ภรรยา “คมกฤช ยุตติยงค์” เผยสามียังคงพักฟื้นห้อง CCU หลังแอดมิตด่วน


หลังจากที่เพจดาราภาพยนตร์แจ้งอาการป่วยของนักแสดงอาวุโส วิศิษฐ์ ยุตติยงค์ หรือ คมกฤช ยุตติยงค์ วัย 78 ปี ด้วยโรคหัวใจและเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัดลิ้นหัวใจที่โรงพยาบาลราชวิถี ตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งอาการดีขึ้นตามลำดับ ก่อนจะอัปเดตอีกครั้งว่า มีอาการหอบเหนื่อยหายใจไม่เต็มปอด
.
ล่าสุดวันนี้(11 ก.ย. 2563) ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ คุณจุฑาภา ยุตติยงค์ ภรรยาของคุณอาวิศิษฐ์ ซึ่งเปิดเผยว่า ตนและลูกสาว ได้นำตัวคุณอาส่งโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 6 กันยายน 2563 หลังสามีมีอาการเหนื่อยหอบผิดปกติ แม้จะเดินเพียงเล็กน้อยก็ตาม ประกอบกับเข้าห้องน้ำบ่อยและเท้าบว ในตอนแรกเจ้าตัวไม่ยอมไปโรงพยาบาล จึงให้ลูกสาวอีกคน ที่อยู่ที่ออสเตรเลียโทรมากล่อม คุณพ่อจึงยอมไป
.
พอมาถึงแพทย์ก็นำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน ตรวจอาการเบื้องต้นพบว่ามีอาการหัวใจขาดเลือด และน้ำท่วมปอด จึงได้ให้แอดมิตทันที และรอดูอาการในห้องผู้ป่วยหนักโรคหัวใจ(CCU) ซึ่งคุณหมอบอกว่าเกิดจากการตีบของเส้นเลือดเส้นเดิม(จากที่เข้ารักษาตัวเมื่อเดือน ก.ค. 2562) แต่จากการรักษาด้วยการให้ยาสลายลิ่มเลือด เพื่อให้เลือดเข้าไปหล่อเลี้ยงหัวใจนั้นกลับมีผลทำให้เลือดออกในกระเพาะอาหาร ซึ่งคุณอาวิศิษฐ์อาจจะมีแผลภายในกระเพาะอยู่โดยไม่รู้ตัว จึงต้องเปลี่ยนวิธีเป็นฉีดสีเพื่อให้รู้เส้นเลือดไหนตีบ จนทราบว่าเป็นเส้นเดิม และได้ทำบอลลูนหัวใจเป็นที่เรียบร้อย
.
ตอนนี้สามียังคงพักฟื้นที่ห้องผู้ป่วยหนักโรคหัวใจ (CCU) แต่อาการดีขึ้นมาก รู้สึกตัว สามารถทานอาหารได้ พูดคุยได้ ซึ่งด้วยความเป็นคนอารมณ์ดีก็ยังพูดคุยหยอกล้อกับทีมพยาบาลที่ดูแลอีกด้วย ส่วนอาหารก็ทานเป็นอาหารอ่อน ๆ เพราะต้องดูแลเรื่องแผลในกระเพาะอาหารก่อน และสำหรับน้ำดื่มก็มีการจำกัดไม่เกินวันละ 100 ml.เท่านั้น ทั้งยังฝากขอบคุณทีมแพทย์และทีมพยาบาลโรงพยาบาลราชวิถีที่คอยดูแลคุณอาวิศิษฐ์เป็นอย่างดี
.
ส่วนเรื่องงานแสดง นักแสดงอาวุโสไม่ได้รับมาเกือบ 2 ปีแล้ว ตั้งแต่เริ่มป่วย ซึ่งเจ้าตัวก็มีบ่นคิดถึงเพื่อน ๆ ในวงการ แต่ทางครอบครัวก็อยากให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง 100 เปอร์เซ็นก่อน และถ้าในตอนนั้นยังอยากกลับไปทำงาน ก็คงจะต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง
.
นอกจากนั้นภรรยาคู่ชีวิตยังเผยอีกว่า คุณอาวิศิษฐ์ ค่อนข้างดื้อ เวลาเป็นอะไรไม่ค่อยยอมบอก ต้องให้คนรอบข้างคอยสังเกตเอง และมักไม่ค่อยยอมทำตามคำสั่งของคุณหมอ อย่างก่อนหน้าที่เคยผ่าตัดเส้นเลือดหัวใจไปเมื่อปี 2562 คุณหมอก็กำชับให้หมั่นออกกำลังกาย ซึ่งคุณอาวิศิษฐ์ก็ทำตามบ้าง ไม่ทำตามบ้าง พอมีเหตุการณ์นี้ต่อไปทั้งตนและลูกสาวซึ่งเพิ่งกลับจากสหรัฐอเมริกาก็คงจะต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดมากขึ้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 293 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม