“กาละแมร์” เตรียมพบ บก.ปคม. ตามหมายเรียกรอบ 2 อ้างไม่รู้หลักเกณฑ์โฆษณา

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 ม.ค.2564) ที่ บก.ปคบ. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค) ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ให้พิธีกรคนดัง พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เข้ารับทราบข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ม.40 และ มาตรา 41 หลังโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง แต่เจ้าตัวไม่มา เพราะไปร่วมประชุมคณะกรรมาธิการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฏร ที่อาคารรัฐสภา

ล่าสุดพิธีกรคนดังได้ให้สัมภาษณ์หลังเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร โดยชี้แจงให้ข้อมูลกับกรรมาธิการว่า อยากให้อย. เป็นพี่เลี้ยงสำหรับผู้ประกอบการ ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่ามีการรีวิวตามความรู้สึกของผู้บริโภค ไม่ได้ศึกษากฎหมายอย่างละเอียด ว่ามีการปรับหลักเกณฑ์การประชาสัมพันธ์ที่ อย.มีการแก้ไขเมื่อปี 2561 จึงไม่รู้ว่าไม่สามารถนำความรู้สึกของผู้บริโภคมารีวิวได้ ยืนยันไม่มีใครอยากทำผิดกฎหมาย เพราะทุกคนต่างต้องการทำมาหากิน


ขณะที่กรรมาธิการเห็นด้วยและอาสาเป็นตัวกลางที่จะจัดให้มีการสัมนาให้ความรู้ระหว่างผู้ประกอบการกับ อย. และขอให้ อย. สคบ. ทำงานเชิงรุกมากขึ้น เพื่อยกระดับและสร้างความตื่นตัวให้ทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค
กาละแมร์ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมอีกว่าหลังได้รับหมายเรียกทางทนายได้ติดต่อประสานกับเจ้าหน้าที่ตลอดไม่เคยเพิกเฉย เพราะเคารพกฎหมาย เพียงแต่ขอเวลาในการจัดคิวจึงไม่ได้เดินทางไปพบตำรวจ ปคบ.ตามหมายเรียก จึงขอเลื่อนออกไปก่อน
ส่วนหมายเรียกรอบ 2 ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ นั้นยังไม่ทราบหมายเรียกดังกล่าว แต่อาจจะไปเข้าพบ ปคบ. ก่อนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ส่วนจะเป็นวันใดนั้นจะประสานเจ้าหน้าที่อีกครั้ง
“ได้รับหมายเรียกจาก ปคบ.ก่อนหนังสือเชิญของกรรมาธิการ แต่ที่เลือกมาชี้แจงกรรมาธิการก่อนเพราะ ต้องการฟังรายละเอียดจาก อย.และ สคบ.เพื่อนำไปชี้แจงต่อ ปคบ.ต่อไป” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 10,086 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม