“บอย-บุ๋ม” พาแฟนรายการไหว้พระขอพรที่ประเทศพม่า

“บุ๋ม ปนัดดา” และ “บอย ธิติพร” พาแฟนรายการตกมันส์บันเทิงและไนน์เอ็นเตอร์เทนกว่า 30 ชีวิต ทัวร์บุญในกิจกรรม “ไนน์เอ็นเตอร์เทนทัวร์ ครั้งที่ 3  สู่มุ่งหน้าพา 30 แฟนรายการ ณ ประเทศเมียนมาร์


                เริ่มด้วยการเข้าสักการะสมเด็จพระสังฆราช ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำพิธีล้างหน้าพระมหามุนี ซึ่งเป็นพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ที่สืบทอดความเชื่อต่อเนื่องมานับร้อยปี ซึ่งสมเด็จพระสังฆราชแห่งเมียนมาร์ได้ให้พรพร้อมพรมน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นน้ำที่ผ่านการล้างพระพักตร์พระมหามุนีมาแล้ว พร้อมมอบเครื่องรางของขลังเป็นแผ่นยันต์และผ้าที่ใช้เช็ดพระพักตร์พระมหามุนี เป็นสิริมงคลแก่ชาวคณะของเราด้วยล่ะค่ะ

จากนั้นก็ไปชมความงามที่วัดกุโสดอ สถานที่จัดทำพิธีสังคายนาพระไตรปิฏกครั้งที่ 5 เมื่อกว่า 150 ปีก่อน โดยมีซุ้มเจดีย์สีขาวสบายตาต้อนรับทุกคน ซึ่งซุ้มดังกล่าวนี้ได้จารึกหินอ่อนพระไตรปิฎกมากถึง 729 ซุ้ม ที่สำคัฐพระมหาเจดีย์องค์ประฐานยังจำลองแบบมาจากเจดีย์อันงดงามของพุกามที่ชาวพุทธรู้จักในชื่อ เจดีย์ชเวซิกอง นั่นเองค่ะ 


ปิดท้ายการท่องเที่ยวทริปอิ่มบุญวันแรกด้วยทัศนีบภาพอันสวยงามแบบ 360 องศา บนภูเขามัณฑะเลย์ ท่ามกลางแสงสวยยามพลบค่ำ ที่ส่องสีแดงส้มอวดทุกคนอย่างประทับใจ ก่อนจะไปอิ่มท้องกันจน

พุงกางที่ภัตาคารเลื่องชื่อ เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรมวันแรกแบบครบรส ก่อนที่เช้าวันใหม่ชาวไนน์เอ็นเตอร์เทน ทัวร์ ครั้งที่ 3 จะบินลัดฟ้าไปชมความอลังการของทะเลเจดีย์ที่พุกามในยามฤดูหนาวท่ามกลางทะเลหมอก จะติดตาตรึงใจแค่ไหน รอชมได้ในรายการตกมันส์บันเทิงและไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 16 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม