“ตั้ม วราวุธ” เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ได้ฉายาทางธรรม โชติปุญโญ


ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณบิดา มานดา ณ วันเขาวัง จังหวัดราชบุรี สำหรับดารา นักร้องหนุ่ม “ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม” หรือ ตั้ม เดอะ สตาร์ โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า “โชติปุญโญ” (โช-ติ-ปุน-โย) แปลว่า ผู้รุ่งเรืองด้วยบุญ มีพระสัญญโม เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งมีกำหนดบวชเป็นเวลา 15 วัน เพื่อทดแทนคุณบิดา มารดา และญาติที่ล่วงลับ ตลอดจนทั้งเจ้ากรรมนายเวรที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งได้ฤกษ์ปลงผมนาคในเวลา 10.00 น. และพิธีนำนาคเข้าพิธีอุปสมบทในเวลา 11.00 น. เป็นลำดับถัดไป
.
โดย ตั้ม ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเข้าพิธีอุปสมบทว่า “ตนมีความตั้งใจจะบวชทดแทนคุณบิดา มารดา คุณย่า และญาติๆ หลังจากเรียนจบเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งได้ฤกษ์ในวันที่ 6 มีนาคม ที่วัดเขาวัง จังหวัดราชบุรี บ้านเกิด และจะเดินทางไปจำวัดที่จังหวัดลพบุรี ในวันที่ 14 มีนาคม เพื่อตั้งใจจะไปสวดมนต์ให้กับคุณยายที่ล่วงลับไปแล้ว และหลังจากลาสิกขาบทก็ตั้งใจจะลุยงานอย่างเต็มที่ เพราะวันนี้ได้ทำหน้าที่ลูกที่ดีสมบูรณ์แบบแล้ว มีใบปริญญา และบวชให้พ่อแม่แล้ว”
.
ขณะที่ “นายวิวัฒน์ เจริญเชื้อ” คุณพ่อของตั้ม กล่าวว่า ภูมิใจที่ลูกได้บวช ปกติแล้วการเรียนก็เป็นเรื่องสำคัญ แต่สอนลูกเสมอว่าให้เป็นคนดี ลูกก็เชื่อฟังดี ดีใจที่มีเพื่อนๆมาร่วมงานกันเยอะ ได้จัดงานเรียบง่าย มีคนรักเยอะ
.
ซึ่งงานนี้ก็มีพี่น้องในวงการบันเทิงมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ , นุ้ย สุจิรา, ตี๋ ดอกสะเดา,กัน นภัทร,โตโน่ ภาคิณ,กั้ง กรณ์,โดม จารุวัฒน์, บี้ สุกฤษฎิ์,ซีดี กันต์ธีร์,แก้ม วิชญาณี , สมายด์ ภาลฎา และอีกมากมาย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,421 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม