“ป้าแมว ดาวพระศุกร์” เข้ารพ. อีกครั้ง หลังอาการปอดติดเชื้อกำเริบ


หลังสร้างความตกใจเมื่อช่วง พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา สำหรับนักแสดงอาวุโส “ป้าแมว ดาวพระศุกร์” หรือ “รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์” นักแสดงวัย 78 ปี ที่ฝากฝีไม้ลายมือผ่านผลงานการแสดงมาแล้วนับไม่ถ้วน แต่กลับหายหน้าไปจากหน้าจอ ไปดูแลสุขภาพตัวเอง เกิดล้มป่วยด้วยโรคหอบหืด และยังมีอาการแทรกซ้อน หายใจติดขัด จากอาการปอดติดเชื้อร่วมด้วย จนต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่สถาบันโรคทรวงอก จ.นนทบุรี ก่อนแพทย์จะอนุญาตให้ออกมาพักฟื้นที่บ้านได้นั้น
.
ล่าสุดเฟซบุ๊กของ Thanasit Techarungvanich ซึ่งเป็นพี่น้องในวงการบันเทิง ได้โพสต์ภาพที่เดินทางไปเยี่ยมป้าแมว หลังทราบข่าวป่วยและกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกครั้ง พร้อมแคปชั่นว่า “น้ำใจคนบันเทิง… เป็นตัวแทน กันตนา มาร์เก็ต เพลส ไปเยี่ยม ป้าแมว รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ หรือที่รู้จักกันในนาม ป้าแมว ดาวพระศุกร์ นักแสดงรุ่นใหญ่ ที่เคยเป็นที่รู้จักจาก ละครเรื่อง ดาวพระศุกร์ นอนป่วยด้วยโรคปอดติดเชื้อ ที่โรงพยาบาลสถาบันโรคทรวงอก แคราย จ. นนทบุรี โดยได้มอบเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ป้าแมวบอกว่าเข้ามาตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. แล้ว ตอนนี้แพทย์ยังไม่ได้ออกจากโรงพยาบาลเพราะจะต้องให้ยาฆ่าเชื้อตัวใหม่ และต้องเข้าตรวจผ่านอุโมงค์เพื่อหาเชื้อก่อน ขอให้หายเร็วๆ นะครับ ใครผ่านไปแถวนั้นก็ไปแวะเยี่ยมได้ ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 2 ชั้น 3 เตียง 14”
.
และวันนี้(11ส.ค.2563) ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ได้ต่อสายตรงไปถึงนักแสดงอาวุโสคนดัง เจ้าตัวเล่าว่า ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งจริงๆ มีกำหนดออกเมื่อวันจันทร์(10ส.ค.) ที่ผ่านมา แต่ผลเอ็กซเรย์ปอดออกมายังไม่ดี คุณหมอจึงให้อยู่รักษาตัวก่อน ส่วนงานในวงการบันเทิงก็ยังพอมีบ้าง รับงานอยู่ปกติแต่ไม่ใช่ละครยาวแบบที่ผ่านมาแล้ว พร้อมทั้งขอบคุณพี่น้องในวงการบันเทิงที่น่ารัก โอนเงินมาช่วยเหลือในยามยาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 77 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม