“เจนนี่ ได้หมดฯ” แจง ไม่เคยโกง “น้องเก้า” มีมากให้มาก มีน้อยให้น้อย กล้าสาบานหากพูดเท็จ


ทนกับพิษดราม่าไม่ไหว ถึงขั้นประกาศเลื่อนแถลงข่าวเคลียร์ดราม่าร้อนที่ถาโถมเข้ามาให้เร็วขึ้นถึง 3 รอบ สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว “เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ” เจ้าของค่ายเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น ในวัยเพียง 24 ปี และยังมีศิลปินในสังกัดหลายสิบคน แต่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาลูกทุ่งสาวกลับถูกออกมาแฉชนิดรายวัน เริ่มจากปมการ์ดตกในคอนเสิร์ตที่ขึ้นเล่น ทำเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19 จากนั้นยังถูกแฉว่าโกงเงินค่าตัวของนักร้องหนุ่ม “เก้า เกริกพล” ที่เคยร่วมงานในเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” รวมถึงยังยึกเครดิตเพลงจากนักร้องสาวในค่าย “เปา กิ่งกาญจน์” พร้อมทั้งโดนชาวเน็ตขุดหลักฐานต่างๆ ออกมาวิจารณ์กันสนั่นโซเชียล
.
ล่าสุดวันนี้(1ส.ค.2563) สาวเจนนี่ ได้ตัดสินใจออกมาเคลียร์ทุกประเด็นร้อนผ่านทางไลฟ์เฟซบุ๊ก หลังเลื่อนมาหลายครั้ง โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “วันนี้ตื่นเต้น เพราะมีคนให้ความสนใจกับเรื่องนี้เยอะมาก เป็นเรื่องที่ใหญ่มาก มีคนคอมเมนต์มากมาย ขอบคุณแฟนคลับที่ยังส่งกำลังใจให้กันและเชื่อมั่นในตัวเรา ทุกอย่างที่เกิดขึ้น มีเหตุผลทุกอย่าง วันนี้เราไม่มีสคริปต์ มีแต่หัวข้อที่อยากพูดให้จบในครั้งเดียว มีเอกสารหลักฐานทั้งหมด แชต และสาเหตุที่ทำให้เรื่องต่างๆ เกิดขึ้น คนด่าเยอะมาก แต่ไม่เป็นไร เอาคนที่เข้าใจก็พอ เชื่อว่าที่ยืนได้ทุกวันนี้เพราะผลงาน ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว อดีตคืออดีต
.

  • ประเด็นแรก น้องเก้า ที่ว่าถูกโกงค่าตัว “เราไม่เคยโกงค่าตัวใคร ไม่ใช่เรื่องจริง ไม่เคยเกิดขึ้นแน่นอน ที่บอกว่าแบ่ง 70 : 30 เปอร์เซ็นต์ อันนี้เป็นข้อเสนอที่เราเสนอกับน้องเก้า ว่าถ้าเก้ามาอยู่ค่าย เราจะมีส่วนแบ่งจากการทำเพลงให้ทั้งหมด ที่ทำร่วมกัน แบ่งเก้า 30 เปอร์เซ็นต์ แบ่งลิลลี่ 30 และทางค่ายกับค่าลงทุน 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่ให้น้องไม่ได้เพราะน้องปฎิเสธที่จะมาเป็นศิลปิน ส่วนสัญญาใจที่น้องออกมาพูด ไม่เป็นความจริง เราไม่เคยมีสัญญาใจ แต่เรามีข้อเสนอกันและกัน ก่อนปล่อยเพลงเลิกคุยฯ 1.ถ้าเป็นศิลปิน จะแบ่งค่ายอดวิว 30 เปอร์เซ็นต์ และให้ค่าตัว 3 พันหากมาเป็นเด็กในค่าย แต่ถ้าคนถามว่าทำไมค่าตัว 3 พันน้อยจัง ตอนนั้นยังไม่ปล่อยเพลง ไม่รู้ว่าเพลงจะดังหรือไม่ดัง แต่เมื่อน้องปฎิเสธร่วมค่ายเลยไม่มี 3 พันให้
    .
  • ตอนที่น้องเก้าออกมาไลฟ์สด มีคนรุมด่าน้อง-ครอบครัว น้องเลยไลฟ์ปกป้องตัวเอง บอกฝั่งเจนนี่เป็นคนเริ่ม ซึ่งเราไม่ได้เริ่ม แต่เรื่องทั้งหมดเกิดจากเพจหนึ่ง ที่โจมตีเรามาทุกเรื่อง จริงๆ เราปล่อยวางเพจนี้แล้ว แต่เรื่องนี้ทำให้คนมาด่าเรา น้อง แม่ และเด็กในค่าย เรายืนยันไม่มีการเบี้ยวค่าตัว เรื่องนี้พ่อน้องรู้ดี น้องเก้ารู้ดี เรารู้ดี เพราะมันเป็นเพียงข้อเสนอที่เรายื่นให้ แต่เขาปฎิเสธ
    .
  • เราไม่ได้คุยกัน หรือพ่อน้องรับข้อตกลงของเราไม่ได้ แต่เมื่อเพลง เลิกคุยฯ มันยอดวิว 350 ล้านวิว หลังเกิดเรื่องคุณพ่อไม่เคยรับโทรศัพท์เราเลย ทีนี้พอเพจนี้เป็นคนเริ่ม มีคนแชร์ 6 พันกว่าคน ขอโทษพ่อน้องเก้า สำหรับคนที่ก้าวก่ายหรือเข้าไปด่าพ่อ เราเสียใจมากๆ ที่เกิดเรื่องแบนี้ขึ้น ถ้าพ่อจำได้เราติดต่อพ่อไปตลอด แต่ไม่เคยรับสายเราเลย ล่าสุดพ่อให้สัมภาษณ์ว่า เพลงได้ร้อยล้านวิวไม่คิดถึงน้องบ้างหรอ เราขอโทษที่เราอาจจะคิดไปเอง ว่ามันคือเรื่องผลประโยชน์ หนูขอบคุณพ่อและน้องเก้ามากๆ ที่มาเป็นส่วนหนึ่งของเพลงนี้ คำพูดพ่อตอนนั้นไม่ค่อยโอเค พอเราไม่แบ่งให้น้อง ทางพ่ออยากให้หนูแบ่งให้น้องเท่าไหร่ พอคุยไปสักพัก พ่อบอกว่าไม่เป็นไร ได้รู้กันว่า 30 น้องไม่ได้
    .
  • อีกเรื่องที่พ่อโทรมา คือ 1 หมื่นที่ให้ค่าจ้างไปไม่พอ มีค่าใช้จ่ายเยอะ แต่พ่อบอกว่าเรื่องที่พัก มีญาติที่สิชล เรื่องการกินพ่อบอกว่าไปกินกับญาติ เราเลยไม่ได้คิดอะไร ตอนที่โอนไปให้น้อง น้องบอกพอ เราเลยไม่ได้ติดใจ พอวางสายไปเราก็ปรึกษากับผู้ใหญ่ที่รู้จัก เขาก็แนะนำว่า แบ่งเป็นน้ำใจให้น้อง พอโทรกลับปรากฎพ่อไม่รับสาย เราเลยเลือกที่จะทักแชตน้องไป และโอนให้น้องไป 2 หมื่น ในตอนนั้นเราคิดว่ามันพอแล้ว น้องบอกเราไม่เคยขอบคุณน้อง เรื่องจริงเราขอบคุณน้องมาตลอด ตั้งแต่วันที่อัดเพลงแล้ว งงว่าทำไมน้องถึงบอกแบบนี้
    .
  • เรื่องค่าตัว 500 บาท เจนนี่สาบานให้ฉิบ-าย สาบานให้ตายเลย เป็นลูกหลานพ่อโนราห์ อันนี้แล้วแต่คนจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ถ้ารายการไหนได้ 1หมื่น เป็นไปไม่ได้ที่เราจะให้น้องแค่ 500 บาท แต่ 500 บาทมีจริงไหม มีจริง แต่เป็นรายการที่เราได้มาน้อย ได้น้อยให้น้อย ได้มากให้มาก เรามีหลักฐาน 2 รายการที่โอน เราได้ 3000 เราโอนให้น้อง 1,500 บาท 2 ครั้ง รวมเป็น 3 พันบาท ฉะนั้นถ้าเราได้เป็นหมื่น มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะให้แค่ 500 บาท ไปออกทีวีเราต่างรู้ดีว่า เขาไม่ผิดเพราะเขาช่วยโปรโมตให้เรามีทุกวันนี้ แต่มีรายการหนึ่งทักมาบอกเราให้แบ่งค่าน้ำมันให้น้องหน่อย เราก็แบ่งให้
    .
  • เรื่องน้องเปา ลาออกจากค่าย ชีวิตครอบครัวแต่ละคนไม่เหมือนกัน น้องมีสิทธิ์ออกไป ถ้าน้องไม่โอเคกับข้อตกลงในค่าย จะให้เราไปตามน้อง คือเราเอาเวลาตรงนี้มาดูแลน้องๆ ในค่ายที่เหลือ มีอีกหลายคนที่ยืนหยัดสู้ต่อ ทำเพลงต่อ ส่วนตัวเรา เรื่องทั้งหมด เราทำให้ถูกใจคนทุกคนไม่ได้ แต่ทำให้ถูกต้องได้ อะไรที่ผิดพลาดเราขอโทษทุกคน แต่บางคนเลือกที่จะด่าไม่ลืมหูลืมตู คำหยาบคาย
    .
  • แต่ประเด็นอื่นนอกเหนือจากนี้ก็พิจารณากันเอง เรายืนหยัดที่จะทำตรงนี้ ให้เวลาเป็นคำตอบ ตอนนี้เราอายุ 25 มั่นใจว่ายังพัฒนาตัวเอง เรายังปิดค่ายไม่ได้เพราะยังอยากสร้างนักร้องอีก ขอโทษและขอบคุณทุกคน ต่อไปนี้ถ้าฝั่งนู้นจะออกมาพูดอะไร เราทำได้แค่อดทน ขอโอกาสทำงานเหมือนเดิม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 19 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม