“เสก – กานต์” วิวาห์หวานครั้งแรก ลั่นไม่หย่ารอบ 3 สัญญารักกันจนตาย


หลังฝ่ามรสุมเรื่องในครอบครัวมาต่าง ๆ นานา สำหรับคู่รักทรหด ร็อกเกอร์รุ่นเก๋า “เสก โลโซ” หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย กับภรรยา “กานต์ วิภากร ศุขพิมาย” ที่ยาวนานกว่า 28 ปี และมีการจดทะเบียนสมรสไปแล้วเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา จนล่าสุดได้ฤกษ์ดีวันนี้ 12 ก.ย. 2563 ทั้งคู่จัดพิธีมงคลสมรสตามประเพณีไทย เป็นครั้งแรก ณ หมู่บ้านนันทวัน วัชรพล ซึ่งเป็นบ้านของเจ้าบ่าว
.
ส่วนบรรยากาศในงานเป็นไปอย่างเรียบง่ายและอบอุ่น ล้อมรอบไปด้วยญาติสนิท รวมถึงลูกสาวลูกชายทั้ง 3 คน “น้องเสือ , น้องกวาง , น้องลอนดอน” ร่วมเป็นสักขีพยานให้กับการเริ่มต้นชีวิตครอบครัวครั้งใหม่แบบพร้อมหน้า ซึ่งบ่าว-สาวปรากฎตัวมาในชุดสวยหล่อของดีไซเนอร์ไทย “วนัสกูตูร์” และ “วนัสเฟิร์ส” ที่ดูแลทั้งชุดงานเช้าและงานเย็น พร้อมกับแหวนเพชรน้ำงาม
.
สำหรับในช่วงเช้าเป็นพิธีการภายใน ถือฤกษ์มงคล 09.00 น. ขอขมาผู้ใหญ่ก่อนแลกแหวนเพชรคนละ 1 วง ฝั่งเจ้าบ่าวมอบเครื่องเพชร 1 ชุด ประกอบไปด้วย สร้อยคอ สร้อยข้อมือ ต่างหู ชุด, เครื่องทองกำไลมาศ 1 ชุด เจ้าสาวมอบสร้อยคอพร้อมเหรียญในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงผนวชเหลี่ยมทอง จากนั้นได้ประกอบด้วยพิธีสงฆ์ ทำบุญ ถวายสังฆทานและตักบาตรเพื่อเป็นสิริมงคล
.
หลังเสร็จพิธีการ บ่าวสาวป้ายแดง “เสก – กานต์” ควงคู่กันมาเปิดใจ ว่า ดีใจที่ทุกคนยังให้กำลังใจกันอยู่ ตนกับกานต์อยู่ด้วยกันมา 20 กว่าปี มีลูกด้วยกัน 3 คนแล้ว ไม่ตื่นเต้นเพราะคู่เราผ่านอะไรในชีวิตมาหมดแล้ว สำหรับพิธีเช้ามีผู้ใหญ่ 2 ฝั่ง คุณแม่กานต์ และ พี่ติ๊ก ชีโร่ เป็นผู้ใหญ่ฝั่งเรา สินสอดมีเครื่องประดับจำนวนหนึ่ง พอดี ๆ ให้เป็นพิธีการที่สมบูรณ์ แต่การจัดงานแต่งครั้งนี้เพราะอยากให้กานต์ดีใจที่ได้สวมชุดเจ้าสาว
.
สาเหตุที่ช่วง 20 กว่าปีก่อนไม่จัดงานแต่ง เพราะตอนนั้นตนออกอัลบั้มชุดแรก ที่ไทยต้องปิดบังเรื่องลูกและเมีย คือไม่อยากบอกให้ใครรู้ว่ามีเมีย เดี๋ยวจะไม่ดัง จนออกเพลงมาได้ 3-4 อัลบั้ม ถึงเปิดเผยว่ามีลูกเมียแล้ว ช่วงนั้นอึดอัดที่ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ
.
คำสัญญาที่มีให้กัน “เสก” พูดติดตลกว่า “สัญญาจะอยู่กันไปจนตาย ไม่เลิกแล้ว จดทะเบียนมา 3 ครั้งแล้ว คงไม่หย่าครั้งที่ 3 เพราะ 2 ครั้งก็หมดตัวแล้ว(หัวเราะ) ทั้งชีวิตให้เขาดูแล กลับมาครั้งนี้เราโตขึ้น อายุเยอะขึ้นไม่ทะเลาะกันเรื่องเด็ก ๆ ต่างคนต่างมีหน้าที่ที่ต้องทำ เราแต่งเพื่อให้รู้ว่าเรากลับมาอยู่ด้วยกัน เป็นเหมือนเคล็ดด้วย เพราะที่ผ่านมาไม่ได้แต่ง เดี๋ยวรักเดี๋ยวหย่า” ด้าน “กานต์” เสริมอีกว่า“เราโชคดี เลิกกันไป 5 ปี กลับมาก็ได้จดทะเบียน ได้แต่งงานกัน ที่ผ่านมาโหดมาก แต่ละเหตุการณ์ นี้ก็เริ่มต้นใหม่ดีกว่า ลูก ๆ ก็ดีใจ จากนี้ไม่ขออะไรแล้ว แค่ให้เสกแข็งแรง หายจากโรคไบโพลาร์”
.
ทั้งนี้ในช่วงเย็นวันเดียวกัน เจ้าสาว-เจ้าบ่าวป้ายแดง เตรียมจัดงานฉลองมงคลสมรสที่ร้าน “วาระเวลา” เลียบทางด่วน โยธินพัฒนา 3 ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ขอแสดงความยินดีกับการเริ่มต้นชีวิตครอบครัวของทั้งคู่ด้วยเช่นกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 352 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม