พระราชทานเพลิงศพ “ปอ ทฤษฎี” เป็นกรณีพิเศษ

“ครอบครัวสหวงษ์” ไม่อาจสะกดกลั้นหยดตาแห่งความโศกเศร้าไว้ได้ กับวินาทีบีบหัวใจที่ต้องส่งร่างไร้วิญญาณของลูกชายและสามีอันเป็นที่รัก ให้เหลือเพียงเถ้าธุลีในพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ซึ่งสร้างความสะเทือนใจแก่ผู้มาร่วมงานกว่าหมื่นคน ที่วัดกลาง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวานนี้ ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงกองทัพสื่อมวลชนอีกนับร้อยชีวิต
    
โดยช่วงที่มีการเคลื่อนย้ายร่างไร้วิญญาณของหนุ่มปอไปยังโลงไม้สักทอง ที่ “โบ๊ท วิบูลย์นันท์” สั่งทำให้น้องชายสุดที่รัก ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ครอบครัวสหวงษ์ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อได้เห็นหน้าปอเป็นครั้งสุดท้าย // ซึ่งระหว่างการเคลื่อนศพขึ้นเมรุที่ประดับด้วยดอกไม้สีขาวล้วน ป็อบปี้ วิทวัส น้องชายเป็นผู้ถือกระถางธูป, คุณแม่พิศมัย ถือตะเกียง เคียงข้างคุณพ่อสงวน // ส่วนน้องชายคนสุดท้อง ปิล ชวนันท์ ถือชุดเก่งของพี่ชาย คู่กับอาน้ำอ้อย ศรมนตรา // ขณะที่ โบว์ แวนดา ภรรยา กอดรูปสามีไว้แนบอก ด้วยนัยย์ตาสุดเศร้าตลอดเวลา โดยมีน้องมะลิ ด.ญ. พาขวัญ ลูกสาววัย 2 ขวบกว่า อยู่ข้างกาย
    
โดยคุณพ่อสงวน ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ และในการนี้พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาธินัดดามาตุ ยังโปรดให้ผู้แทนพระองค์อัญเชิญผ้าไตรและดอกไม้จันประทาน ด้วย
    
 ขณะที่เพื่อนดาราและเหล่าผู้จัดละครก็มาร่วมอาลัย ปอ ทฤษฎี เป็นครั้งสุดท้าย อย่างหนาแน่น ทั้งก้อย ทาริกา // นก จริยา – จอนนี่ แอนโพเน่ // ต๋อง สาวิตรี // บุ๋ม รัญญา //  ตุ้ย เกีรติกมล // มาร์กี้ ราศรี // มิ้นต์ ชาลิดา // แพง ณิชาภัทร // โก โกสินทร์ // นาตาลี เดวิส
    
ขณะที่ "แพนเค้ก เขมนิจ" ที่เดินทางจากกรุงเทพฯ ตั้งใจมาส่งดวงวิญญาณพระเอกผู้ล่วงลับก็เผยว่าเคยได้ร่วมงานบ้างกับกิจกรรมดีๆ ต่างๆ  ซึ่งทุกครั้งที่เจอกัน ปอก็อัธยาศัยดีและร่าเริงตลอดเวลา จึงรู้สึกเสียดายที่วันนี้วงการบันเทิงต้องสูญเสียคนสำคัญไป และนอกจากประชาชนจังหวัดบุรีรัมย์ที่มาร่วมไว้อาลัยแล้ว หลายคนยังเดินทางมาจากต่างจังหวัด รวมทั้งแฟนคลับจากชลบุรี ที่เผยว่าแม้ระยะทางจะไกลแค่ไหนก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับการไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้พระเอกนิสัยดีคนนี้
    
ส่วนของที่ระลึกในพิธีพระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษของปอ ซึ่งเหล่าแฟนคลับเป็นผู้จัดทำ มีทั้งไฟฉาย, ยากันยุง, ดอกสาละ และสมุดบันทึก, 5000 เล่ม ซึ่งมีข้อความไว้อาลัยจากคุณพ่อสงวน และข้อความจากอินสตาแกรมของ โบว์ แวนดา ที่เขียนถึงสามีเมื่อวันที่ต้องจากกัน // ส่วนภาพประกอบก็เป็นภาพวันแต่งงานของโบว์และปอ ที่จัดขึ้นอย่างเป็นส่วนตัวเมื่อปี 2556 ที่โบว์ แวนดา เป็นผู้เลือกภาพให้เองกับมือ   และเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาครอบครัวสหวงษ์ได้เก็บอัฐิ และทำบุญฉลองอัฐิปอ โดยแบ่งอัฐิออกเป็นหลายส่วน ส่วนแรกเก็บไว้ที่บ้านเกิดจังหวัดบุรีรัมย์  ส่วนที่ 2 ไว้บ้านพักที่กรุงเทพฯ อีกส่วนหนึ่งเก็บไว้ที่วัดกลาง ขณะที่บางส่วนนำไปจัดทำล็อกเก็ตให้น้องมะลิ ลูกสาวด้วย  และมีกำหนดลอยอังคาร วันพุธนี้ บริเวณทะเลอ่าวไทย อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพราะปอชอบทะเล และญาติก็ต้องการให้อังคารของปอลอยไปไกลที่สุด


คุณพ่อสงวนยังขอบคุณทุกคนทุกองค์กรที่ช่วยเหลือให้งานศพลูกชายผ่านไปด้วยดีและสมเกียรติที่สุด และแม้ลูกชายจะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ครอบครัวก็จะสานต่อความดีที่หนุ่มปอได้ทำไว้ โดยเฉพาะการมอบทุนการศึกษาให้กับสถานศึกษาและมูลนิธิทั้งสิ้น 9 ทุน
 


เข้าชม 115 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม