ยังฝากไปถึงพี่ ๆ ทุกคนที่อาจจะลืมใส่แมสก์กันว่า” พี่ ๆ ใส่แมกส์กันเถอะค่ะ /ครับ โควิด-19 จะได้หายไปจากพวกเราเร็ว ๆ และขอส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ทำหน้าที่ในการดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่ ขอให้พี่ ๆ เจ้าหน้าที่ทุกคนสู้ ๆ รวมถึงเพื่อน ๆ วัยเดียวกันกับเราที่ป่วยเป็นโควิด-19 อยากให้สู้และขอให้หายเร็ว ๆ ด้วย” สำหรับงานในวงการนักแสดงตัวจิ๋วอัปเดตให้ฟังว่า” คิวงานถ่ายละครตอนนี้ยังเหลืออยู่อีก 2 -3 คิว แต่ถูกเลื่อนมากว่า 2 เดือนแล้ว ส่วนซิตคอมตอนนี้คงต้องใช้วิธีการรีรันไปเรื่อย ๆ ก่อน”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 964 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม