จี๊ดใจ! “แพท” แนะปิดแผนกอนุบาล หากไม่มีประสิทธิภาพดูแลเด็ก


ทำเอาหัวอกคนเป็นแม่พร้อมควบตำแหน่งศิษย์เก่าโรงเรียนเครือสารสาสน์ อย่างสาว “แพท ณปภา ตันตระกูล” หนึ่งในพิธีกรเซเลบรายการตกมันส์บันเทิง ถึงกับควันออกหูเมื่อทราบข่าวที่ครูผู้ช่วยและครูต่างชาติของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ พบมีการทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาลจำนวนเป็นสิบ ๆ ครั้ง หลังผู้ปกครองขอดูคลิปจนเป็นข่าวฮือฮาในขณะนี้
.
ล่าสุดวันนี้(4 ต.ค. 2563) “แพท” เปิดใจครั้งแรกในรายการตกมันส์บันเทิง เล่าว่า “เอาจากใจคืออยากเจอ จุ๋ม และครูผู้ช่วยอีก 2 คน รวมถึงครูฟิลิปินส์มาก เจอแล้วอยากพูดคุยตัวต่อตัว ตอนนี้ก็ยังตามหาอยู่ เพราะเรามีลูกวัยนี้เลย พอมีคลิปห้องข้าง ๆ ออกมาอีกทำให้เราคิดว่า นี้เป็นกันทั้งโรงเรียนหรือเปล่า เป็นทั้งแผนกอนุบาลเลยเหรอ คือถ้าคุณทำแผนกอนุบาลไม่ได้ เฉพาะสาขาราชพฤกษ์นี้นะ คุณปิดไปเลย หรือต้องทำอะไรบ้าง หลายคนกลัวและอยากให้ลูกเรียนโฮมสคูลแล้ว”
.
“คิดดูลูกเราอยู่โรงเรียน วันจันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่เช้ายันบ่าย แล้วต้องไปอยู่อย่างนั้นจะทรมานขนาดไหน เลยมองย้อนมาที่ตัวเอง ทุกครั้งที่เราส่งลูกไปเรียนแล้วเขาร้องไห้ เราก็นึกว่าเขาขี้เกียจไปโรงเรียน แต่พอเห็นวันนี้มันสะท้อนไปในใจเลยว่า วันนั้นเราผลักลูกไปเจออะไรแบบนี้หรือเปล่า เลยจี๊ดใจมาก แต่บอกไว้ก่อนว่าน้องเรซซิ่งลูกเราไม่ได้เรียนที่นั่น”
.
“และที่จี๊ดหนักขึ้นอีกคือเราเป็นหนึ่งในเด็กที่จบในเครือสารสาสน์ เรารุ่นแรกเลย ตั้งแต่สารสาสน์มีแค่ 10 สาขา ตอนนี้มี 49 สาขาแล้ว ส่วนบ้านแพทมี 5 คนเรียนสาขาเอกตราและพิทยาหมดเลย ในส่วนของเราจบเอกตรามา เราเป็นเด็กที่มีคุณภาพ ไม่เจออะไรแบบนี้ ครูไนซ์และดีมาก ๆ ส่วนสาขาพิทยาอีก 4 คนพี่น้องแพท ก็ดีมาก ๆ คือบ้านเราเรียนสารสาสน์มาตลอด พอสาขาอื่นเป็นเราเลยกังวลว่าที่หลานเรียนเป็นด้วยหรือเปล่า ถ้าเป็นต้องบอกเพราะเราจะเอาออกทันที และจะเข้าไปคุยเลยในฐานะที่เป็นศิษย์เก่ามา 5 รุ่นที่เรียน แต่ปรากฎสาขาเอกตรา สาขาพิทยา ไม่เป็นอะไร ถ้าอย่างนั้นมันต้องเป็นที่ระบบของคนที่ดูแลในสายของราชพฤกษ์แล้ว”
.
ส่วน Mindset (กรอบความคิด) ของประธานเครือสารสาสน์ที่ได้ฟัง ยอมรับว่าแอบตกใจนะ ไม่เคยรู้มายเซ็ตเขาตั้งแต่ตอนที่เราเรียน ท่านอาจจะไม่รู้ก็ได้ว่าสิ่งที่ท่านพูดมันไม่เวิร์กเลย เราเลยอยากบอกท่านแต่ซึ่งตอนนี้ลูกท่านได้บอกกับท่านแล้ว ว่าสิ่งที่พ่อพูดมันไม่ได้ อย่างเรื่องครูฝรั่งที่แพทรับไม่ได้ คือแค่พูดอังกฤษได้ก็ไปเป็นครูเลยแค่นี้ก็รับ เราฟังแล้วก็ตกใจ จบอะไรมาก็ไม่รู้ วีซ่าที่ถือคืออะไร แค่พูดอังกฤษได้คือจบเหรอ ถ้าเราอยู่ราชพฤกษ์เราเอาออกเลยนะ แต่ล่าสุดคนที่เป็นลูกของท่านประธานใหญ่ออกมาขอโทษ น้อมรับทุกความคิดเห็น เราเชื่อว่าผู้ปกครองคงใจเย็นลง 3 พันกว่าชีวิตไม่มีใครอยากออกจากโรงเรียน มันเป็นการออกกลางคัน แล้วจะไปที่ไหน แต่คือถ้ามีคลิปออกมาอีกมันต้องล้างระบบแล้ว”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 37 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม