“เปิ้ล” โพสต์ซึ้งอวยพรวันเกิด “จูน” เผยโมเมนต์แรกที่เจอกัน

แม้จะเห็นครอบครัวศิลาชัยตลกเฮฮาเป็นซิกเนเจอร์ แต่โมเมนต์หวานซึ้งก็มีนะจ๊ะ ล่าสุด “พ่อเปิ้ล” ทำซึ้ง อวยพรวันเกิด “แม่จูน” ลงอินสตาแกรมส่วนตัว @ple_nakorn พร้อมแคปชั่นยาวเหยียด เล่าถึงครั้งแรกที่เจอกันแบบจินตนาการออก พร้อมแอบติดตลกแซวภรรยาคนสวย แต่ก็ไม่พลาดที่จะทิ้งท้ายแบบซึ้ง ๆ ว่า


“ครั้งแรกที่ขับรถผ่านแล้วเห็นจูนยืนปนอยู่กับเพื่อนนับสิบ เราเบรครถหัวทิ่ม เราถอยรถกลับมาแล้วตะโกนถามว่า “น้องๆ น้องคนนั้นอะ ขอเบอร์ได้ปะ..!!!”…แล้วเราก็ได้เบอร์โทรมาอย่างง่ายดาย…แต่เป็นเบอร์อีแจงเพื่อนสนิทของจูนที่ยืนอยู่ด้วย…..”ไม่ได้หมายถึงมีงคับน้อง”…..(55..อีแจง(มีจู๋)กับเรารู้จักกันมาก่อนแซวเล่นกันบ่อยๆ)…..จูนที่เพิ่งเข้ามาอยู่ในกลุ่ม จะยืนนิ่งๆกอดอกไม่พูดไม่ยิ้ม ในใจจูนคงคิดว่าไอ้แก่หื่นมันจะขอเบอร์ฉันไปเพื่อ…???
“เวลาผ่านไปอีกที หันมาดูลูก4….มือตบอ๊ก ตกกะใจเลยเนี่ย”….เรามาเป็นคนเดียวกันแล้ว เกือบ20ปีแล้วที่เราเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน….ทะเลาะกันน้อยมาก(แรงๆน่าจะไม่เกิน3ครั้งตั้งแต่คบกันมา)…..
จูนทำทุกอย่างตั้งแต่เลี้ยงลูก ทำกับข้าว(ไม่อร่อย) พาลูกไปเที่ยว ไปหาหมอ ไปปาร์ตี้ ไปทำงาน ไปขายของ จองที่เที่ยว เฟี้ยวกับเพื่อน….แม่ทำหมดแบบสดชื่น….
ผู้หญิงอายุ30-40ตอนเราเป็นเด็กเราเคยคิดว่าโคตรแก่!!!…มักเรียกผู้หญิงวัยนี้ว่า”ป้า”….ตอนนี้แอบตกใจนี่เรามีเมียเป็นป้าแล้วหรือเนี่ย???…..(ถ้าจูนเป็นป้า แล้วมีงหล่ะไอ้แก่555)….แต่แปลกมากเรากลับมีความรู้สึกว่าทุกอย่างเหมือนเดิม เหมือนเดิมจริงๆ…อีแจงก็ยังไปมาหาสู่ชวนจูนกินเบียร์ ไปเที่ยวภูเขาทะเล รวมกลุ่มกินข้าวสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้กันเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง…..โดยเฉพาะความสวยของจูน ยังคงเป็นภาพเดียวกับที่เจอวันแรกเลย….ขอบคุณโบท็อกซ์(55ล้อเล่ง)…แต่ทุกสิ่งที่เห็นเป็นเพียงภายนอก….สิ่งที่ทำให้เราอยู่กันมาได้ยาวนานขนาดนี้น่าจะเป็นเสียงหัวเราะและเสียงด่า(อันหลังหยอกๆ)…..ความสุขแบบครบรสของพวกเราในครอบครัวถูกสร้างมาแบบไม่มีวัฒนธรรมสืบทอดมาก่อนหน้า นึกไม่ออกว่าวันหน้าจะเป็นยังงัย รู้แต่ว่าวันนี้สนุกแบบนี้ พรุ่งนี้จะไปทะเล อีกวันจะลงแม่น้ำ……วันนี้สนุกจังเลย…..
ขอบคุณอีแจงเอ้ย!!!….ขอบคุณยายมลเอ้ย!!…ขอบคุณจูนที่เกิดมาในวันนี้ ทนอุ้มท้องสร้าง4ออ สร้างเสียงหัวเราะ สร้างความสุข สร้างความสมบูรณ์ ร่วมสร้างวัฒนธรรมใหม่ของครอบครัวร่วมกันแบบไม่ค่อยเหมือนใคร…..โชคดีเหลือเกินที่มีวันนี้ วันที่ 28 สิงหาคม….วันที่ผู้หญิงคนนี้ที่เกิดมา…เพื่อพวกเรา…..
ขอบคุณและรักหมดหัวใจ………กษมา ศิลาชัย”

ด้านแม่จูนก็เข้ามาคอมเมนต์สั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า “ค่ะ” คำเดียวจบ ท่ามกลางคอมเมนต์พี่น้องในวงการที่มาร่วมคอมเมนต์อวยพรวันเกิดด้วย ทั้ง มอส ปฏิภาณ, มาริโอ้ เมาเร่อ, ก้อย รัชวิน, เชียร์ ฑิฆัมพรและอีกเพียบ


View this post on Instagram

ครั้งแรกที่ขับรถผ่านแล้วเห็นจูนยืนปนอยู่กับเพื่อนนับสิบ เราเบรครถหัวทิ่ม เราถอยรถกลับมาแล้วตะโกนถามว่า “น้องๆ น้องคนนั้นอะ ขอเบอร์ได้ปะ..!!!”…แล้วเราก็ได้เบอร์โทรมาอย่างง่ายดาย…แต่เป็นเบอร์อีแจงเพื่อนสนิทของจูนที่ยืนอยู่ด้วย…..”ไม่ได้หมายถึงมีงคับน้อง”…..(55..อีแจง(มีจู๋)กับเรารู้จักกันมาก่อนแซวเล่นกันบ่อยๆ)…..จูนที่เพิ่งเข้ามาอยู่ในกลุ่ม จะยืนนิ่งๆกอดอกไม่พูดไม่ยิ้ม ในใจจูนคงคิดว่าไอ้แก่หื่นมันจะขอเบอร์ฉันไปเพื่อ…??? “เวลาผ่านไปอีกที หันมาดูลูก4….มือตบอ๊ก ตกกะใจเลยเนี่ย”….เรามาเป็นคนเดียวกันแล้ว เกือบ20ปีแล้วที่เราเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน….ทะเลาะกันน้อยมาก(แรงๆน่าจะไม่เกิน3ครั้งตั้งแต่คบกันมา)….. จูนทำทุกอย่างตั้งแต่เลี้ยงลูก ทำกับข้าว(ไม่อร่อย) พาลูกไปเที่ยว ไปหาหมอ ไปปาร์ตี้ ไปทำงาน ไปขายของ จองที่เที่ยว เฟี้ยวกับเพื่อน….แม่ทำหมดแบบสดชื่น…. ผู้หญิงอายุ30-40ตอนเราเป็นเด็กเราเคยคิดว่าโคตรแก่!!!…มักเรียกผู้หญิงวัยนี้ว่า”ป้า”….ตอนนี้แอบตกใจนี่เรามีเมียเป็นป้าแล้วหรือเนี่ย???…..(ถ้าจูนเป็นป้า แล้วมีงหล่ะไอ้แก่555)….แต่แปลกมากเรากลับมีความรู้สึกว่าทุกอย่างเหมือนเดิม เหมือนเดิมจริงๆ…อีแจงก็ยังไปมาหาสู่ชวนจูนกินเบียร์ ไปเที่ยวภูเขาทะเล รวมกลุ่มกินข้าวสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้กันเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง…..โดยเฉพาะความสวยของจูน ยังคงเป็นภาพเดียวกับที่เจอวันแรกเลย….ขอบคุณโบท็อกซ์(55ล้อเล่ง)…แต่ทุกสิ่งที่เห็นเป็นเพียงภายนอก….สิ่งที่ทำให้เราอยู่กันมาได้ยาวนานขนาดนี้น่าจะเป็นเสียงหัวเราะและเสียงด่า(อันหลังหยอกๆ)…..ความสุขแบบครบรสของพวกเราในครอบครัวถูกสร้างมาแบบไม่มีวัฒนธรรมสืบทอดมาก่อนหน้า นึกไม่ออกว่าวันหน้าจะเป็นยังงัย รู้แต่ว่าวันนี้สนุกแบบนี้ พรุ่งนี้จะไปทะเล อีกวันจะลงแม่น้ำ……วันนี้สนุกจังเลย….. ขอบคุณอีแจงเอ้ย!!!….ขอบคุณยายมลเอ้ย!!…ขอบคุณจูนที่เกิดมาในวันนี้ ทนอุ้มท้องสร้าง4ออ สร้างเสียงหัวเราะ สร้างความสุข สร้างความสมบูรณ์ ร่วมสร้างวัฒนธรรมใหม่ของครอบครัวร่วมกันแบบไม่ค่อยเหมือนใคร…..โชคดีเหลือเกินที่มีวันนี้ วันที่ 28 สิงหาคม….วันที่ผู้หญิงคนนี้ที่เกิดมา…เพื่อพวกเรา….. ขอบคุณและรักหมดหัวใจ………กษมา ศิลาชัย

A post shared by Ple Nakorn Silachai (@ple_nakorn) on

หลังจากที่พ่อเปิ้ลโพสต์ซึ้งไปไม่ทันไร โพสต์ถัดไปก็เป็นคลิปของน้องออเกรซ และออกู๊ด ในขณะที่กำลังป่วยและแอดมิดอยู่ในโรงพยาบาล แม้จะไม่ได้อยู่ที่บ้านแต่ก็อวยพรวันเกิดให้คุณแม่ด้วยล่ะ


ไนน์เอ็นเตอร์เทนก็ขออวยพรวันเกิดแม่จูนด้วยคนและขอให้น้องออเกรซ ออกู๊ด หายดี แข็งแรงไว ๆ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 141 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม