“แต้ว” ร่ายยาวชี้แจง เว้นวรรครับผิดชอบกักตัว โผล่ถ่ายรูปร้านคาเฟ่

จากกรณีที่็นางเอกสาวคนดัง “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” ที่ได้ทำงานใกล้ชิดกับดีเจ “มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” จนต้องกักตัว เพื่อรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ถึงจะผลออกมาเป็นลบ “ไม่พบเชื้อ” ก็ตาม
แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้ (30 ม.ค. 2564) ซึ่งเป็นวันกักตัววันที่ 11 แต้วได้ออกไปตรวจหาเชื้อเป็นครั้งที่ 3 และแวะซื้อกาแฟ 5 นาที ก่อนจะลงไปถ่ายรูปที่หน้าร้านคาเฟ่ดังกล่าว จากนั้นตรงไปกักตัวต่อที่บ้าน



ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่สมควรเพราะสาวแต้วยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน แม้จะเพียงแค่ 5 นาทีก็ตาม จนกลายเป็นทัวร์ลงอย่างหนัก ล่าสุดนางเอกคนดังก็ได้ร่ายยาว เพื่อชี้แจงกรณีดังกล่าวลงในไอจีสตอรี่ส่วนตัว ดังนี้


“วันนี้แต้วกักตัวเป็นวันที่ 11 และได้เดินทางออกจากบ้าน Swab Test ที่โรงพยาบาลรามคำแหงด้วยการขับรถเอง ในระหว่างที่รอผลตรวจได้มีการแวะที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง โดยสวมหน้ากากอนามัยและติดสเปรย์แอลกอฮอล์ขวดใหญ่ลงไปด้วย แต้วได้ฉีดสเปรย์ในทุกบริเวณที่ตัวเองสัมผัส เช่น มือจับประตู เก้าอี้ และโต๊ะ ระหว่างนั่งรอออเดอร์ได้ออกไปถ่ายรูปบริเวณนอกร้าน เลยได้ถอดแมสออกชั่วคราว และสวมกลับทันที
จากการกระทำดังกล่าวเป็นเพราะ แต้ว ได้มีการปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มการกักตัว ซึ่งแพทย์ได้ให้ข้อมูลว่าผลตรวจหลัง 7 วัน หากเป็นลบค่อนข้างเชื่อถือได้มาก เนื่องจากเชื้อในระยะหลังมีการฟักตัวเร็วขึ้น แต่เพื่อความมั่นใจ และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมก็ควรกักตัวให้ครบ 14 วัน ตามกำหนด
ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แต้วเกิดความหละหลวมในการปฏิบัติ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อตามคำแนะนำ เพราะผลตรวจล่าสุดของตัวเองหลังจากกักตัวจนครบ 7 วัน เป็นลบ จนก่อให้เกิดความกังวลกับสังคมและบุคคลบางท่าน
อย่างไรก็ตาม แต้ว จึงขอใช้พื้นที่นี้ในการออกขอโทษกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ หาก แต้ว ทำให้เกิดความเสียหายจากการกระทำดังกล่าวไม่ว่ามากหรือน้อยก็ตาม อย่างน้อย แต้ว เองควรปฏิบัติตัวให้เป้นตัวอย่างที่เหมาะสมและถูกต้องตามหลักการที่สุดเท่าที่จะทำได้
หลังจากนี้ แต้ว จะระมัดระวัง ควบคุมตัวเองในขั้นตอนการกักตัวอย่างเคร่งครัดจนครบ 14 วัน และจะคอยแจ้งผลตรวจผ่านช่องทางนี้ และจะตรวจอีกมีหลังเวลาผ่านไปเกิน 14 วัน เพื่อยืนยันผลให้ชัดเจนค่ะ”



ซึ่งผลจากการกระทำดังกล่าวของสาวแต้ว ทำให้ร้านคาเฟ่ที่สาวแต้วไปถ่ายรูปนั้น ต้องมีการออกมาชี้แจงมาตรการความปลอดภัย พร้อมปิดตัวเองเพื่อทำบิ๊กคลีนนิ่ง และจะกลับมาเปิดอีกครั้งในวันที่ 3 ก.พ. 2564 โดยแต้วได้เข้าไปขอโทษที่ทำให้ทางร้านเดือดร้อน และยินดีที่จะชดใช้ในความเสียหายนี้ แต่ก็ยังมีคำถามตามมา ใครเป็นถ่ายรูปให้แต้ว และทางร้านเมื่อทราบว่าแต้ว ซึ่งมีความเสี่ยงทำไมถึงยอมแต้วออกมาใช้บริการในที่สาธารณะที่ใช้ร่วมกับผู้อื่น .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 30,787 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม