โมเมนต์สุดประทับใจบอกรัก “วันแม่”

“วันแม่แห่งชาติ” ทุกๆ ปี จะได้เห็นโมเมนต์น่ารักของคุณแม่และคุณลูกออกมาให้ได้ยิ้มกริ่มกันเต็มไทม์ไลน์ เช่นเดียวกับปีนี้เหล่าคนดังก็โพสต์ภาพน่ารักกับคุณแม่ พร้อมอวดข้อความหวานๆ ให้ได้อิ่มเอมกัน
.


“เบลล่า ราณี” กับ “คุณแม่ปราณี”
“ครอบครัวเป็นทุกอย่างสำหรับเบล เบลทำทุกวันนี้ก็เพื่อคุณแม่ คุณยาย คุณน้า หลังจากคุณพ่อเสียไปแล้ว สำหรับเบล แม่คือคนที่สอน คอยให้กำลังใจ และคอยอยู่เคียงข้าง เบลอยากบอกแม่ว่า แม่คือความภูมิใจของเบล รักแม่นะคะ”


“โตโน่ ภาคิน” กับ “คุณสุดลมโชย”
“สำหรับผม กับ แม่ เราผ่านอะไรกันมาเยอะมากทั้งชีวิต จึงมีเรื่องประทับใจเยอะมากๆ เรื่องลำบากก็เช่นกัน แต่ถ้าจะให้พูดเรื่องประทับใจสักเรื่อง คงเป็นเรื่องก้านมะยม เพราะเวลาที่ผมทำผิด หรือทำอะไรไม่ถูกต้อง แม่จะไม่เคยยอม จะดุด่า และสอนอย่างตรงไปตรงมา เพราะแม่ต้องทำหน้าที่แทนคุณพ่อที่เสียไปตั้งแต่ผมเป็นเด็ก ซึ่งแม่จริงใจ และทุ่มเททุกอย่างเพื่อลูกเสมอจนถึงทุกวันนี้ อยากจะขอบคุณสำหรับทุกอย่าง ถ้าไม่มีแม่คอยดุ คอยสอน คอยเตือน คอยดูแลครอบครัวของเรา โน่ก็ไม่มีทางทำอะไรหลายๆ อย่างได้ในวันนี้ และวันข้างหน้า รักแม่ครับ”

“กัน นภัทร” กับ “คุณแม่วรรณา”
“สำหรับผมกับแม่ ตั้งแต่เด็กๆ คุณแม่จะค่อนข้างตามใจลูกทั้ง 3 คน คือถ้าคุณพ่อตี คุณแม่จะเป็นคนโอ๋พวกเราเสมอ จำภาพตอนเด็กๆ ได้ดีเลยว่า แม่จะชอบเตือนเรื่องโน้นเรื่องนี้ตลอด ตอนนี้แม่ก็ยังทำเหมือนเดิม ซึ่งผมรู้สึกว่าความรักแบบนี้ คงหาที่ไหนไม่ได้แล้ว เป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไขอะไรเลย ซึ่งผมก็รักและเป็นห่วงแม่เช่นกัน คำสอนที่แม่กับพ่อสอน ผมนำมาใช้เสมอ ผมมสร้างบ้านให้แม่อยู่สุขสบายแล้ว ก็อยากให้แม่อยู่กับลูกๆ ไปนานๆ เป็นที่พักพิงใจให้ลูกแบบนี้ตอลดไป รักแม่ครับ”


“เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” และลูกสาว “น้องโนล่า”
“The journey into motherhood has been an absolute dream, there is no greater love than my baby girl (การเดินทางสู่ความเป็นแม่เป็นความฝันที่แท้จริงไม่มีความรักใดที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าลูกน้อยของฉัน) แม่รักลูกสุดหัวใจค่ะลูกรัก”

“แก้ม วิชญาณี” กับ “คุณแม่ญาดา”
“แม่เป็นทุกอย่างสำหรับแก้ม เพราะคุณแม่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ดูแลแก้ม กับเกด มาด้วยตัวเองตั้งแต่เด็ก ดังนั้นทุกอย่างในชีวิตแก้ม กับเกด จะมีแม่คอยดูแล และสนับสนุนในทุกๆ เรื่อง เรา 3 คนมีกันแบบนี้มาเสมอ ดังนั้นความผูกพันระหว่างเราแม่ลูก จึงยากจะอธิบายออกมาได้หมด เพราะแม่เป็นทั้งหมดของชีวิตแก้มเลยค่ะ เป็นฮีโร่ สุดท้ายก็อยากจะบอกแม่ว่า แม่เป็นกำลังใจที่ดีที่สุดสำหรับแก้ม เป็นพลังให้แก้มทุกเรื่อง อยากบอกว่า ไม่มีวันไหนไม่รักแม่เลยค่ะ”

“บอย ปกรณ์-หน่อง ธนา-ภัทร-วันใหม่” กับ “คุณแม่งามทิพย์”
“บ้านเราไม่มีกฎกติกาอะไรเลย แค่รู้หน้าที่ตัวเองเป็นพอ ไม่ใช่หน้าที่การงานนะ เหมือนรู้บทบาทตัวเอง หน้าที่ตัวเองในบ้านแค่นี้ก็พอแล้ว อย่างเรียนหนังสือ พ่อแม่ทุกคนก็ต้องบ่นเรื่องอ่านหนังสือ ทำการบ้านเป็นปกติ ก็อยู่ที่ตัวเขาเองล่ะว่าจะเป็นห่วงเรียนอะไรยังไง เขาก็ดูแลกันเอง เรียนก็พอใช้ได้นะ ไม่ค่อยสร้างปัญหาอะไรกัน ยิ่งมาตอนนี้ทำงานกันหมดแล้วก็ยิ่งหมดห่วงไปได้บ้าง แม่โชคดีที่ลูกๆ ไม่มีใครเหลวไหล”

“นิว วงศกร” กับ “คุณแม่อารี”
“ยอดรัก ยอดดวงใจของลูกๆ”

“เต้ย จรินทร์พน” กับ “คุณแม่ศิริภรณ์”
“Happy mother’s day! 💗 to my mom and every moms in this whole world you are super cool! ต้องเสียสละขนาดไหน เก่งที่สุด เข้มแข็งที่สุดเลย น่ารักที่สุด รักนะคะ แม่”

“เบนซ์ พรชิตา” กับคุณแม่ และลูกสาว
“รักแม่ที่สุด​ ยิ่งมีลูกก็ยิ่งรักแม่มากกกก​ เข้าใจคำว่า​”รักแบบไม่มีเงื่อนไข​ ถึงจะโกรธยังไงก็ให้อภัย​ จะเหนื่อยแค่ไหนก็ทำให้ได้​ อยากได้อะไรถ้าหาให้ได้หรือทำให้ได้จะทำให้เลย​ รอนานแค่ไหนก็ได้​ อยู่ตรงไหนก็ไปหาได้​ มีเท่าไหร่ก็ให้ลูกหมด” ทุกอย่างที่แม่ทำให้​ ตอบแทนชาตินี้ไม่มีวันหมด ลูกจะดูแลแม่ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้​ อยากให้แม่มีรอยยิ้มทุกวัน​ รักแม่นะคะ​ #เขียนอะไรดีๆไม่เป็น#แต่รักสุดหัวใจ”


สุขสันต์วันแม่ ขอให้คุณแม่ทุกคนมีความสุขมากๆ

เข้าชม 42 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม