เปิดใจที่แรก! “พิกเล็ท” น้อมรับพลาดเอง โพสต์สื่อสารผิดกักตัวห้องรวม

เกิดเป็นกระแสดราม่าขึ้นสนั่นโลกทวิตเตอร์ หลังนักร้องสาว “พิกเล็ท ชาราฎา อิมราพร” ได้แชร์เรื่องราวคุณพ่อของเพื่อนที่เป็นชาวต่างชาติบินมายังประเทศไทยเพื่อมาหาลูกสาว โดยพิกเล็ทได้ให้ข้อมูลว่าพ่อของเพื่อนได้กักตัวรวมกับคนอื่น ๆ แล้วปรากฏว่าคุณพ่อติดโควิด-19 ที่ปอดจากการกักตัว จนเสียชีวิต กลายเป็นที่โจษจันต์ จนเจ้าตัวออกมาขอโทษว่าตนเอง เข้าใจผิดเองกับสิ่งที่โพสต์ไป
ทั้งนี้สาวพิกเล็ทได้เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทน ที่แรก ถึงกรณีที่โพสต์ข้อความว่าคุณพ่อของเพื่อนที่เดินทางมาจากประเทศอังกฤษ เพื่อเจอลูกสาว ติดเชื้อโควิด -19 ขณะกักตัวในสถานที่กักกันโรค โดยระบุว่าเป็นการกักตัวรวมกับผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ติดเชื้อและเสียชีวิตในที่สุด




ซึ่งสาวพิกเล็ตยอมรับกับไนน์เอ็นเตอร์เทน ว่าตนพลาดไปเอง พร้อมขอโทษทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง จากการโพสต์ของตน
“หนูเสียใจกับเหตุการณ์นี้ เหมือนเราเข้าใจผิดจากการที่ได้ฟังเพื่อนเล่า พอมีคนทักมาว่าข้อมูลไม่น่าจะถูกต้อง หนูก็รีบโทรไปเช็คข้อมูลกับเพื่อนอีกที ทำให้รู้ว่าตัวเองเข้าใจผิดไปเอง ตอนที่เพื่อนเล่าให้ฟังว่า พ่อเพิ่งมาป่วยที่ไทย ระหว่างกักตัว หลังมาจากอังกฤษ หนูก็ตกใจมากว่าเขายังไม่ทันได้เจอลูกสาวที่อยากมาหาเลย และเข้าใจว่าติดเชื้อมาจากการนอนรวมกับคนอื่น หนูกังวลแทนคนอื่นที่ถูกกักตัวว่าเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ จะได้ระวังกัน พอรู้ว่าตัวเองเข้าใจผิด ก็รีบแก้ข้อมูลใหม่ทันที

หลังจากที่หนูโพสต์ไป ทางกรมควบคุมโรคก็โทรมาคุย หนูก็ให้เบอร์ติดต่อเพื่อนไป เพราะเพื่อนน่าจะให้รายละเอียดได้มากกว่า ว่าเหตุเกิดที่ไหนยังไง วันที่เท่าไหร่ เรื่องนี้ก็เป็นบทเรียนว่าเวลาเราต้องเช็คข้อมูลให้มั่นใจกว่านี้ ก่อนจะโพสต์อะไรไป แต่ในเจตนาของหนู หนูก็แค่เป็นห่วงทุกคนและสงสารเพื่อนเท่านั้น” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,816 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม