“วิน เมธวิน” แจงตัดสินใจดีแล้วเลือกจับใบดำใบแดง ปัดเป็นลูกคุณหนู

เพิ่งผ่านช่วงการคัดเลือกเป็นทหารเพื่อรับใช้ชาติ โดยปีนี้หนุ่มสุดฮอต “วิน เมธวิน” ที่อายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ ได้ไปเข้ารับคัดเลือกทหารกองเกิน ประจำปี 2563 ที่วัดสะแกงาม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร โดยขอจับสลากใบดำใบแดง แทนการผ่อนผัน ซึ่งผลออกมาคือผู้ที่สมัครเต็มจำนวน ทำให้ไม่ต้องจับฉลาก ซึ่งหนุ่มวินได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า ได้ตัดสินใจที่จะไปจับใบดำใบแดง หลังจากที่รู้ว่าตนเองเรียนจบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งปีนี้เป็นปีแรก และไม่ได้ใช้สิทธิผ่อนผัน เพราะส่วนตัวรู้อยู่แล้วว่าต้องไปทำหน้าที่ตรงนั้นในวันนั้น ปีนี้เป็นปีแรกที่ไปด้วย ถามต่อว่าทำไมถึงตัดสินใจแบบนั้น เพราะตนคิดว่ายังไงก็ต้องทำหน้าที่นี้อยู่ดี ฉะนั้นเราทำให้เสร็จไปเลยดีกว่า ถ้าจะเป็นก็เป็น หรือถ้าไม่ได้เป็นก็แค่กลับมาทำงานต่อ

โดยหนุ่มวินยังตอบข้อสงสัยที่หลายคนมองว่าวินรู้ล่วงหน้าว่าเขตนี้คนสมัครเต็ม ว่าตนไม่รู้จริงๆ เพราะในระหว่างที่นั่งรอยังคอยถามไถ่กับเจ้าหน้าที่ว่ามีคนสมัครเยอะหรือเปล่า ซึ่งในตอนนั้นเจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายังไม่เต็ม ตนก็นั่งรอก็ลุ้นไปพร้อมกับทุกคนเหมือนกัน ส่วนถ้าได้ใบแดงจริงๆ ก็พร้อมทำหน้าที่ที่ต้องทำ เพราะเป็นหน้าที่ของลูกผู้ชายไทย ซึ่งตนคิดว่าตัดสินใจดีแล้ว ครอบครัวก็เห็นด้วย ถามว่าตอนนี้กลัวไหมถ้าต้องเป็นทหาร 2 ปี จริงๆ ตนเตรียมตัวไว้อยู่แล้ว ว่าผู้ชายไทยที่ไม่ได้ เรียนร.ด. ก็จะต้องมาทำหน้าที่ตรงนี้ “ผมยังอายุน้อยด้วยแหละครับ ถ้าเกิดเราเป็นตอนนี้พอออกมา 2 ปีเราก็ยังได้ทำงานต่อและผมคิดว่าถ้าเกิดเราโตแล้วและผ่อนผันไปเรื่อยๆ แล้วเป็นช่วงที่เราต้องไปเกณฑ์ทหารเราอาจจะหายไป หายไปเลย”




ในเรื่องที่คนแซวว่าวินเป็นคุณหนูนั้น เจ้าตัวยืนยันไม่ได้เป็นคุณหนู เป็นแค่คนธรรมดาเท่านั้น และบ้านก็เป็นบ้านทั่วไปไม่ได้เป็นคฤหาสน์อย่างที่ถูกแซว และก็ไม่ได้ห้ามให้ใครแซวนี้ เพราะว่ารู้เป็นการคุยกันสนุกๆ เท่านั้น
.
ส่วนที่ผ่านมาตนและคู่จิ้นอย่าง “ไบร์ท วชิรวิชญ์” โดนกระแสดราม่าต่างๆ และถูกจับตามองอย่างมากนั้น ตอนนี้ตนเริ่มปรับตัวกับการอยู่ในวงการได้แล้ว เรื่องของการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป เพราะว่าทำอะไรก็จะถูกจับตามองมากขึ้น เหมือนเราก็พยายามปรับตัวให้ดีที่สุด ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเท่านั้น ไม่ว่าอะไรจะเกิดอะไรขึ้นก็เดินหน้าต่อ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 418 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม