“คุณชายอดัม-โย ยศวดี” เตรียมบริจาคพลาสม่า เพื่อช่วยรักษาผู้ป่วยโควิด

ก่อนหน้านี้ทางแพทย์ได้มีการรณรงค์เชิญชวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่หายแล้ว ให้มาช่วยในโครงการวิจัยการใช้พลาสมาเพื่อเสริมการรักษาโรค เนื่องจากพลาสมาของผู้ป่วยที่หายจากโรคแล้ว จะมีภูมิต้านทานต่อไวรัส สามารถนำไปใช้เสริมการรักษาผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพื่อป้องกันความรุนแรงของโรค โดยยับยั้งไวรัสก่อนที่จะเข้าไปทำลายเซลล์ปอดขั้นรุนแรงได้
.
ล่าสุดคนในวงการบันเทิงอย่าง “ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล” หรือคุณชายอดัม โอรสในหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เป็นหนึ่งในผู้ป่วยโควิด 19 ที่รักษาตัวจนหายแล้ว ได้ออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ผมจะเอาพลาสม่าผมไปให้ใครได้บ้างครับ ?” จากนั้นก็มีการแชร์ข้อความโครงการวิจัยการใช้พลาสมาเพื่อเสริมการรักษาโรค พร้อมกับแคปชันว่า “ขอบคุณหลายท่านสำหรับข้อมูลครับ ตอนนี้ผมต้องรออีก 28 วันก่อนที่จะส่งพลาสม่าได้ครับ …. เสียดายน้องคนอื่น ๆ ที่ติดน้ำหนักตัวไม่ถึง 55 กัน ก็คงจะเป็นผม พี่ต้น พี่วอ ที่จะบริจาคพลาสม่าได้นะครับ”



ไม่เพียงแต่คุณชายอดัมเท่านั้น แต่นางแบบสาว “โย ยศวดี” เองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ติดเชื้อโควิด-19 และได้ทำการรักษาจนหายดี ก็ได้แจ้งความจำนนว่าจะบริจาคพลาสม่า เพื่อช่วยผู้ป่วยรายใหม่
“ความตั้งใจพอร่างกายแข็งแรงแล้ว หลังจากนี้14วันจะขอบริจาคพลาสมาตัวเอง เพื่อช่วยผู้ป่วยโควิดท่านอื่นๆ ช่วยยับยั้งไม่ให้ปอดอักเสบอย่างรุนแรงได้ค่ะ อยากชวนผู้เคยป่วยโควิดทุกท่านที่สุขภาพแข็งแรงดี ดูข้อมูลการลงทะเบียนบริจาคได้ที่ศูนย์โลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย 🩸สู้โควิด19 #covid_19 #Plasmaความตั้งใจพอร่างกายแข็งแรงแล้ว หลังจากนี้14วันจะขอบริจาคพลาสมาตัวเอง เพื่อช่วยผู้ป่วยโควิดท่านอื่นๆ ช่วยยับยั้งไม่ให้ปอดอักเสบอย่างรุนแรงได้ค่ะ อยากชวนผู้เคยป่วยโควิดทุกท่านที่สุขภาพแข็งแรงดี ดูข้อมูลการลงทะเบียนบริจาคได้ที่ศูนย์โลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย 🩸 สู้โควิด19 #covid_19 #Plasma”

ทั้งนี้โยยังเสริมอีกว่า “คนที่สอบถามเรื่องการบริจาคพลาสมา เข้าไปดูคุณสมบัติการลงทะเบียนได้ที่เพจสภากาชาดเลยค่ะ โยน้ำหนัก 58 นะคะ 😅 หลายคนสงสัยกลัวไม่ถึงเกณฑ์ต้องเกิน 55 ขึ้นไปค่ะ คุณสมบัติโยได้ครบรอวันพักฟื้นให้ครบอย่างเดียว ลงทะเบียนไปแล้ว จะได้เป็นผู้ถูกเลือกจากศูนย์มั้ย ต้องรอค่ะ ช่วยกันนะคะ 💪🏼”
โดยมีคนเข้าไปชื่นชมทั้งคู่เป็นจำนวนมาก .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 766 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม