“ปอยฝ้าย” เผย “แม่นกน้อย” เตรียมย้ายรพ.รักษาสามี หลังสู้ค่าใช้จ่ายคืนละ 7 หมื่นไม่ไหว

หลังจากที่ นางอุไร ฉิมหลวง หรือ “แม่นกน้อย อุไรพร” หัวหน้าหมอลำคณะ “เสียงอิสาน” ได้ไลฟ์สดเปิดใจถึงปัญหาชีวิตที่รุมเร้าว่าสามี “พ่อหลอด” กำลังป่วยหนักด้วยโรคเบาหวานและมะเร็ง ทำให้ไม่สามารถเดินสายเล่นคอนเสิร์ตได้ตลอดปี 2563 อีกทั้งยังมาเจอสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่ ทำให้งานถูกเลื่อนไป 100 กว่าคิว ซึ่งตอนนี้สามีกำลังรักษาตัวอยู่ที่ห้องซีซียู แม่นกน้อยจึงออกมาไลฟ์สดเพื่อประกาศขายบ้านตองห้า ที่เป็นสมบัติของวงเพื่อชีวิตต่อลมหายใจให้ลูก ๆ ให้เสียงอิสานและมีส่วนต่อลมหายใจคุณพ่อหลอดด้วย
.
ล่าสุดวันนี้ 15 ม.ค. 2564 “ปอยฝ้าย มาลัยพร” อดีตสมาชิก หมอลำคณะเสียงอิสาน ที่เคยอยู่ใกล้ชิดกับ “แม่นกน้อย อุไรพร” ได้อัปเดตอาการป่วย “พ่อหลอด” สามีของ “แม่นกน้อย” กับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า “เมื่อเช้าก็โทรคุยกับแม่นกน้อย ก็บอกว่าอาการหนัก เรื่องค่ารักษาพยาบาลก็ค่อนข้างสูง (คืนละประมาณ 7 หมื่นบาท) วันนี้แม่นกน้อย ทำเรื่องย้ายสามีไปอีกโรงพยาบาล เพราะไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่ค่อนสูงได้ และคุณแม่ก็ยังมีหนี้สินอีกจำนวนหนึ่ง
.
ส่วนเรื่องหมอลำคณะเสียงอีสาน ตอนนี้ทีมงานบางส่วนหลังมีประกาศโควิด-19 ระลอกใหม่ ก็ทยอยกลับบ้าน ทำให้คนในเหลืออยู่ไม่เยอะมาก แต่แม่นกน้อย ก็ยังจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ ซึ่งรายได้ที่เข้ามาก็ไม่สูงมาก แต่ก็ต้องทำเพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ทีมงาน ที่ยังเหลืออยู่
.
ปอยฝ้ายยังบอกอีกว่า ตอนนี้กับเพื่อนศิลปิน ทั้ง “ฝน ธนสุนทร, ลูกแพร ไหมไทย และ เบลล์ (ภรรยาก้อง ห้วยไร่) ที่เคยอยู่คณะเสียงอีสาน รวมทั้งศิลปินอีกหลายคนรวมตัวกันจัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือ “แม่นกน้อย อุไรพร” และบอกว่าสภาพจิตใจแม่นกน้อยยังดี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 12,795 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม