“ทนายเจมส์” ลั่น! นศ. ส่งข้อความคุกคาม ลูก”ธัญญ่า” มีความผิด-โทษหนัก


หลังจากคุณแม่คนสวย “ธัญญา ธัญญาเรศ” ออกมาโพสต์ภาพคู่กับทนายความคนดัง “เจมส์ นิติธร” พร้อมระบุข้อความว่าได้ปรึกษาเรื่องที่ลูกสาว “น้องลียา” วัย 11 ปี ถูกนักศึกษาสาวรายหนึ่งส่งข้อความมาคุกคาม ซึ่งไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์เพื่ออะไร จึงให้ทนายเจมส์ดำเนินคดีทางกฏหมายกับบุคคลดังกล่าว
.
ล่าสุดวันนี้(30 ส.ค. 2563) ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนมีโอกาสเจอ “ทนายเจมส์” ก็ได้เผยถึงเรื่องข้างต้นว่า การส่งข้อความเป็นการคุกคาม ซึ่งผิดกฎหมายมาตรา 397 ว่าด้วยเรื่องการคุกคามหรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ แต่การกระทำดังกล่าวที่คุกคามเด็ก ยังมีความผิดจากพรบ.คุ้มครองเด็ก ที่มีโทษหนักอีกด้วย
.
ส่วนเรื่องที่ทนายเจมส์ต้องตอบ เมื่อทนายเดชาได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องของ “เก้า เกิรกพล” ที่ยื่นฟ้อง “เจนนี่ รัชนก” โดยทนายเดชาเตือนให้เก้าถอนฟ้องเจนนี่ เพราเสี่ยงที่เก้าจะติดคุก ซึ่งทนายเจมส์ก็ได้เปิดเผยในมุมของตัวเองว่า ไม่ซีเรียสกับเรื่องดังกล่าว ตนนั้นทำงานตามกฎหมาย ที่ได้สอบพยานมา ไม่มีใครรู้ข้อมูลดีเท่ากับตนเอง หากอีกฝ่ายอยากจะพูดก็พูดไป เป็นสิทธิ์ของเขา พร้อมฝากไว้ว่าการจะวิจารณ์อะไรก็ต้องระวัง เนื่องจากศาลออกข้อกำหนดห้ามมิให้บุคคลภายนอกวิจารณ์คดีเจนนี่และเก้า ถึงแม้จะมีอีกความคิดเห็นแสดงออกมา แต่ทนายเจมส์ก็ย้ำว่าเก้าไม่ซีเรียสกับเรื่องดังกล่าว เพราะรู้ว่าอะไร เป็นอะไร และเก้ามั่นใจว่าจะได้รับความยุติธรรม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 67 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม