เปิดใจ “เสรี รุ่งสว่าง” ยันมีหลักฐานชัด งงถูก “ครูชลธี” แจ้งความละเมิดลิขสิทธิ์


นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “เสรี รุ่งสว่าง” เปิดใจผ่านไมค์ไนน์เอ็นเตอร์เทนทั้งน้ำตาคลอเบ้า ว่าสุดเสียใจและตกใจ เมื่อทราบข่าวศิลปินแห่งชาติและนักแต่งเพลง “ครูชลธี ธารทอง” วัย 83 ปี แจ้งความเอาผิดตนฐานละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ทำซ้ำดัดแปลงเพลงที่ครูชลแต่งลงช่องยูทูบเสรี รุ่งสว่าง
.
โดยเล่าว่า “มีเพื่อนโทรมาบอกว่าครูชลแจ้งความเรา ตอนรู้ทีแรกไม่เชื่อ คิดว่าเฟกนิวส์ เพราะครูชลกับผมเหมือนพ่อ-ลูกกัน แล้วผมก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรกับแก พอมาดูข่าวอีกที ปรากฏแจ้งความเราจริงๆ เราก็คิดว่า ครูเขาคิดยังไงกับเรา ก็ไปดูรายละเอียดว่าครูฟ้องเราเรื่องอะไร ผมงงมาก งงจริงๆ ก็คิดอยู่ในใจว่า โอ๊ย อะไรกัน ตั้งแต่ปี 2522 ถึงปี 2563 ก็ดีกันมาตลอด เราก็นึกปลงอยู่ในใจว่าทำไมแกทำกับเราได้”
.
ลูกทุ่งชื่งดังยังกล่าวอีกว่า “ที่ครูแจ้งความว่าผมละเมิดลิขสิทธิ์ ดัดแปลงดนตรี ทำซ้ำลงในช่องยูทูบ ผมมีหลักฐานทั้งหมดที่ครูเซ็นไว้ให้ ผมไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ ผมซื้อหนึ่งเวอร์ชั่น (ยังไม่ขอชี้แจงว่าซื้อเพลงอะไรไปบ้าง ซื้อเมื่อปีไหน) คือซื้อหนึ่งครั้ง ผมจะทำได้ครั้งเดียว คือครูพูดแบบ พูดรวม ว่าใครจะซื้อมาซื้อที่ผมเลย (หมายถึงซื้อที่ครูชล) ที่จริงมันไม่ใช่ สมมติผมซื้อเพลงครูชลธีมา 1 เพลง ผมซื้อเพลงเก่าเนี่ย มันต้องเอามาทำใหม่อยู่แล้ว ซาวน์ดนตรี มาทำในเวอร์ชั่นผม ไม่ซ้ำกับเก่า ทีนี้ถ้าเอาเพลงไปใช้ประกวด เนื้อร้องต้องไปซื้อครูชลธี แต่ทำนองก็ต้องมาซื้อผม เพราะมันเวอร์ชั่นผม คือมี 1 เวอร์ชั่นที่เป็นสิทธิ์ผมตลอดชีวิต ชั่วลูกชั่วหลาน เวอร์ชั่นที่ผมทำมา ครูชลก็เคยฟัง ยังเคยวิจารณ์ และชื่นชมอยู่เลย”
.
“เป็นครูบาอาจารย์ ก็เปรียบเหมือนเป็นพ่อเป็นลูกกันเนี่ย ผมไม่กล้าที่จะไปละเมิดแบบนั้น ผมไม่กล้าที่จะไปทำอะไรที่ครูเสื่อมเสีย และที่ผมเสื่อมเสีย ที่ไม่ถูกต้องผมไม่กล้าทำ”
.
นักร้องรุ่นทุ่งลูกใหญ่ยังย้ำความสัมพันธ์กับครูชลว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจใดๆ กัน ที่ผ่านมาก็ยังติดต่อสื่อสารกันตลอด โดยเฉพาะวันคล้ายวันเกิดตนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ครูชลก็ยังมีร่วมงานฉลองและอวยพรตนอยู่เลย ส่วนที่หลายคนมองว่าอาจเป็นเพราะคนใกล้ชิดครูชลธีหรือเปล่า เสรีไม่ขอออกความเห็น บอกตนงงจริงๆ เพราะถ้าจะไม่พอใจใดๆ ครูชลก็น่าจะยกหูหาตนได้ ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะตอนนี้ยังไม่มีหมายเรียกใดๆ มาถึงตน แต่หวังไม่ให้เรื่องต้องไปถึงขั้นขึ้นศาลฟ้องร้องกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 93 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม