“โย่ง เชิญยิ้ม” ตกใจ! รู้ข่าว “โรเบิร์ต” ป่วยมะเร็งปอด พร้อมเผยสาเหตุหยุดทำธุรกิจน้ำพริก

ทำเอานักแสดงตลกรุ่นใหญ่ “โย่ง เชิญยิ้ม” ตกใจอยู่ไม่น้อย เมื่อทราบข่าวศิลปินตลกรุ่นน้อง “โรเบิร์ต สายควัน” ป่วยเป็นมะเร็งปอด เจ้าตัวจึงได้เข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจด้วยการร้องเพลงพื้นบ้านสร้างความสดชื่นให้กับคนป่วย ล่าสุด “โย่ง เชิญยิ้ม” ก็ได้เผยกับทางไนน์เอ็นเตอร์เทนถึงอาการป่วยของโรเบิร์ตและเปิดใจเรื่องหยุดทำธุรกิจน้ำพริกของตัวเองด้วย
.
ซึ่ง “โย่ง เชิญยิ้ม” ได้เผยว่า ตกใจเมื่อทราบข่าวศิลปินตลกรุ่นน้อง “โรเบิร์ต สายควัน” ป่วยเป็นมะเร็งปอด ซึ่ง 3 วันก่อนก็มีโอกาสได้เข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจโรเบิร์ตที่บ้าน ตนไม่ทราบรายละเอียดการรักษาเยอะ แต่วันนั้นอีกฝ่ายก็ดูสดชื่นขึ้น จากที่ช่วงแรก ๆ ทราบว่าทานอาหารไม่ค่อยได้ แต่วันนั้นก็รับประทานได้มากขึ้น และพยายามออกกำลังกายเบา ๆ ให้ร่างกายได้มีแรง พร้อมเผยอีกว่าโรเบิร์ตใจสู้มาก และที่ชื่นใจกว่าก็คือพลังรักจากแฟนคลับ และเพื่อนตลกด้วยกันที่พร้อมใจกันส่งกำลังใจให้โรเบิร์ตหายป่วย ตนก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่อยากให้ศิลปินตลกรุ่นน้องหายจากโรคร้าย เพราะจากที่รู้จักได้ทำงานด้วยกันมา ตลกรุ่นน้องเป็นคนน่ารัก ใครทำงานด้วยก็มีแต่รอยยิ้ม
.
ส่วนธุรกิจน้ำพริกตาโย่ง เจ้าตัวเผยว่าหยุดทำมาหลายปีแล้ว เนื่องจากสภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย (บ้านที่เคยเป็นโรงงานผลิตตอนนี้มีหมู่บ้านขึ้นรอบ ๆ มันจะส่งกลิ่น เลยทำไม่ได้แล้ว) ยอมรับว่าเสียดาย เพราะเป็นธุรกิจแรกของครอบครัวที่ช่วยกันปลุกปั้น จากเล็ก ๆ ในครอบครัว จนขยับขยายเป็นโรงงาน จึงได้ปรึกษากับภรรยาว่ายอมตัดใจ บอกไว้มีโอกาสทำได้ค่อยทำ ตอนนี้หันมาสนับสนุนลูกชาย ที่ผุดธุรกิจหมูยอกำลังไปได้สวย อาจขยับขยายต่อยอดไปถึงผลิตอาหารเมนูที่ทำจากหมูยอ ส่วนงานบันเทิงตอนนี้ ที่มีทั้งรายการ /ละคร /ซิตคอม ไหนจะงานจ้างร้องเพลงพื้นบ้านทั่วไป แม้จะวัย 62 ปีแล้ว แต่ก็ไม่เคยคิดเกษียณตัวเอง หากยังได้รับโอกาส และร่างกายยังไหว ก็พร้อมทำไปเรื่อย ๆ เพราะคือความสุข.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 56 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม